Tin tức MU 4/6: Bale tới MU tái ngộ Ronaldo với hợp đồng 1 năm?

(VOH) - Theo tờ Manchester Evening News, hoàn toàn có khả năng MU ký hợp đồng miễn phí với Gareth Bale trong những ngày tới; Bruno Fernandes sắp có số áo trong mơ tại Man United.

Ronaldo muốn MU thay đổi

Huyền thoại của MU, Cristiano Ronaldo, đã tuyên bố "mọi thứ cần phải thay đổi". Anh cũng tin rằng CLB có thể giành được những danh hiệu dưới thời tân HLV Erik ten Hag. Trước đó, tương lai của Ronaldo là một dấu hỏi cho đến khi Ten Hag xác nhận anh là một phần trong kế hoạch của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang web chính thức của MU, người từng 5 lần giành Quả bóng Vàng cho biết: “Tôi biết ông ấy đã làm một công việc tuyệt vời tại Ajax và ông ấy là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm nhưng chúng ta cần cho ông ấy thời gian”.

Bale tới MU tái ngộ Ronaldo với hợp đồng 1 năm? - Fernandes sắp có số áo trong mơ tại MU
Ronaldo muốn MU thay đổi theo ý Ten Hag.

"Mọi thứ cần phải thay đổi theo cách Ten Hag muốn. Tất nhiên tôi hy vọng chúng tôi sẽ thành công. Bởi vì nếu ông ấy thành công thì cả MU cũng sẽ thành công, nên tôi cầu chúc cho ông ấy những điều tốt đẹp nhất”.

"Chúng tôi rất vui và phấn khích, không chỉ với tư cách là các cầu thủ mà cả là những người ủng hộ. Tôi chúc Ten Hag những điều tốt đẹp nhất và hãy tin rằng năm sau, chúng tôi sẽ giành được những danh hiệu".

Khả năng Gareth Bale tới MU tái ngộ Ronaldo với hợp đồng 1 năm

Gareth Bale đã chính thức chia tay Real Madrid sau 9 năm gắn bó. Đó là một khoảng thời gian rất dài, với nhiều thăng trầm của ngôi sao người Xứ Wales, nhưng anh vẫn giành tới 5 danh hiệu Champions League cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mùa hè 2020 MU đã có cơ hội ký hợp đồng với Bale. Tuy nhiên "Quỷ đỏ" nói không và để Bale đến Tottenham theo dạng cho mượn. Nhưng giờ theo tờ Manchester Evening News, hoàn toàn có khả năng MU ký hợp đồng miễn phí với Gareth Bale trong những ngày tới. Ký giả Tyrone Marshall cho hay những cuộc tiếp xúc đầu tiên đã được tiến hành và MU hy vọng Bale sẽ ký hợp đồng 1 năm.

Bale tới MU tái ngộ Ronaldo với hợp đồng 1 năm? - Fernandes sắp có số áo trong mơ tại MU
Gareth Bale có thể gia nhập MU.

Chế độ lương thưởng cũng là vấn đề hai bên cần cân nhắc. Do khoảng thời gian ở Real Madrid Bale hưởng lương quá cao nên khi đó "Quỷ đỏ" đã nói không. Giờ đây khi đã "thất nghiệp", Bale không thể đòi hỏi nhiều như trước, bên cạnh đó Bale có ước vọng được kiếm một chỗ để thi đấu giữ phong độ chuẩn bị cho World Cup.

Dĩ nhiên là các fan MU không thể trông đợi quá nhiều ở Gareth Bale của thời điểm hiện tại. Nhưng trong ngắn hạn với hàng loạt cuộc chia ly từ Pogba, Lingard, Mata đến Cavani, một bản hợp đồng miễn phí với thời hạn 1 năm không phải điều gì quá nguy hại về lâu dài.

Tuy nhiên MU cũng không thể kỳ vọng nhiều vào vụ này bởi một thực tế rằng Bale sẽ chỉ coi MU là điểm đến tạm thời nhằm chuẩn bị cho World Cup. Và nếu xứ Wales thua Ukraine ở trận playoff tranh vé đi Qatar sắp tới, Bale dự kiến sẽ tuyên bố treo giày và mọi thỏa thuận đều đứt.

