UEFA Nations League 2022: Pháp vẫn chưa biết mùi chiến thắng

(VOH) - ĐT Pháp đã đánh rơi chiến thắng trên sân của ĐT Croatia ở những phút thi đấu cuối cùng ở lượt trận thứ 2 League A UEFA Nations League 2022/23.

ĐT Pháp tiếp tục gây thất vọng tại UEFA Nations League

Sau trận ra quân thất bại trước ĐT Đan Mạch, ĐT Pháp bước vào chuyến làm khách trên sân của ĐT Croatia. Bước vào trận đấu này, HLV Deschamps đã cho các cầu thủ trẻ và dự bị có cơ hội ra sân. Trong khi đó, ĐT Croatia thì đưa ra sân đội hình đầy đủ những ngôi sao như Modric, Kovacic...

Trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, cả hai đội thi đấu ngang ngửa và không có bàn thắng nào được ghi. Phải đến phút thứ 52, ĐT Pháp mới có được bàn mở tỉ số. Từ một đường chuyền dài thông minh của Ben Yedder, tiền vệ Rabiot đón bóng và dứt điểm chính xác, đánh bại những nỗ lực cản phá của thủ môn Livakovic.

Hòa Croatia, Pháp vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại UEFA Nations League
ĐT Pháp đánh rơi chiến thắng trước ĐT Croatia.

Những phút còn lại, ĐT Croatia dâng cao đội hình chơi tấn công và tạo ra sức ép rất lớn lên hàng thủ của ĐT Pháp khiến đội khách mắc sai lầm. Cầu thủ mới vào sân thay người được vài giây của ĐT Pháp là Clauss có pha phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo Kramaric bên phía Croatia.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Guida đã cho ĐT Croatia được hưởng 11m. Trên chấm phạt đền, Kramaric không mắc sai lầm nào để quân bình tỉ số. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. ĐT Pháp và ĐT Croatia mới chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận tại UEFA Nations League.

Sterling đã sẵn sàng cho trận gặp Đức

Sau khi bỏ lỡ trận đấu gặp Hungary tại Nations League hôm 4/6 vì lý do sức khỏe, Raheem Sterling đã sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát của ĐT Anh. Trước đối thủ Đức, sự trở lại của tiền đạo này sẽ giúp các bài tấn công của Tam sư trở nên linh hoạt hơn.

Có thể khẳng định rằng, sự trở lại của Sterling sẽ giúp HLV Gareth Southgate triển khai tốt hơn các ý đồ chiến thuật cho ĐT Anh, chí ít là so với trận gặp Hungary mới đây. Lần đó, so thiếu chân sút này của Man City, sơ đồ 4-3-2-1 của Southgate đã không phát huy hiệu quả bởi mũi nhọn Harry Kane thiếu đi một đối tác có khả năng thu hút hàng thủ đối phương.

Hòa Croatia, Pháp vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại UEFA Nations League
Sterling đã sẵn sàng cho trận gặp Đức.

Để giúp tiền đạo đội trưởng có nhiều khoảng trống hơn, cần phải có một người đồng đội như Sterling. Cả Mount lẫn Bowen đều là những tiền đạo cánh được Southgate bố trí đá cùng với Kane trên hàng công trước Hungary, nhưng bộ đôi này lại không mạnh ở khả năng cầm bóng xâm nhập vòng cấm của đối thủ như Sterling. Và đây chính là lý do khiến cho các miếng đánh của ĐT Anh không sắc bén trước đội chủ nhà Hungary khi đó rất chú trọng trong khâu phòng ngự.

Nhưng trước đối thủ Đức, ĐT Anh sẽ có sự trở lại của Sterling, một cầu thủ rất mạnh ở khả năng đột phá và gây rối hàng thủ đối phương. Trong trường hợp Kane lùi xuống, Sterling sẽ trở thành cầu thủ chơi gần nhất với hàng thủ của ĐT Đức. Khi đó, với sự lắt léo của mình, Sterling hoàn toàn có thể khiến hàng thủ của đối phương mắc sai lầm.

Nên nhớ, Sterling cũng chính là người từng ghi bàn vào lưới ĐT Đức ở EURO 2020. Trong sự nghiệp, tiền đạo này đã có 19 bàn cho Tam Sư sau 74 lần khoác áo và thường thi đấu rất tự tin.

Sắp bị Chelsea thanh lý, Lukaku còn gặp vận đen

Do dính chấn thương mắt cá, tiền đạo Romelu Lukaku sẽ bỏ lỡ trận đấu sắp tới giữa Bỉ và Ba Lan (9/6). Đây là quả là thực tế đáng buồn trong bối cảnh Lukaku vừa trải qua một mùa giải tệ hại khiến đội bóng chủ quản Chelsea cũng phải chán ngấy.

Ở trận Bỉ thảm bại 1-4 dưới tay Hà Lan cách đây vài hôm (UEFA Nations League), Lukaku như thường lệ được ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, anh chỉ đá được 27 phút trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho Trossard.

Hòa Croatia, Pháp vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại UEFA Nations League
Sắp bị Chelsea thanh lý, Lukaku còn gặp vận đen.

Hiện chưa rõ Lukaku sẽ cần khoảng thời gian bao lâu để hồi phục. Ngay cả khi Lukaku phải nghỉ dài hạn thì Chelsea cũng không ảnh hưởng gì nhiều do mùa giải 2021/22 đã kết thúc. Điều đó cũng có nghĩa, chân sút sinh năm 1993 này có cả mùa Hè để dưỡng thương.

Cách đây 1 năm, Lukaku từng được Chelsea chiêu mộ từ Inter với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB là 97,5 triệu bảng. Dù tiêu tốn của The Blues nhiều tiền như vậy, song dấu ấn mà cựu tiền đạo CLB MU để lại khá mờ nhạt. Bằng chứng là mùa vừa rồi anh chỉ ghi có 15 bàn/44 trận.

Theo tờ The Sun, Inter đang đề nghị Chelsea cho họ mượn Lukaku trong 1 mùa. Nếu được chấp thuận, Inter sẵn sàng "gánh" đỡ Chelsea 1/4 khoản lương mà họ đang trả cho Lukaku (325.000 bảng/tuần). Thực tế, Lukaku cũng không ngại cắt giảm thu nhập để được trở lại Inter.

Trong trường hợp Chelsea thu về khoản phí từ việc cho mượn Lukaku lên tới 20 triệu bảng, họ sẽ có thêm ngân sách để nâng cấp cho hàng tấn công. Đang có tin, đại diện phía Tây thành London đã đưa một số chân sút đình đám như Ousmane Dembele (Barcelona) hay Robert Lewandowski (Bayern Munich) vào tầm ngắm.