Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi ĐT nữ Việt Nam

(VOH) - Đây là huy chương vàng thứ 7 và là huy chương vàng 3 lần liên tiếp tại SEA Games của đội tuyển nữ bóng đá Việt Nam. Đội bóng đã có được tổng số tiền thưởng 4,6 tỉ đồng ngay sau trận đấu.

Đánh bại Thái Lan với tỷ số tối thiểu 1-0, Đội tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games môn bóng đá nữ. 

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ăn mừng chiến thắng giành chức vô địch SEA Games 31.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mừng chiến thắng giành chức vô địch SEA Games 31.

Ngay sau trận đấu chung kết bóng đá nữ tại SEA Games 31 kết thúc với chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và khen ngợi các nữ tuyển thủ đã thi đấu, cống hiến hết mình.

Với tinh thần đồng đội cùng sự tỏa sáng của đội trưởng Huỳnh Như ghi “bàn thắng vàng” ở phút thứ 59 của trận đấu khi Dương Thị Vân có được cú chuyền bóng chọc khe hoàn hảo để Huỳnh Như thoát xuống đối mặt với thủ môn đội bạn. Đội trưởng Huỳnh Như đã lừa bóng qua thủ thành đội bạn rồi dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn mở tỷ số trận đấu cũng là tỷ số chung cuộc. Đội tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp và là Huy chương Vàng thứ bảy tại SEA Games, khẳng định vị thế đội bóng đá nữ số 1 của Đông Nam Á. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cảm ơn những người hâm mộ bóng đá nữ đã nhiệt thành cổ vũ, đưa tình yêu thể thao và niềm tự hào dân tộc hòa quyện làm một bằng biển cờ đỏ sao vàng trên Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo nên sức mạnh tinh thần “tiếp lửa” cho các “nữ chiến binh sao vàng” trải qua từng trận đấu, nhất là tại trận chung kết, giúp đội bóng mang vinh quang về cho Tổ quốc cùng niềm vui lớn cho người hâm mộ cả nước.

Cũng ngay sau trận chung kết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến chiến tích của các cô gái Việt Nam. Thành tích của đội tuyển nữ đã làm thỏa lòng người hâm mộ cả nước.

Sau khi lập kỳ tích, các cô gái vàng Việt Nam có cuộc gặp với các lãnh đạo ban ngành và nhận thưởng tổng số tiền 4,6 tỉ đồng. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 2 tỉ đồng, UBND tỉnh Quảng Ninh thưởng 1 tỉ đồng, Tập đoàn Tuần Châu thưởng 1 tỉ đồng, Tập đoàn TTP thưởng 500 triệu đồng và ban tổ chức SEA Games 31 thưởng 100 triệu đồng.