Kết quả bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV

(VOH) - U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games ngay trên sân nhà khi giành chiến thắng kịch tính 1-0 trước U23 Thái Lan trong trận chung kết.

Đá bại Thái Lan, U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 

U23 Việt Nam tiến vào SVĐ Mỹ Đình dưới sự cổ vũ của 40 vạn khán giả trong ngày chạm trán đại kình địch U23 Thái Lan để tranh tấm HCV bóng đá nam SEA Games 31. Trận chung kết “trong mơ” của bóng đá Đông Nam Á diễn ra kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội chủ nhà U23 Việt Nam là bên có những tình huống đáng chú ý hơn. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, hậu vệ U23 Thái Lan chuyền hỏng đúng chân Tiến Linh. Tiền đạo sinh năm 1997 kiến tạo thuận lợi cho Văn Tùng dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Đá bại Thái Lan, U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games
Bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31.

Đến phút 19, vẫn là Tiến Linh bật cao đánh đầu từ đường tạt bóng của Tuấn Tài nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Kawin. Trong những phút còn lại, U23 Thái Lan dần lấy lại thế trận, trong khi U23 Việt Nam vẫn bất lực trong việc khai thông thế bế tắc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công. Đoàn quân của HLV Mano Polking liên tiếp tạo ra những tình huống uy hiếp cầu môn U23 Việt Nam với những pha dứt diểm của Worrachit.

Pha tạt bóng rất khó chịu của U23 Thái Lan bên cánh phải, hai cầu thủ áo vàng ập vào và Ekanit chỉ thiếu chút nữa là đưa bóng vào lưới U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo buộc phải thực hiện nhiều sự thay đổi người nhằm cải thiện lối chơi. Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay Văn Tùng để tăng cường hỏa lực hàng công. Sự có mặt của tiền đạo đang khoác áo CLB Viettel giúp các pha lên bóng của U23 Việt Nam có thêm 1 điểm cắt nguy hiểm. 

Phút 79, quả tạt rất dẻo của Phan Tuấn Tài từ cánh trái cho Nhâm Mạnh Dũng ở phía trong nhưng pha xử lý của cầu thủ này lại quá cồng kềnh khiến bóng chạm tay ngay trước khung thành. Dẫu vậy, chỉ 5 phút sau, vẫn là Mạnh Dũng bật cao đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt của Tuấn Tài, bóng đi vào góc chết khung thành U23 Thái Lan trong niềm vui vỡ òa của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Trong những phút còn lại, U23 Thái Lan dồn toàn lực tấn công trong khi U23 Việt Nam chơi phòng ngự chủ động. Tỷ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Thắng Malaysia trên loạt sút luân lưu, U23 Indonesia giành HCĐ

Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng cả U23 Indonesia và U23 Malaysia đều nhập cuộc vô cùng hưng phấn với lối chơi tấn công cởi mở. U23 Indonesia là đội bóng có được liên tiếp những cơ hội với khả năng leo biên ấn tượng của Ronaldo.

Thế nhưng, U23 Malaysia sau đó đã dần lấy lại thế trận và tạo ra những tình huống phản công nguy hiểm. May mắn cho U23 Indonesia khi họ không phải vào lưới nhặt bóng với hàng loạt cơ hội ngon ăn mà U23 Malaysia tạo ra.

Đá bại Thái Lan, U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games
U23 Indonesia giành HCĐ sau loạt sút luân lưu nghẹ thở.

Thế trận sau đó diễn ra giằng co và khiến tốc độ chậm lại trong sự chắc chắn của hàng thủ đôi bên. Hiệp 1 vì thế đã khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. Bước sang hiệp 2, U23 Indonesia tiếp tục chơi lép vế trước sức ép của U23 Malaysia. Những cơ hội liên tiếp đến với đội bóng áo vàng nhưng sự kém duyên của họ đã khiến bàn thắng chưa tới.

Ngược lại, từ tình huống phản công nhanh của U23 Indonesia ở phút 68, Ronaldo thoát xuống thuận lợi để dứt điểm tung lưới U23 Malaysia mở tỷ số trận đấu. Để thua bất ngờ, U23 Malaysia buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều pha bỏ lỡ, tới phút 81, tiền đạo vào sân thay người Razak đã ra chân cực nhanh để gỡ hòa cho U23 Malaysia.

Kết quả hòa 1-1 khiến hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu cân não. Ở loạt "đấu súng" 11m, U23 Indonesia tỏ ra bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 4-3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc trước U23 Malaysia để đoạt tấm HCĐ môn bóng đá nam SEA Games năm nay.