Đỗ Hùng Dũng và Huỳnh Như đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2019

(VOH) - Tối 26/5, tại TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 sôi nổi và nhiều cảm xúc cho khán giả và cả những người được vinh danh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã đến dự.

Theo kết quả công bố, danh hiệu được chờ đợi nhất, Quả bóng vàng nam 2019 đã thuộc về tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội). Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Đỗ Hùng Dũng giành quả bóng vàng của bóng đá Việt Nam. Giành quả bóng bạc nam là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và đoạt quả bóng đồng nam là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel). Tiền đạo đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như (CLB TPHCM) được xướng tên ở hạng mục Quả bóng vàng nữ 2019. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Huỳnh Như giành quả bóng vàng, sau lần đầu vào năm 2016. 

Quả bóng vàng nam 2019 Đỗ Hùng Dũng và Quả bóng vàng nữ 2019 Huỳnh Như - Ảnh: TTO

Quả bóng vàng nam 2019 Đỗ Hùng Dũng và Quả bóng vàng nữ 2019 Huỳnh Như - Ảnh: TTO

 Rất vui với kết quả này, song cả Hùng Dũng và Huỳnh Như đều cho rằng, đây là thành quả chung của cả tập thể đoàn kết: "Một tập thể tốt, có thể không nhiều ngôi sao nhưng khi họ chiến đấu cùng nhau, sức mạnh của họ rất ghê gớm. Đấy là điều mà tuyển Việt Nam thể hiện được ở SEA Games 30 cũng như tất cả các trận đấu vừa qua. Chúng tôi thể hiện được tinh thần Việt Nam"; "Mọi người biết thì tuyển nữ Việt Nam bây giờ là một đội tuyển đoàn kết, và kết quả như mọi người nhận thấy là chúng tôi đã giành được chức vô địch Đông Nam Á và vô địch SEA Games 2019".

Giành Quả bóng bạc nữ là trung vệ Chương Thị Kiều (TPHCM) và đoạt Quả bóng đồng nữ là tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam). Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam) được xướng tên ở hạng mục Quả bóng vàng futsal 2019. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu giành giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2019. Ở hạng mục giành cho nữ, Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM) là người giành giải thưởng. Trong khi đó, huấn luyện viên đội tuyển nam Park Hang Seo và huấn luyện viên đội tuyển nữ Mai Đức Chung được ban tổ chức trao kỷ niệm chương vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.