Nữ tuyển thủ quốc gia Huỳnh Như: "Luôn nỗ lực theo đuổi đam mê bóng đá"

(VOH) - Bóng đá nữ Việt Nam nói chung và câu lạc bộ nữ TPHCM thời gian qua gặt hái được nhiều thành công ấn tượng.

Đóng góp vào thành tích chung đó là gương mặt nổi bật: tiền đạo Huỳnh Như, đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, cũng là đội trưởng câu lạc bộ nữ TPHCM. Với quá trình nỗ lực không ngừng, Huỳnh Như từng nhận rất nhiều những danh hiệu cá nhân trong sự nghiệp đá bóng, được vinh danh là một trong 12 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2019. Vừa qua, Huỳnh Như đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã có cuộc trao đổi với phóng viên VOH về hành trình không ngừng nỗ lực theo đuổi đam mê đá bóng.

nu-tuyen-thu-quoc-gia-huynh-nhu-luon-no-luc-theo-duoi-dam-me-bong-da-voh.com.vn-anh1
Huỳnh Như (giữa) và đồng đội. (Ảnh: TTO)

*VOH: Thời gian vừa qua có thể nói là rất thành công với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và cá nhân Huỳnh Như. Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup, còn Như thì được vinh danh Quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp. Những chiến tích này có ý nghĩa như thế nào với Huỳnh Như?

- Tuyển thủ Huỳnh Như: Khi mà đạt được tấm vé đó, cũng như là giành được giải thưởng Quả bóng vàng thì thật sự đó là nỗ lực không phải của riêng Như, là tất cả mọi người và đặc biệt là những người đồng đội. Cũng như các giải thưởng Quả bóng vàng thì đó là sự hỗ trợ của câu lạc bộ cũng như là huấn luyện viên cũng như là các đồng đội tại Câu lạc bộ TPHCM đã nỗ lực hỗ trợ và giúp đỡ Như để mà Như có được một phong độ tốt nhất. Cuối cùng là Như giành được danh hiệu đó, được mọi người chào đón. Nhưng mà bây giờ thì tụi em cũng đã trở lại với  lịch tập luyện bình thường và để tập trung những mục tiêu tiếp theo.

*VOH: Gắn bó với bóng đá một thời gian dài, từ một cầu thủ trẻ ở tỉnh lên TPHCM đá bóng, bây giờ là một tiền đạo Huỳnh Như thành danh, đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, nhiều lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng. Nhìn lại hành trình đầy nỗ lực đó, đâu là điều mà Như hài lòng nhất?

- Tuyển thủ Huỳnh Như: Thật sự quá trình của Như mà đến được ngày hôm nay thì cũng không phải là con đường bằng phẳng, cũng rất là khó khăn. Và cũng đã trải qua rất là nhiều những cung bậc cảm xúc trong bóng đá. Nhưng mà đặc biệt khi mà Như đến với bóng đá, theo đuổi đam mê, Như có thể chơi bóng cùng với những người mà cùng đam mê với mình, được gặp gỡ những người thầy, những người cô và được gặp gỡ những người đồng đội. Đó là điều tuyệt vời nhất mà Như cảm thấy là Như có được, bóng đá đã mang đến cho Như.

*VOH: Quá trình phấn đấu rất đáng nể, bước qua rất nhiều khó khăn, có khi nào Như nghĩ mình sẽ chia tay bóng đá?

- Tuyển thủ Huỳnh Như: Thật sự là có. Nhất là khi mà Như còn là một cầu thủ, khi đó thì Như khoảng mười mấy tuổi, Như chơi bóng đá và đi lên thành phố và bắt đầu Như đi đá những giải U. Và đáng tiếc là quãng thời gian mà Như đá các lứa U là chưa bao giờ mà Như đạt được thành tích cao. Đội bóng của Như chưa bao giờ đạt được thành tích cao. Những lúc như vậy, đối với một cầu thủ trẻ như Huỳnh Như thì lúc đó thấy rất nản. Nhưng mà may mắn là được gia đình ủng hộ và động viên, khích lệ, bên cạnh đó là có các thầy cô, huấn luyện viên gửi những lời khuyên để giúp Như tiếp tục với con đường đá tới ngày hôm nay.

*VOH: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lập được rất nhiều chiến tích vang dội, Như nhận thấy qua đó, sự quan tâm dành cho bóng đá nữ như thế nào?

- Tuyển thủ Huỳnh Như: Khi mình có thành tích về được mọi người khen thưởng, mọi người tán dương, nhưng mà xong tất cả mọi thứ thì bóng đá nữ không có được duy trì sự quan tâm đó. Đặc biệt là giải vô địch quốc gia của bóng đá nữ, hầu như là từ khi mà Như đi đá bóng đến bây giờ thì khán giả đến sân là vô cùng ít. Thật ra thì trong khoảng thời gian gần đây thì cũng đã có nhiều sự quan tâm hơn bóng đá nữ. Nhưng mà bên cạnh đó thấy là đa phần ở những câu lạc bộ đó thì rất ít nguồn tài trợ để giúp cho phát triển bóng đá trẻ. Đó cũng chính là điều quan trọng để mà mình có thể xây dựng một nền bóng đá nữ tốt trong cái tương lai. Bây giờ mình có thể là đạt đạt được tấm vé dự World Cup, nhưng đó là cả một hành trình rất dài. Và Như hy vọng là trong tương lai là sẽ có nhiều đơn vị tài trợ hơn nữa, đồng hành dài hơn nữa để cùng các câu lạc bộ tìm ra được những tài năng trẻ tốt nhất để phục vụ cho đội tuyển quốc gia.

*VOH: Một trong những kỳ tích lớn nhất mà Huỳnh Như và các đồng đội làm được cho bóng đá nữ là giành tấm vé tham dự World Cup, Như kỳ vọng điều này sẽ tạo cú hích như thế nào để bóng đá nữ phát triển hơn?

- Tuyển thủ Huỳnh Như: Như nghĩ đây cũng là một điều rất tích cực. Như và các bạn cũng hy vọng là trong thời gian tới nhiều đơn vị tài trợ quan tâm hơn để mà các bạn có thể tập trung thi đấu tốt.

*VOH: Ở tuổi 31, đạt được nhiều danh hiệu, và có nhiều cống hiến được ghi nhận, Huỳnh Như định hướng cho mình như thế nào khi không còn đá bóng?

- Tuyển thủ Huỳnh Như: Hiện tại, tính của Như không có tính trước được nhiều thứ. Bây giờ, Như cũng đã cố gắng đi học để lấy bằng, sau này khi kết thúc bóng đá thì duyên nghề nào đến thì Như sẽ đi theo hướng đó.

*VOH: Cảm ơn Huỳnh Như rất nhiều!