Bóng đá Việt Nam 10/6: Cầu thủ đánh trọng tài nhận án phạt nặng từ VFF

(VOH) - VFF đã quyết định án phạt dành cho cầu thủ Ngô Anh Vũ với hành vi hành hung trọng tài; U23 Ả-Rập Xê-Út sẽ không có được sự phục vụ của 2 trụ cột ở trận tứ kết với U23 Việt Nam.

Án phạt cực nặng cho cầu thủ Việt Nam đấm trọng tài

Bên cạnh những thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022, bóng đá Việt Nam lại nổi lên một "hạt sạn" với hành vi phi thể thao rất đáng lên án. Ở trận đấu với CLB Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc tại giải hạng Nhì hôm 8/6, cầu thủ Ngô Anh Vũ của CLB Bình Thuận đã thẳng tay đấm trọng tài khiến dư luận hết sức bất bình.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức đưa ra bản án trừng phạt hành vi phi thể thao này. Chiều ngày 10/6, sau buổi họp kéo dài 2 giờ đồng hồ, Ban kỷ luật VFF đã quyết định phạt Ngô Anh Vũ 25 triệu đồng, đình chỉ 24 tháng (2 năm) không được tham gia hoạt động bóng đá do VFF tổ chức.

Cầu thủ đánh trọng tài nhận án phạt nặng - U23 Việt Nam hưởng lợi lớn trước thềm tứ kết
VFF ra án phạt cực nặng cho cầu thủ Bình Thuận đấm trọng tài.

Như vậy, dù CLB Bình Thuận đã được thăng hạng Nhất 2023 nhưng Ngô Anh Vũ sẽ không được thi đấu mùa giải năm sau và mùa 2024. Cầu thủ này có quyền khiếu nại lên Ban Khiếu nại VFF. Mức án phạt này được đưa ra sau khi xem xét băng hình và hồ sơ có liên quan. Vì Ngô Anh Vũ là cầu thủ giải hạng Nhì nên số tiền phạt ít hơn khung quy định.

Theo Quy định kỷ luật bổ sung sửa đổi do VFF ban hành năm 2021, điều 39 chương 3 quy định về hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, có nói rõ: “Xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt từ 40 triệu đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc không có thời hạn”.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, Trưởng Ban tổ chức giải hạng nhì, cho biết đây là hành vi đáng phê phán và cần xử lý nghiêm. Việc xử lý nghiêm sẽ giúp các cầu thủ từ sân chơi ngoài chuyên nghiệp khi bước vào thi đấu giải chuyên nghiệp nâng cao ý thức nghề nghiệp, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam hưởng lợi lớn trước thềm tứ kết VCK U23 châu Á 2022

Kết thúc vòng bảng Giải bóng đá U23 châu Á 2022, U23 Ả-Rập Xê-Út giành ngôi nhất bảng D và sẽ gặp U23 Việt Nam (đội nhì bảng C) tại tứ kết. Tuy nhiên, U23 Ả-Rập Xê-Út đã phải chịu tổn thất về nhân sự khi chạm trán U23 Việt Nam. Cụ thể, cầu thủ Ibrahim Mahnashi và đội trưởng Saud Abdullah sẽ không thể góp mặt ở tứ kết do đã nhận đủ hai thẻ vàng ở vòng bảng.

Cầu thủ đánh trọng tài nhận án phạt nặng - U23 Việt Nam hưởng lợi lớn trước thềm tứ kết
U23 Việt Nam hưởng lợi lớn trước thềm tứ kết U23 châu Á 2022.

Nếu như Saud là thủ lĩnh nơi hàng thủ thì Ibrahim lại là cỗ máy quét ở giữa sân. Thiếu vắng bộ đôi này, sức mạnh của đại diện Tây Á hẳn sẽ đôi phần suy giảm.

Về phần Việt Nam, hiện ông Gong đang có trong tay lực lượng mạnh nhất, ngoại trừ chấn thương của Văn Toản. Tuy nhiên, Quan Văn Chuẩn đã cho thấy mình đủ khả năng thay thế người đàn anh sau những màn trình diễn ấn tượng trước Hàn Quốc, Malaysia.

