Kết quả chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: ĐT nữ Việt Nam đoạt HCV

(VOH) - ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước ĐT nữ Thái Lan trong trận tranh HCV môn bóng đá nữ SEA Games 31, qua đó lần thứ 7 giành HCV tại đấu trường SEA Games.

Đá bại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 trong lịch sử giành HCV tại SEA Games

Được đánh giá cao hơn Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam chủ động chơi tấn công phủ đầu ngay từ những phút đầu trận. Khoảng 20 phút đầu tiên, học trò của HLV Mai Đức Chung liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ nhưng chưa thể 1 lần đưa bóng vào lưới.

Sau khoảng thời gian đó, thể lực của ĐT nữ Việt Nam có phần suy giảm. Đây cũng là lúc Thái Lan dần dần lấy lại thế trận và gia tăng sức ép về phía chủ nhà. Tuy nhiên hàng thủ dưới sự chỉ huy của Chương Thị Kiều và Kim Thanh đã giúp cho ĐT Việt Nam đứng vững trong hết hiệp 1.

Đá bại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 trong lịch sử giành HCV tại SEA Games
Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như giúp ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng.

Sau khi hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, cả 2 đội chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn mở tỷ số ngay ở đầu hiệp 2. Nhằm gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự Thái Lan, HLV Mai Đức Chung cũng tung tiền đạo thứ 2 của mình vào sân là Phạm Hải Yến.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 59 khi Dương Thị Vân có được chọc khe hoàn hảo để Huỳnh Như thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đội trưởng của ĐT Việt Nam lừa bóng qua thủ thành đội bạn rồi dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Đá bại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 trong lịch sử giành HCV tại SEA Games
Các cô gái ĐT nữ Việt Nam ăn mừng tấm HCV lần thứ 7 trong lịch sử SEA Games.
Đá bại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 trong lịch sử giành HCV tại SEA Games
CĐV cổ vũ nồng nhiệt trên SVĐ Cẩm Phả.

Những phút tiếp theo ĐT nữ Thái Lan gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ. Đây cũng là lúc ĐT nữ Việt Nam có thêm nhiều cơ hội phản công nguy hiểm. Tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đánh bại Thái Lan với tỷ số tối thiểu, ĐT nữ Việt Nam đã thành công bảo vệ tấm HCV SEA Games môn bóng đá nữ. Đây cũng là lần vô địch thứ 3 liên tiếp và là thứ 7 trong lịch sử SEA Games bóng đá nữ Việt Nam.

ĐT nữ Philippines giành HCĐ sau màn ngược dòng ấn tượng trước Myanmar

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay những phút đầu hiệp 1. Myanmar là đội có bàn mở tỷ số ở phút thứ 24. Trên chấm 11m, Win Theigi Tun không mắc bất cứ sai lầm nào giúp ĐT nữ Myanmar khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, sau đó, Win Theigi Tun đã phải rời sân do chấn thương khiến sức mạnh của đội bóng áo đỏ bị giảm đi đáng kể.

Đá bại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 trong lịch sử giành HCV tại SEA Games
ĐT nữ Philippines giành HCĐ ở SEA Games 31.

Sang hiệp 2, thể lực của tuyển nữ Myanmar đi xuống do bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Bàn gỡ đến với ĐT nữ Philippines ở phút thứ 74 với pha lập công của Isabel Bolden. Bolden đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc khi chính cô là người kiến tạo thành bàn cho Quinley Quezada ít phút sau đó.

Chung cuộc, ĐT nữ Philippines có màn lội ngược dòng thành công với tỷ số 2-1. Đánh bại Myanmar, Philippines đã chính thức giành tấm HCĐ môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Trọng tài bắt chính trận U23 Thái Lan gặp chuyện khó đỡ trên MXH

Theo sự phân công của LĐBĐ châu Á (AFC), trọng tài chính Yahya Ali Almulla được phân công điều khiển trận bán kết 1 SEA Games 31 giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia. Đáng chú ý ở những phút cuối trận, ông vua áo đen người UAE đã quyết định rút ra 4 tấm thẻ đỏ chỉ trong ít phút.

