Cảm động CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31

(VOH) - Vượt quãng đường xa xôi và cả những khó khăn để cổ vũ tuyển Việt Nam tại SEA Games 31, tình yêu thể thao của đôi vợ chồng trung niên khiến ai cũng cảm phục.

SEA Games 31 đã kết thúc rất nhiều câu chuyện bên lề vẫn được dân mạng không ngừng chia sẻ và truyền tai nhau. Trong đó, câu chuyện về 1 đôi vợ chồng CĐV lớn tuổi, người chồng phải ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi để cổ vũ SEA Games 31 khiến nhiều người vô cùng xúc động. 

Cụ thể trong đoạn clip ghi lại khung cảnh trước khi trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã xuất hiện một cặp vợ chồng trung niên. Trong đó, người chồng phải ngồi xe lăn do đi lại khó khăn, phía sau là người vợ hỗ trợ đẩy xe.

CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31 1
Ảnh: chụp màn hình
CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31 2
Hình ảnh đôi vợ chồng trung niên, vượt quãng đường xa bất chấp mưa gió đến cổ vũ đội tuyển Việt Nam gây xúc động. Ảnh: chụp màn hình

Không hề thua kém bất cứ cổ động viện nào, hai vợ chồng cô chú vẫn chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cổ vũ như áo đỏ sao vàng, nón lá và băng rôn. Có thể thấy, dù đôi chân không được lành lặn và ngoài trời đang mưa tầm tã nhưng tình yêu bóng đá của vợ chồng ông lúc nào cũng tràn đầy. 

Xem thêm: Người dân thành phố tưng bừng mừng U23 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 31

CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31 3
Mặc dù phải ngồi xe lăn và nhờ vợ đẩy nhưng chú vẫn giữ ngọn lửa đam mê thể thao không bao giờ tắt. Ảnh: chụp màn hình
CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31 4
Sự ủng hộ của cô chú chắc chắn sẽ là nguồn động lực rất lớn cho tuyển Việt Nam. Ảnh: chụp màn hình

Ngay sau đó, dân mạng đã tìm ra được danh tính của vị cổ động viên đặc biệt này. Được biết ông tên là Đinh Anh Tuấn, năm nay 60 tuổi (quê ở Sóc Sơn, Hà Nội). Do một vụ tai nạn dẫn đến gãy cột sống mà ông đã phải ngồi xe lăn hơn 10 năm nay. Dẫu vậy ông Tuấn vẫn đi khắp nơi cổ vũ cho bóng đá nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Xem thêm: Dàn sao Việt nô nức ăn mừng đội tuyển bóng đá nam vô địch SEA Games 31

CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31 5
Ảnh: chụp màn hình
CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31 6
Vợ chồng cô chú vốn là gương mặt quen thuộc với cổ động viên Việt. Ảnh: chụp màn hình

Ngoài ra, theo như chia sẻ của cư dân mạng, đôi vợ chồng này vốn rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt. Trước đó, khi đội tuyển Việt Nam thất bại tại AFF Cup 2020, vợ chồng cô chú là một trong những cổ động viên hiếm hoi ra sân bay để đón các cầu thủ trở về. 

CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31 7
Ảnh: chụp màn hình
CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31 8
Mặc dù đội tuyển Việt Nam trở về âm thầm sau trận thua tại AFF Cup 2020, nhưng cô chú vẫn ra tận sân bay để đón. Ảnh: chụp màn hình

Chia sẻ với báo Chính Phủ trong ngày thi thứ 2 của đội Điền kinh Việt Nam, ông Tuấn cho biết cả hai vợ chồng ông đều rất hâm mộ thể thao, vì vậy không thể bỏ lỡ sự kiện thể thao lớn của đất nước như SEA Games 31 lần này. Mặc dù đường sá xa xôi, đôi chân không thể đi lại thoải mái và những ngón tay cứ co quắp lại, nhưng những phiền toái này không thể ngăn được tình yêu thể thao trong ông. 

CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31 9
Ảnh: VGP
CĐV 60 tuổi ngồi xe lăn, được vợ đẩy đi khắp nơi cổ vũ SEA Games 31 10
Việc đi lại khó khăn vốn không thể ngăn cản tình yêu thể thao trong chú. Ảnh: VGP

Ảnh: Tổng hợp