Bruno Fernandes sắp có số áo trong mơ tại Man United

Bruno Fernandes đã mặc áo số 18 kể từ khi gia nhập Manchester United từ Sporting vào đầu năm 2020. Chỉ trong hơn một mùa giải thi đấu cho Quỷ đỏ, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chứng minh được rằng mình là người kế thừa xứng đáng cho số áo từng làm nên tên tuổi của huyền thoại Paul Scholes.

Bale tới MU tái ngộ Ronaldo với hợp đồng 1 năm? - Fernandes sắp có số áo trong mơ tại MU
Bruno Fernandes là người kế thừa xứng đáng cho số áo huyền thoại của Paul Scholes.

Tuy vậy tới mùa giải 2021/22, Bruno bất ngờ sa sút khi chỉ ghi được 10 bàn trên mọi đấu trường, kém hơn rất nhiều so với 28 bàn ở mùa giải năm ngoái.

Trước thềm mùa giải mới, tiền vệ 27 tuổi đang có ý định chuyển sang một số áo mới để đổi vận. Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Pogba, Lingard và Mata,.. lúc này tại MU đang có rất nhiều số áo đẹp bỏ trống để Bruno Fernandes chọn lựa.

Trong đó áo số 8 của chính là mơ ước của Fernandes. Đây cũng là số áo gắn liền với anh ở đội bóng cũ Sporting Lisbon và Udinese. Thậm chí Bruno yêu thích con số này tới mức anh còn xăm nó lên cẳng tay.

Bale tới MU tái ngộ Ronaldo với hợp đồng 1 năm? - Fernandes sắp có số áo trong mơ tại MU
Bruno Fernandes cực kỳ yêu thích áo số 8.

Ngay từ khi cập bến Old Trafford, dù lựa chọn số 18 nhưng Bruno không giấu giếm mong muốn được tiếp quản áo số 8 của MU trong tương lai.

Với việc Juan Mata đã chính thức nói lời chia tay với Man Utd sau 8 năm gắn bó, nhiều khả năng Bruno Fernandes sẽ trở thành chủ nhân tiếp theo của chiếc áo số 8 huyền thoại vào mùa tới.

Trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford, từng có rất nhiều danh thủ khoác lên mình số áo này. Trong đó phải kể đến Wayne Rooney (mùa 2004/05 - 2006/07), Ryan Giggs (1991/92), Paul Ince (1989/90 - 1994/95), George Best (1965/66, 1968/69 - 1971/72),  Denis Law (1962/63,1964/65 - 1967/68,1970/71, 1972/73),  Sir Bobby Charlton ( 1963/64 - 1966/67, 1971/72)...

MU 'tiễn' thêm hai công thần

Theo Fabrizio Romano, cả Eric Bailly và Axel Tuanzebe đều sẽ rời Manchester United vào mùa hè này. Bailly đã ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm vào mùa trước nhưng chỉ được ra sân vỏn vẹn 7 lần trên mọi đấu trường cho MU mùa này.

Bale tới MU tái ngộ Ronaldo với hợp đồng 1 năm? - Fernandes sắp có số áo trong mơ tại MU
Bailly và Tuanzebe là hai cái tên tiếp theo sẽ phải rời Man Utd hè này.

Trong khi đó, Tuanzebe không còn nằm trong kế hoạch của CLB từ lâu và bị đẩy sang Aston Villa rồi đến Napoli theo dạng cho mượn nguyên cả mùa giải 2021/22.

Romano cũng cho biết Diogo Dalot sẽ ở lại Old Trafford, trong khi hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka sẽ ra đi ngay khi CLB nhận được lời đề nghị phù hợp. Crystal Palace và AS Roma là những đội đang quan tâm tới cầu thủ người Anh.

Pogba vẫn chưa chốt tới Juventus

The Telegraph đưa tin, Paul Pogba vẫn muốn chờ đội các động thái đến từ  ​​Paris Saint-Germain và Real Madrid trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc trở lại Juventus.

Bale tới MU tái ngộ Ronaldo với hợp đồng 1 năm? - Fernandes sắp có số áo trong mơ tại MU
Pogba vẫn chưa quyết định bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Tiền vệ người Pháp, đã chính thức rời Manchester United dưới dạng cầu thủ tự do vào đầu tuần này. Ngay lập tức Juve có động thái muốn đưa Pogba trở lại Serie A sau khi để anh ra đi vào năm 2016 với giá kỷ lục 89 triệu bảng.

Được biết Lão bà đã đề nghị mức lương ròng 6,8 triệu bảng/năm cộng với các khoản tiền thưởng để thuyết phục Pogba trở lại Turin.