Những phút cuối của trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia, các cầu thủ liên tục có những pha phạm lỗi quyết liệt khiến không khí trở nên căng thẳng. Phút 120+2, trọng tài Yahya Ali Almulla rút thẻ vàng thứ 2 để truất quyền thi đấu của William Gabriel bên phía U23 Thái Lan.

Đá bại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 trong lịch sử giành HCV tại SEA Games
Tài khoản Instagram của trọng tài bị tấn công.

Chỉ 1 phút sau, Firza Andika của U23 Indonesia nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Patrik Gustavsson. Sau khi cầu thủ của 2 đội lao vào nhau và suýt tạo ra cuộc ẩu đả, trọng tài chính người UAE đã tiếp tục rút ra thêm 2 tấm thẻ đỏ nữa cho U23 Indonesia là Rachmat Irianto và Ricky Kambuaya. Điều này đã khiến cho những CĐV của U23 Indonesia tỏ ra cực kỳ phẫn nộ.

Sau trận đấu, tài khoản Instagram của trọng tài Yahya Ali Almulla đã được lan truyền và ngay lập tức đã bị các CĐV của U23 Indonesia "tấn công". Bài đăng của vị vua áo đen người UAE nhận được rất nhiều bình luận tiêu cực và chỉ ít phút sau đó tài khoản Instagram này đã chính thức biến mất.

Trọng tài Yahya Ali Almulla người UAE đã được LĐBĐ châu Á (AFC) cấp bằng Elite, cấp độ cao nhất của trọng tài thế giới vào năm 2021. Hai trợ lý tham gia điều hành trận bán kết này cùng Yahya Ali Almulla là trọng tài Hamza Abuobead người Jordan và Dias Buddhika người Sri Lanka.

Cầu thủ U23 Thái Lan gặp 'chuyện khó đỡ' trước trận chung kết SEA Games 31

Trong trận bán kết SEA Games 31 giữa U23 Thái Lan vs U23 Indonesia, khi cuộc đọ sức bước vào những phút thi đấu của hiệp phụ, tiền vệ William Weidersjo bên phía Voi chiến đã có hành vi phạm lỗi và phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 của trọng tài chính.

Đáng nói, thời điểm bị truất quyền thi đấu, cầu thủ mang áo số 11 đã liên tục câu giờ và khiêu khích đối thủ. Hành động này của William Weidersjo đã khiến những người hâm mộ Indonesia vô cùng "nóng mắt". Thậm chí, khi trận đấu đã kết thúc, CĐV của xứ Vạn đảo vẫn không ngừng tấn công tài khoản mạng xã hội của tiền vệ U23 Thái Lan và khiến anh này phải khóa trang cá nhân lại.

Đá bại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 trong lịch sử giành HCV tại SEA Games
Trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Indonesia đã có tới 4 tấm thẻ đỏ được rút ra

Phải chịu chung "số phận" với người đồng đội của mình là trung vệ Jonathan Khemdee. Cầu thủ gốc Thụy Điển bị CĐV Indonesia "tố cáo" vì có nhiều hành động chơi xấu trong trận đấu. Hơn hết, ở những tình huống lộn xộn cuối trận, Jonathan còn liên tục khiêu khích đội bóng mặc áo đỏ, dẫn đến những học trò của HLV Shin Tae-yong mất bình tĩnh và phải nhận 3 tấm thẻ đỏ.

Chưa dừng lại ở đó, khi mà Worachit Kanitsribampen lên tiếng bảo vệ đồng đội, anh này ngay lập tức cũng bị chỉ trích rất nhiều. Và cuối cùng, trọng tài chính của trận đấu, ông Yahya Ali Almulla cũng không tránh khỏi tình cảnh éo le kể trên, khi người hâm mộ Indonesia tỏ ra rất tức giận bởi vì vị vua áo đen đã quá nặng tay với đội bóng xứ Vạn Đảo.