Theo lịch, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Ả-Rập Xê-Út diễn ra lúc 23h00 ngày 12/6.

ĐT U19 Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại Giải U19 Đông Nam Á 2022

Theo kết quả bốc thăm, ĐT U19 Việt Nam nằm cùng bảng đấu với chủ nhà Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Brunei và Philippines tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. Đây là kết quả bốc thăm gây nhiều bất ngờ khi quy tụ 4 đội tuyển đang có sức cạnh tranh rất mạnh mẽ tại sân chơi bóng đá trẻ của đấu trường khu vực, đặc biệt là sự hiện diện của hai đối thủ nhiều duyên nợ là Việt Nam và Thái Lan.

Trong khi đó, đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng B là Malaysia sẽ tham gia cuộc đua cùng với Lào, Timor Leste, Campuchia và Singapore.

Cầu thủ đánh trọng tài nhận án phạt nặng - U23 Việt Nam hưởng lợi lớn trước thềm tứ kết
Kết quả bốc thăm chia bảng Giải U19 Đông Nam Á 2022.

Để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2022, ĐT U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế nam đã được tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 6/6 vừa qua. Lực lượng của đội chủ yếu là các cầu thủ sinh năm 2003-2004.

Giải U19 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra tại Indonesia từ 2/7 đến 15/7 tới. HLV Đinh Thế Nam cho biết, mặc dù chỉ có quỹ thời gian gần 1 tháng để chuẩn bị, nhưng BHL cũng đã xây dựng kỹ chương trình huấn luyện với một số trận giao hữu phù hợp. Bên cạnh đó, BHL cũng sẽ phân tích, tìm hiểu lối chơi, điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ, từ đó đưa ra các phương án thích hợp cho hành trình sắp tới.

U16 Việt Nam cùng bảng với chủ nhà Indonesia tại Giải U16 Đông Nam Á 2022

Hôm (9/6), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho Giải bóng đá vô địch U16 Đông Nam Á 2022. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U16 Việt Nam nằm cùng bảng A với chủ nhà Indonesia, Singapore và Philippines. ĐT U16 Thái Lan ở bảng B cùng với Timor Leste, Lào và Brunei.

Cầu thủ đánh trọng tài nhận án phạt nặng - U23 Việt Nam hưởng lợi lớn trước thềm tứ kết
Kết quả bốc thăm chia bảng Giải U16 Đông Nam Á 2022.

Trong khi đó, U19 Malaysia sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng cuộc cạnh tranh ở bảng C, cùng với Australia, Myanmar và Campuchia.

Theo kế hoạch, Giải bóng đá vô địch U16 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra tại Indonesia từ 31/7 đến 13/8. Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tập trung vào đầu tháng 7 tới, sau khi kết thúc vòng loại giải vô địch U17 quốc gia 2022.

ĐT U18 nữ Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại Giải U18 nữ Đông Nam Á 2022

ĐT U18 nữ Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Thái Lan, Campuchia, Singapore và chủ nhà Indonesia tại giải bóng đá nữ Vô địch U18 Đông Nam Á 2022. Ở bảng đấu còn lại, bốn đội bóng gồm Australia, Myanmar, Malaysia và Philippines sẽ cùng nhau tranh tài. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đại diện Nhất, Nhì tại mỗi bảng sẽ vào chơi bán kết.

Cầu thủ đánh trọng tài nhận án phạt nặng - U23 Việt Nam hưởng lợi lớn trước thềm tứ kết
Kết quả bốc thăm chia bảng Giải U18 nữ Đông Nam Á 2022.

Giải bóng đá nữ Vô địch U18 Đông Nam Á 2022 dự kiến diễn ra từ 22/7 đến 4/8 tại Indonesia. Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển U18 nữ Việt Nam đã chính thức tập trung, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng người Nhật Bản Akira Ijiri. Đội tuyển U18 Nữ Việt Nam sẽ có gần 2 tháng tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với một vài trận đấu giao hữu, trước khi lên đường đi thi đấu.