Kết quả bóng chuyền SEA Games 31: ĐT nam và nữ Việt Nam cùng giành HCB

(VOH) - ĐT bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đều không thể đánh bại được những ông kẹ bóng chuyến trong khu vực ở trận chung kết, qua đó cùng kết thúc môn bóng chuyền với tấm HCB.

Thua trắng Indonesia, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam giành HCB SEA Games 31

Thi đấu lột xác tại SEA Games 31, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam góp mặt tại chung kết đối đầu với đương kim vô địch Indonesia. Tại lượt trận vòng bảng, đoàn quân của huấn luyện viên Li Huan Ning từng thất bại trước Indonesia này với tỉ số 1-3. Do đó, toàn đội đặt quyết tâm đánh bại đối thủ này để giành tấm huy chương vàng SEA Games 31.

Tuy nhiên, không dễ dàng để tuyển Việt Nam có được điều mình mong muốn. Ngay ở set đấu đầu tiên, Indonesia thể hiện sức mạnh vượt trội bằng những đòn tấn công đa đạng và hiệu quả. Những cú đập mạnh mẽ, những pha bỏ nhỏ tinh tế giúp đội bóng xứ Vạn đảo dễ dàng chiếm ưu thế với chiến thắng 25-22.

Thua những đối thủ hàng đầu khu vực, ĐT bóng chuyền nam và nữ Việt Nam cùng giành HCB
Thua trắng Indonesia, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam giành HCB SEA Games 31.

Đến set đấu thứ 2, thể lực có phần giảm sút khiến tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không còn giữ được thể trạng tốt nhất. Trong đó, các học trò của huấn luyện viên Li Huan Ning liên tục mất điểm ở những quả phát bóng thiếu chuẩn xác. Không bất ngờ khi chúng ta thất bại với tỉ số cách biệt 18-25.

Kịch bản này được lặp lại trong set 3, khi đương kim vô địch Indonesia không mất nhiều sức để đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 25-15. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0 và giành huy chương vàng tại SEA Games 31.

Dù chỉ giành tấm huy chương bạc nhưng tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cùng màn trình diễn lột xác dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Li Huan Ning.

ĐT nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan ở trận chung kết

Dù bị đánh giá thấp hơn Thái Lan trong trận chung kết môn bóng chuyền nữ, ĐT Việt Nam vẫn nhập cuộc vô cùng tự tin. Set mở màn, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng bám đuổi điểm số quyết liệt với đối thủ và chỉ chịu thua 20-25.

Cho đến nửa đầu set 2, Việt Nam vẫn chiến đấu kiên cường để cầm hòa Thái Lan 10-10. Tuy nhiên kể từ điểm số thứ 21, trận đấu rẽ theo chiều hướng hoàn toàn khác. Thanh Thúy và đồng đội đánh mất sự tập trung, tạo điều kiện để Thái Lan tạo chuỗi lên điểm liên tiếp. Tỷ số 25-14 phản ánh chính xác cục diện set đấu.

Thua những đối thủ hàng đầu khu vực, ĐT bóng chuyền nam và nữ Việt Nam cùng giành HCB
Thái Lan đánh bại Việt Nam để lần thứ 13 liên tiếp giành HCV SEA Games.

Set 3, sự chênh lệch về đẳng cấp tiếp tục được thể hiện khi Thái Lan dẫn 5-0. Dù rất nỗ lực, Việt Nam không thể ngăn đối thủ ghi điểm, qua đó tiếp tục chấp nhận thất bại 14-25.

Trận chung kết môn bóng chuyền nữ SEA Games 31 khép lại với tỷ số 3-0 chung cuộc nghiêng về Thái Lan (tỷ số các set: 25-20, 25-14, 25-14). Như vậy, đội tuyển "xứ chùa vàng" có lần thứ 13 liên tiếp giành huy chương vàng để khẳng định vị thế số 1, còn Việt Nam có huy chương bạc thứ 10 trong 11 kỳ đại hội khu vực gần nhất.

Như vậy, hành trình của bộ môn bóng chuyền tại SEA Games 31 đã đi đến hồi kết vào hôm nay, ngày 22/5 với 2 trận chung kết bóng chuyền nam, nữ trong nhà.

  • Chung kết bóng chuyền nam: Việt Nam 0-3 Indonesia (22-25, 18-25, 15-25)
  • Chung kết bóng chuyền nữ: Việt Nam 0-3 Thái Lan (20-25, 14-25, 14-25)

2 VĐV Việt Nam được đề cử VĐV xuất sắc nhất SEA Games 31?

Trong 4 gương mặt được đề cử, thể thao Việt Nam có 2 ứng viên là tuyển thủ bơi lội Nguyễn Huy Hoàng và tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thị Oanh. Hai người còn lại gồm tuyển thủ nữ môn bơi (Singapore) Jing Wen Quah và 1 tuyển thủ nam của môn điền kinh của Thái Lan là VĐV Joshua Robert Atkinson.

Đây đều là 4 VĐV có thành tích tiêu biểu như VĐV Joshua Robert Atkinson đoạt 4 HCV môn điền kinh ở các nội dung: 400m, 800m, tiếp sức hỗn hợp 4x400m, tiếp sức 4x400m nam; VĐV Nguyễn Thị Oanh giành 3 HCV cá nhân môn điền kinh ở các nội dung: 1.500m, 5.000m, 3.000m vượt chướng ngại vật.  

Thua những đối thủ hàng đầu khu vực, ĐT bóng chuyền nam và nữ Việt Nam cùng giành HCB
VĐV Nguyễn Huy Hoàng.

Trong các nội dung bơi đã thi đấu ở SEA Games 31, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành HCV nội dung 400m tự do (đồng thời phá kỉ lục SEA Games với kết quả 3’48”06), 800m tự do, 1500m tự do, 200m bướm, tiếp sức 4x200m tự do (phá kỉ lục SEA Games 31 với tổng thành tích: 7’16”31).

Tuyển thủ người Quảng Bình là VĐV giành HCV đầu tiên cho đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 31 lần này. Ngoài ra, Huy Hoàng chính là tuyển thủ vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 31. Tổng cộng Nguyễn Huy Hoàng giành được 5 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games 31.

Thua những đối thủ hàng đầu khu vực, ĐT bóng chuyền nam và nữ Việt Nam cùng giành HCB
VĐV Nguyễn Thị Oanh.

Nữ VĐV môn bơi Jing Wen Quah đoạt 3 HCV cá nhân, 1 kỷ lục SEA Games cá nhân, 3 HCV tiếp sức, đoạt tổng cộng 6 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games. Cả 4 nhân vật được đề cử đều là các VĐV thuộc 2 môn Olympic là điền kinh và bơi, ở nhóm 1 thuộc Hiến chương SEA Games.

Danh tính VĐV nam, VĐV nữ xuất sắc nhất SEA Games 31 sẽ được công bố tại Lễ bế mạc SEA Games 31 vào tối 23/5 tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội.