Cháy tour cổ vũ chung kết bóng đá nam SEA Games 31

(VOH) - 19h tối nay 22/5, trên “chảo lửa” Mỹ Đình, trận tranh HCV chung kết môn bóng đá nam của SEA Games 31 sẽ diễn ra giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Sau chiến thắng của tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào tối qua 21/5 để lần thứ 3 liên tiếp nắm giữ ngôi hậu tại SEA Games, người hâm mộ trái bóng tròn cũng đang mong mỏi một kết quả ngọt ngào tương tự đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Các CĐV Việt Nam tại sân bay chuẩn bị ra Mỹ Đình tiếp lửa U23 Việt Nam
Các CĐV Việt Nam tại sân bay chuẩn bị ra Mỹ Đình tiếp lửa U23 Việt Nam

Để “tiếp lửa” cho người hâm mộ cả nước có cơ hội trực tiếp xem và cổ vũ tinh thần cho Đội U23 Việt Nam, nhiều ngày qua, các công ty du lịch cũng xây dựng các chương trình tour, trong hành trình có điểm nhấn không thể thiếu là xem các trận đấu bóng đá tại SEA Games31.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Vietravel cho biết, từ khi khởi tranh đến nay Cty đã phục vụ tổng cộng 1.800 vé xem bóng đá SEA Games 31, trong đó đặc biệt Công ty tổ chức cho hơn 500 khách tham dự vòng chung kết bóng đá diễn ra vào tối nay 22/5. Khu vực miền Bắc, du khách sẽ đi tour 1 ngày, riêng đối với du khách mua tour từ TPHCM sẽ có hành trình 2 ngày 1 đêm.

Đại diện công ty này cũng cho biết, ngay khi Việt Nam chắc suất bước vào chung kết để tranh HCV, lượng khách quan tâm, đặt tour rất nhiều nhưng dịch vụ và lượng vé có hạn nên đã hết chỗ từ rất sớm. “Để tổ chức tour đặc biệt cổ vũ đội tuyển bóng đá nam, chúng tôi đã phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam từ nhiều tuần trước đó để lấy được những suất vé nhất định, trên cơ sở đó chúng tôi xây dựng những gói combo 3 ngày 2 đêm hay 2 ngày 1 đêm, tùy theo yêu cầu của khách. Những tour đi về miền Bắc trong dịp diễn ra SEA Games chúng tôi đều dành tặng vé xem vòng loại các trận đấu bóng đá. Chúng tôi thấy rằng nhu cầu của thị trường rất lớn, nhất là khách hàng ở khu vực phía Bắc", bà Hoàng cho biết.

Mặc dù đã chốt tour cũng như gói dịch vụ, nhưng một số doanh nghiệp lữ hành cho hay vẫn liên tục nhận được sự hỏi thăm từ du khách, điều đó cho thấy sức hút của sự kiện này khi trận đấu diễn ra ngay tại “chảo lửa” Mỹ Đình.

Dự kiến, trận cầu diễn ra trên sân Mỹ Đình sẽ kéo theo nhu cầu về lưu lượng dữ liệu tăng đột biến, đặc biệt là nhu cầu livestreams của khán giả trên sân. Ứng phó với thực tế đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - nhà tài trợ kim cương tại SEA Games của SEA Games 31 đã xây dựng phương án về hạ tầng, hệ thống và bổ sung nhân lực gấp để có thể đáp ứng 100% nhu cầu và trải nghiệm của hàng trăm ngàn khán giả trong và ngoài sân. VNPT cho biết đã tăng cường vùng phủ sóng và trang thiết bị kỹ thuật, xe phát sóng lưu động phân bổ quanh sân vận động Mỹ Đình, cả trong và ngoài sân.

Bổ sung nhiều trạm lưu động và triển khai công nghệ 5G tại khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình với tốc độ 900 megabit/giây đến 1 gigabit/giây; Triển khai anten búp sóng, để kiểm soát vùng phủ sóng, tăng cường năng lực cho các điểm được dự báo có lưu lượng tăng cao tại sân vận động Mỹ Đình.