Cup tứ hùng 2022: HAGL thua đậm Hải Phòng, Hà Nội đại thắng Viettel

(VOH) - HAGL liên tục mắc sai lầm phòng ngự và để thua đậm 0-4 trước đội chủ nhà Hải Phòng ở trận ra quân Cup tứ hùng 2022.

Xuân Trường và hàng thủ mắc lỗi, HAGL thảm bại trước Hải Phòng

HAGL bước vào giải giao hữu tứ hùng mà không thể có Kim Dong Su. Trung vệ người Hàn Quốc đã phải trở về nước để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Điều đó khiến cho hàng thủ của HAGL có một trận đấu tệ hại trước Hải Phòng.

Ngay ở phút 28, HAGL đã bị thủng lưới. Văn Thanh để Rimario, cầu thủ cũ của HAGL qua mặt trong tranh chấp bóng bổng ở vòng cấm địa. Ngoại binh người Jamaica nhoài người dứt điểm. Dù không thắng được thủ môn Văn Trường nhưng nỗ lực của Rimario cũng giúp cho bóng nảy ra ngoài vòng cấm, tạo điều kiện để đội trưởng Hải Huy băng vào dứt điểm về gôn trống, mở tỷ số cho Hải Phòng.

Cup tứ hùng 2022: HAGL thua đậm Hải Phòng, Hà Nội đại thắng Viettel
Xuân Trường và hàng thủ mắc lỗi, HAGL thảm bại trước Hải Phòng.

Sang hiệp 2, Hải Phòng tiếp tục là đội gây sức ép. Thêm vào đó, những sai lầm đến từ các mắt xích hàng thủ của HAGL cũng bị bộc lộ. Phút 50, đội trưởng Lương Xuân Trường của HAGL để mất bóng đầy đáng trách trước sự truy cản chớp nhoáng của Châu Ngọc Quang, một cầu thủ đang được HAGL cho Hải Phòng mượn. Anh chuyền bóng cho Rimario trước vòng cấm. Sau một loạt động tác đảo chân, Rimario chuyền bóng cho Việt Hưng đang di chuyển đầy thoải mái vào vòng cấm địa. Nhiệm vụ sau đó của Việt Hưng là rất dễ dàng để đưa bóng vào lưới đội bóng cũ.

Đến phút 68, HAGL thủng lưới bàn thứ 3. Đến lượt Mauricio của HAGL mắc lỗi. Trung vệ ngoại thay thế Kim Dong Su đã phá bóng không tốt khiến HAGL chịu đợt tấn công của Hải Phòng. Sau đó, chính Mauricio mất tập trung và để Rimario vượt qua ở vòng cấm địa trước khi căng ngang cho Trung Hiếu ghi bàn. Đến phút bù giờ thứ 3, HAGL đã thủng thêm bàn nữa do công của Thành Đồng trên chấm phạt đền. Chung cuộc Hải Phòng giành thắng lợi 4-0 trước HAGL.

Hà Nội FC thắng đậm Viettel tại Cup tứ hùng 2022

Hà Nội FC đối đầu Viettel tại giải giao hữu tứ hùng tại Hải Phòng. Với tính chất chạy đà trước khi V.League trở lại. Xét về thực lực, Hà Nội FC được đánh giá cao hơn. Không bất ngờ khi ngay ở phút thứ 3, đội bóng áo tím đã sớm mở tỷ số. Từ pha mớm bóng của Tuấn Anh, Siladj chạy cắt mặt, hãm bóng bằng gầm giày trước khi tung cú sút quyết đoán về góc xa đánh bại thủ môn Quàng Thế Tài.

Phút 38, lại là Siladj ghi bàn cho Hà Nội FC. Từ đường chuyền của Văn Quyết, ngoại binh này bình tĩnh vừa đi bộ vừa dẫn bóng sát vòng cấm địa trước khi thực hiện cú cứa lòng chân phải kỹ thuật đánh bại thủ môn Viettel một lần nữa.

Cup tứ hùng 2022: HAGL thua đậm Hải Phòng, Hà Nội đại thắng Viettel
Hà Nội FC thắng đậm Viettel tại Cup tứ hùng 2022.

Sang hiệp 2, hai đội có những thay đổi về nhân sự. Dẫu vậy, Đoàn Văn Hậu - hậu vệ được đăng ký trong danh sách dự bị của Hà Nội FC không vào sân thi đấu. Dù sao, Hà Nội FC vẫn lấn lướt hơn trong giai đoạn đầu hiệp 2. Phút 55, Hà Nội FC tổ chức một pha rót bóng bổng nhằm vào vòng cấm của Viettel. Thủ môn Quàng Thế Tài băng ra với nỗ lực phá bóng trước khi Siladj kịp áp sát. Tuy nhiên, bóng bật ra và Tuấn Hải ngay sau đó băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội FC.

