Giao hữu bóng đá quốc tế 10/6: Nhật Bản đại thắng

(VOH) - ĐT Nhật Bản với sức mạnh vượt trội đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước Ghana tại bán kết Kirin Cup; Son Heung-min đã tỏa sáng để đem về trận hòa nghẹt thở cho Hàn Quốc trước Paraguay.

Nhật Bản vào chung kết cúp Kirin

Nhật Bản và Ghana đều đã có vé dự World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay, họ bước vào trận đấu thuộc khuôn khổ bán kết cúp Kirin với mục tiêu xây dựng và nâng cao chất lượng đội hình. Chính vì vậy, các cầu thủ đôi bên đều nỗ lực thể hiện những gì tốt nhất để lọt vào 'mắt xanh' của huấn luyện.

Trận đấu bắt đầu với tốc độ không quá nhanh, Nhật Bản là đội bóng dẫn dắt thế trận và họ đã tạo ra những cơ hội ghi bàn đầu tiên. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng đã đến với đội bóng xứ sở Mặt trời mọc ở phút 30.

Nhật Bản vào chung kết Kirin Cup - Hàn Quốc hòa nghẹt thở Paraguay
Nhật Bản vào chung kết cúp Kirin.

Sau tình huống phối hợp với Ritsu Doan, Miki Yamane dứt điểm chuẩn xác khai thông bế tắc cho Nhật Bản.
Sau bàn thắng nêu trên trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn, Ghana đẩy cao đội hình tấn công và nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 44 với bàn gỡ hòa 1-1 của Jordan Ayew. Nhưng niềm vui của Ghana không được lâu, 3 phút sau đó Nhật Bản một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1 sau cú ra chân của Kaoru Mitoma.

Hiệp hai chứng kiến ĐT Nhật Bản thi đấu với thế trận vượt trội, họ liên tục gây sức ép buộc Ghana phải tạo thế chống đỡ. Sau nhiều đợt khoan phá, Nhật Bản có bàn thắng thứ 3 ở phút 72, Takefusa Kubo dứt điểm cận thành không cho thủ môn Ghana cơ hội cản phá. Trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Daizen Maeda cũng kịp tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Nhật Bản.

Với chiến thắng nêu trên, Nhật Bản chính thức giành vé vào chung kết cúp Kirin, đối thủ của họ là Tunisia, trận đấu diễn ra vào ngày 14/6 tới đây.

Hàn Quốc hòa nghẹt thở Paraguay

Với tâm lý vừa chiến thắng trước Chile, ĐT Hàn Quốc nhập cuộc đầy tự tin đối đầu với ĐT Paraguay. Chủ nhà thi đấu lấn lướt và ép sân ngay từ sau tiếng còi khai cuộc còn đại diện Nam Mỹ lại phòng thủ khá chắc để đợi cơ hội phản công.

Thế trận ấy khiến Hàn Quốc không có quá nhiều cơ hội dù kiểm soát phần lớn thời lượng bóng. Thậm chí, phút thứ 23, trung vệ  Hwang Inbeom xử lí long ngóng tạo điều kiện cho tiền vệ Miguel Almiron cướp bóng đầy tốc độ rồi dứt điểm tung lưới Hàn Quốc.

Nhật Bản vào chung kết Kirin Cup - Hàn Quốc hòa nghẹt thở Paraguay
Son Heung-min lại lập siêu phẩm, Hàn Quốc hòa nghẹt thở Paraguay.

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ xứ kim chi tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được là pha đánh đầu đập cột dọc đầy đáng tiếc của Jo Hyeonwoo mặc dù Son Heung-min đã tạt bóng rất khéo léo trước đó.

Bước sang hiệp 2, khát khao chiến thắng khiến Hàn Quốc tiếp tục thi đấu dồn ép đối phương. Tuy nhiên, có vẻ như bài học từ hiệp 1 vẫn chưa được rút ra khi mà phút thứ 50 của trận đấu, hậu vệ chủ nhà đã mắc lỗi khi không theo kèm Miguel Almiron.

Từ sát mép vòng cấm, tiền vệ thuộc biên chế Newcastle tung ra một pha cứa lòng trong tư thế cực kỳ thoải mái và chọc thủng mành lưới của đội chủ nhà lần thứ 2.

Tuy nhiên, Hàn Quốc đã được đền đáp bằng một siêu phẩm sút phạt của Son Heung-min ở phút thứ 66 của trận đấu. Tiền đạo của Tottenham đã tái hiện pha ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 trong trận đấu với Chile khi mà cự li và khoảng cách của cú sút phạt gần như là tương đương.

Có bàn rút ngắn tỉ số, chủ nhà tiếp đà hưng phấn dồn ép đối thủ và điều gì đến cũng đã phải đến. Phút thứ 90+3' Jung Woo-young đã có bàn thắng quý giá giúp Hàn Quốc cầm chân Paraguay đầy nghẹt thở.

Chung cuộc, hòa đại diện tới từ Nam Mỹ với tỉ số 2-2, Hàn Quốc hoàn tất trận thứ 3/4 trong tour giao hữu kỉ niệm 20 năm thành công của World Cup 2002.

Ecuador nguy cơ mất vé dự World Cup 2022

Theo tờ Mundo Deportivo, FIFA đã điều tra xong vụ việc và đưa ra quyết định tước quyền dự World Cup 2022 của Ecuador. Công bố chính thức sẽ được FIFA đưa ra trong ít ngày tới, tờ báo của Tây Ban Nha cho biết.

Chile là đội tuyển đề nghị FIFA điều tra trường hợp của Castillo. Chile tuyên bố họ có bằng chứng rằng Castillo sinh ra ở Tumaco, Colombia năm 1995, chứ không phải ở thành phố General Villamil Playas, Ecuador năm 1998 như hồ sơ được công bố. Chile khẳng định hậu vệ Castillo đã sử dụng hộ chiếu và giấy khai sinh giả.

Nhật Bản vào chung kết Kirin Cup - Hàn Quốc hòa nghẹt thở Paraguay
Ecuador nguy cơ mất vé dự World Cup 2022.

FIFA có thể sẽ trao suất dự World Cup 2022 cho Chile nếu Ecuador bị tước quyền. Ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, Chile chỉ xếp thứ 7 với 19 điểm sau 18 lượt đấu, còn Ecuador đoạt vé trực tiếp nhờ đứng thứ 4 sau Brazil, Argentina và Uruguay.

Bên cạnh Chile, Italia - đội tuyển phải ngồi nhà xem World Cup sau khi bại dưới tay Bắc Macedonia tại trận play-off - cũng có cơ hội mong manh nếu FIFA trao suất của Ecuador cho đội tuyển có thứ hạng tốt nhất trên bảng xếp hạng thế giới của họ.

Tại World Cup 2022, Ecuador nằm ở bảng A cùng chủ nhà Qatar, Senegal và Hà Lan. Giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 21/11 đến 18/12.