Play-off giải hạng nhì 2022: Hòa Bình và Bình Thuận giành vé thăng hạng

(VOH) - Hòa Bình và Bình Thuận đã xuất sắc giành chiến thắng tại vòng Play-off giải hạng nhì 2022, qua đó giành vé lên chơi giải hạng nhất; VFF lên tiếng về việc cầu thủ Bình Thuận đánh trọng tài.

Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng đưa Hòa Bình lên hạng

Phong độ của Hòa Bình trong chặng vừa qua rất tốt nên đã tạo sự hưng phấn lớn khi  đối đầu với một Đồng Nai có vẻ như đang chững lại cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Nhập cuộc tốt hơn nên Hòa Bình đã sớm có bàn thắng dẫn điểm ngay phút thứ 11. Từ đường chuyền vượt tuyến của Văn Tùng, Ngọc Trọng  thoát xuống khống chế bóng bằng chân trái rồi tung cú dứt điểm bằng chân phải rất hiểm làm rung lưới Đồng Nai.

Hòa Bình và Bình Thuận giành vé thăng hạng - VFF lên tiếng việc cầu thủ Bình Thuận đánh trọng tài
Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng đưa Hòa Bình lên hạng.

Tiếp tục chơi chủ động sau đó nhưng phải đến phút bù giờ của hiệp 1, Hòa Bình mới có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau khi Văn Tùng thực hiện thành công quả 11m.

Chơi khá nhạt hòa nên Đồng Nai không gây được nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn của đối  thủ. Trong hiệp 2, đội bóng miền Đông Nam Bộ cũng không có sự đột biến nào về chuyên môn. Bên kia chiến tuyến, Hòa Bình chơi khá ung dung. Đến phút 80, các học trò của ông Lê Quốc Vượng đã ghi thêm 1 bàn thắng rất đẹp mắt để ấn địn tỷ số 3-0 sau quả cứa lòng rất đẹp mắt của Nam Trường.

Thắng Đồng Nai với tỷ số 3-0, Hòa Bình đã cùng Bình Thuận giành quyền lên chơi ở giải hạng nhất 2023. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò ông Lê Quốc Vượng. Với cựu tuyển thủ QG này, vé lên chơi ở hạng nhất là chiếc công lớn nhất đầu tiên của Lê Quốc Vượng trong nghiệp cầm quân.

Vĩnh Phúc mất vé thăng hạng nhất theo cách ‘không thể hiểu nổi'

Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc) nhập cuộc trước Bình Thuận rất tốt khi mới phút thứ năm đã có bàn thắng dẫn điểm. Từ quả lật bóng cánh phải, Thế Cường thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ Bình Thuận rồi tung cú cứa lòng đẹp mắt ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.

Tiếp tục chơi rất chắc chắn và an toàn, đội bóng này đã có bàn thắng nhân đôi lợi thế sau tình huống phối hợp đá phạt góc để Văn Vinh lao vào đệm bóng cận thành. Mọi thứ càng trở nên thuận lợi cho Vĩnh Phúc khi ở phút 32, Anh Vũ bị đuổi khỏi sân sau thẻ vàng thứ hai, khiến cho Bình Thuận thiệt quân khi chỉ có 10 người trên sân.

Hòa Bình và Bình Thuận giành vé thăng hạng - VFF lên tiếng việc cầu thủ Bình Thuận đánh trọng tài
Vĩnh Phúc mất vé thăng hạng nhất theo cách ‘không thể hiểu nổi'.

Dẫn 2 bàn lại chơi hơn người, Vĩnh Phúc tưởng chừng như đã cầm chắc vé thăng hạng nhất trong tay. Tuy nhiên, đội bóng này lại để suất hạng nhất vuột mất theo cách không thể hiểu nổi. Bình Thuận trong thế dựa lưng tường đã chơi rất nỗ lực sau đó. Phút 54, họ đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau quả sút xa của Đình Lợi.

Đến phút 75, Đình Lợi tiếp tục sắm vai “người hung” khi có quả lật bóng vào trong để Thanh Hùng thoát xuống đánh đầu gỡ hòa 2-2.

Hòa nhau 2-2 trong 2 hiệp chính, trận đấu buộc phải sử dụng loạt 11m để phân định thắng bại. Trên chấm phạt  đền, Bình Thuận đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 8-7, qua đó, giành vé lên hạng trong sự tiếc nuối không thể tả nổi của Vĩnh Phúc.

VFF chính thức lên tiếng về sự việc cầu thủ Bình Thuận đuổi đánh trọng tài

Chiều 08/06 tại giải hạng Nhì quốc gia vừa xảy ra một sự việc đáng quên ở trận đấu giữa Vĩnh Yên Vĩnh Phúc gặp Bình Thuận. Phút 33 của trận đấu, cầu thủ Ngô Anh Vũ của Bình Thuận có pha xoạc bóng bằng 2 chân với cầu thủ đối phương. Ngay lập tức trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ đã rút ra thẻ vàng cảnh cáo. Đây là tấm thẻ vàng thứ 2 của Ngô Anh Vũ, đồng nghĩa với một tấm thẻ đỏ gián tiếp.

Không đồng tình với quyết định của trọng tài chính, cựu cầu thủ của Sài Gòn FC lao vào phân trần và trong lúc mất bình tĩnh, anh đã có hành vi thô bạo với trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Cầu thủ của Bình Thuận tiến tới đấm vào người, thậm chí vào mặt của "vị vua áo đen". Phải tới khi lượng an ninh phải vào sân thì tình hình mới được dịu xuống.

Hòa Bình và Bình Thuận giành vé thăng hạng - VFF lên tiếng việc cầu thủ Bình Thuận đánh trọng tài
Cầu thủ Ngô Anh Vũ lao vào đánh trọng tài chính.

Đây là hành động không thể chấp nhận của Anh Vũ. Chắc chắn, cầu thủ của Bình Thuận sẽ phải nhận những án phạt thích đáng cho hành vi rất phi thể thao của mình. Nhất là khi trên khán đài của sân vận động 19/8có sự xuất hiện của Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Lê Hoài Anh và trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền. 

Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Văn Hiền trao đổi với Zing sau sự việc: "Tổ trọng tài đã làm đúng nhiệm vụ và chuyên môn. Tình huống cầu thủ đội Bình Thuận phạm lỗi xứng đáng bị thẻ vàng thứ 2. Việc hành hung trọng tài là không thể chấp nhận được. Ban kỷ luật cần phải xử lý mạnh tay với cầu thủ như vậy".

Trong khi đó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Lê Hoài Anh cho biết: "Đây là hành vi đáng phê phán và cần xử lý nghiêm. Việc này sẽ giúp nâng cao ý thức các cầu thủ từ sân chơi ngoài chuyên nghiệp bước vào giải chuyên nghiệp, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam".

Ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh, hồ sơ sự việc đang được BTC giải chuyển tới Ban kỷ luật VFF để xem xét xử lý nghiêm. Ngô Anh Vũ chắc chắn sẽ nhận án phạt rất nặng từ Ban kỷ luật VFF.