4 phút sau, tỷ số đã là 4-0. Cầu thủ vào sân thay người là Văn Vĩ chồng biên cho Tuấn Anh bên cánh trái. Ở sát đường biên ngang, Tuấn Anh căng ngang cho Ivancic dứt điểm kỹ thuật đưa bóng xỏ háng thủ môn Viettel. Như vậy, 2 trong 3 ngoại binh của Hà Nội FC đã thông nòng. Trước đó ở 3 trận tại V.League, họ đều không thể lập công.

Viettel sau đó nỗ lực tìm cách rút ngắn cách biệt. Phút 81. Tiến Anh nhận bóng trong vòng cấm địa và tung cú sút đưa bóng tung nóc lưới Ha Nội FC sau đường chuyền cùa Văn Phong. Phút 87, Hoàng Sơn đoạt được bóng trước khi Văn Công lao vào. Anh lừa một hậu vệ Hà Nội FC trước khi dứt điểm vào khung thành. Chung cuộc Hà Nội vượt qua Viettel 4-2.

Với các kết quả này, Hải Phòng vươn lên đứng đầu BXH sau lượt đầu tiên. Hải Phòng bằng điểm với Hà Nội FC nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Vào ngày 7/6, Hà Nội FC sẽ đá lượt 2 với HAGL lúc 16h00. Trong khi đó Viettel gặp Hải Phòng vào lúc 19h00. Cả 2 trận đấu đều diễn ra trên sân Lạch Tray.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng suýt… không được xem Viettel đá bóng vì quy định lạ

Theo quy định của BTC giải tứ hùng, người hâm mộ muốn vào sân Lạch Tray xem trận đấu phải mặc áo đỏ. Nhưng do không rõ quy định này, Bùi Tiến Dũng (đội trưởng Viettel), vợ và em gái đã không được bảo vệ cho vào sân.

Sau đó, Chủ tịch CLB Văn Trần Hoàn của Hải Phòng cũng gặp trực tiếp Bùi Tiến Dũng để “nói khó” với gia đình cầu thủ này. Sau cùng, cả gia đình anh cũng mặc áo đỏ để đủ điều kiện được vào sân cổ vũ Viettel.

Cần nói thêm nhân dịp này, nhiều “phe áo” đã được thể thổi giá áo đỏ ngoài cổng sân. Giá một chiếc áo dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/chiếc, tức là cao từ 2-3 lần so với giá gốc.

Hà Nội FC đăng ký Đoàn Văn Hậu vào danh sách dự giải tứ hùng Hải Phòng

Nhằm giúp các đội có thêm cơ hội cọ xát trong thời gian V.League tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG tập trung, giải tứ hùng gồm: Hải Phòng, HAGL, Viettel và Hà Nội FC sẽ được diễn ra từ ngày 4/6. Mới đây, Hà Nội FC đã công bố danh sách 28 cầu thủ sẽ tham gia giải đấu sắp tới tại Hải Phòng.

Đáng chú ý, trong danh sách đăng ký, đội bóng Thủ đô chào đón sự trở lại của Đoàn Văn Hậu sau thời gian dài điều trị chấn thương đầu gối. Ngoài Văn Hậu, đội bóng Thủ đô cũng có sự trở lại của hậu vệ Văn Dũng sau chấn thơng tương tự.

Cup tứ hùng 2022: HAGL thua đậm Hải Phòng, Hà Nội đại thắng Viettel
Hà Nội FC đăng ký Đoàn Văn Hậu vào danh sách dự giải tứ hùng Hải Phòng.

Văn Hậu gặp tái phát chấn thương dây chằng gối hồi tháng 7 năm ngoái. Hậu vệ sinh năm 1999 đã phải bay sang Hàn Quốc để phẫu thuật, điều trị dứt điểm chấn thương sụn chêm đầu gối vào cuối năm 2021. Đó là lý do khiến Văn Hậu vắng mặt ở những giải đấu lớn gần đây như AFF Cup 2020, Vòng loại World Cup 2022 hay SEA Games 31.

Sau thời gian dài điều trị chấn thương, Văn Hậu đã quay trở lại tập luyện trong thời gian qua. Cầu thủ gốc Thái Bình cũng mới cùng Hà Nội FC trở về từ chuyến tập huấn tại Đà Nẵng. Ở giải tứ hùng sắp tới, Văn Hậu sẽ được HLV Chun Jae Ho tạo điều kiện để lấy lại cảm giác bóng và nhịp thi đấu.

Theo lịch, cúp tứ hùng sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 8/6 trên SVĐ Lạch Tray. Hà Nội FC sẽ có trận ra quân gặp Viettel vào lúc 16h00 ngày 4/6. Sau đó, đội bóng Thủ đô sẽ lần lượt chạm trán HAGL vào ngày 6/6 và Hải Phòng vào ngày 8/6.