Chiếc 'áo ngực Tiến Linh' trong trận bán kết SEA Games 31 có công dụng đặc biệt gì?

(VOH) - Chiếc áo được Tiến Linh mặc trong trận đấu với U23 Malaysia đang khiến người hâm mộ thắc mắc. Liệu rằng chiếc 'áo ngực Tiến Linh' này có công nghệ đặc biệt gì?

Tối ngày 19/5, trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 với cuộc chạm trán giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã chính thức diễn ra với sự dõi theo của hàng triệu fan hâm mộ. Sau những giây phút chiến đấu đầy kịch tính, Tiến Linh đã xuất sắc ghi được bàn thắng đầu tiên cho U23 Việt Nam tại phút 110 (hiệp phụ thứ 2) bằng cú đánh đầu vô cùng ấn tượng. 

Xem thêm: Cùng trải qua 120 phút kịch tính, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tranh HCV SEA Games 31

Chiếc 'áo ngực Tiến Linh' trong trận bán kết SEA Games 31 có công dụng đặc biệt gì? 1
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng. Ảnh: Tuổi trẻ

Niềm vui ngập tràn sau bàn thắng, "người hùng" Tiến Linh đã có màn cởi áo ăn mừng trong tiếng reo hò, cổ vũ của các cổ động viên. Tuy nhiên, hình ảnh chiếc áo ba lỗ ngắn màu đen được Tiến Linh mặc ở bên trong mới là điều khiến người hâm mộ lẫn cư dân mạng chú ý. Bởi lẽ chiếc áo này của anh không giống với áo lót thể thao thông thường vì quá ngắn. Vì thế nên không ít người đã truy tìm thông tin và gọi đây là chiếc "áo ngực Tiến Linh". 

Chiếc 'áo ngực Tiến Linh' trong trận bán kết SEA Games 31 có công dụng đặc biệt gì? 2
Tiến Linh phấn khích cởi áo ăn mừng. Ảnh: Tuổi trẻ
Chiếc 'áo ngực Tiến Linh' trong trận bán kết SEA Games 31 có công dụng đặc biệt gì? 3
Chiếc "áo ngực Tiến Linh" nhanh chóng thu hút sự chú ý. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thực tế, chiếc áo Tiến Linh mặc có công nghệ vô cùng đặc biệt, thường được các đội tuyển, CLB bóng đá trên thế giới sử dụng. Áo có thiết kế khá giống áo tập thể thao, nhưng độ dài chỉ đến nửa thân người. Bên trong áo có gắn chip GPS cùng thiết bị EPTS (hệ thống theo dõi và hiệu suất điện tử), dùng để đo thông số hoạt động của cầu thủ trên sân. 

Khi mặc chiếc áo này lên người, mọi thông tin cần thiết về cầu thủ như tốc độ, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, quãng đường di chuyển, khả năng bứt tốc... của cầu thủ đều sẽ được ghi lại. Nhờ đó mà ban huấn luyện sẽ theo dõi được tình hình cụ thể của từng cầu thủ, nhằm đưa ra phương pháp tập luyện hợp lý, tránh chấn thương. Thiết bị này được đánh giá là mang lại hiệu quả rất tốt cho các cầu thủ trong quá trình luyện tập cũng như thi đấu. 

Chiếc 'áo ngực Tiến Linh' trong trận bán kết SEA Games 31 có công dụng đặc biệt gì? 4
Mô hình hoạt động của thiết bị EPTS. Ảnh: CAND

Có thể thấy rằng trong thời gian qua, các cầu thủ tuyển Việt Nam được trang bị các thiết bị công nghệ rất cẩn thận, hiệu quả. Cũng chính nhờ thế mà phong độ của các cầu thủ qua từng vòng đấu vẫn được giữ vững, thậm chí ngày càng tốt hơn. Hy vọng rằng với tinh thần quyết tâm, nỗ lực vì màu cờ sắc áo Việt Nam, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ thể hiện thật tốt trong trận chung kết với U23 Thái Lan. 

Nói về Tiến Linh và bàn thắng của anh trong trận bán kết, HLV Park Hang Seo cho biết: "Hôm nay Tiến Linh đã ghi bàn. Nhưng bàn thắng đó không phải chỉ riêng của Tiến Linh mà còn là công của các đồng đội khác. Tôi muốn khen Tiến Linh vì bàn thắng quan trọng đưa U23 Việt Nam vào chung kết. Về tình huống Tiến Linh cởi áo tôi không thấy, khi bạn ấy bị thẻ tôi mới biết. Tôi nghĩ chúng ta cần tiết chế để tránh phải nhận thẻ không đáng có".

Chiếc 'áo ngực Tiến Linh' trong trận bán kết SEA Games 31 có công dụng đặc biệt gì? 5
Thầy Park nói về màn cởi áo ăn mừng của Tiến Linh

Ảnh: Tuổi Trẻ