Cup Tứ hùng 2022: Hà Nội giành ngôi vô địch

(VOH) - Hải Phòng không thể có chiến thắng trước Hà Nội FC qua đó đành ngậm ngùi về nhì; HAGL đã lội ngược dòng để đánh bại Viettel với tỷ số 2-1 trong trận đấu cuối cùng tại Cúp Tứ hùng 2022.

Hải Phòng tuột chức vô địch Cup Tứ hùng 2022 vào tay Hà Nội

Nhằm chuẩn bị cho sự trở lại của mùa giải V-League 2022, Hải Phòng FC đã quyết định tổ chức giải đấu giao hữu Tứ hùng 2022. Bốn đội tham dự sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để tìm ra đội vô địch.

Chức vô địch cúp Tứ hùng sẽ được xác định sau khi trận đấu giữa Hải Phòng vs Hà Nội kết thúc. Đội chủ sân Lạch Tray đang rất cần 1 chiến thắng để đăng quang chức vô địch.

Hải Phòng tuột chức vô địch vào tay Hà Nội - HAGL có thắng lợi danh dự trước Viettel
Hải Phòng tuột chức vô địch Cup Tứ hùng 2022 vào tay Hà Nội.

Hà Nội FC có bàn mở tỷ số từ rất sớm ngay từ phút thứ 2. Siladi đã tận dụng sai lầm của hàng thủ đội bóng áo đỏ giúp đội khách vươn lên dẫn trước. Trước giờ nghỉ giải lao, Vũ Minh Tuấn đã nhân đôi cách biệt sau pha kiến tạo của Văn Quyết.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi Hải Phòng FC có 2 bàn gỡ hòa để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Khán giả có mặt trên sân Lạch Tray đã có màn ăn mừng với pháo sáng khiến màn so tài trên bị gián đoạn trong ít phút.

Trong tư thế không còn gì để mất, đội bóng đất Cảng dồn toàn lực để đưa bóng vào lưới thủ thành Tấn Trường. Tuy nhiên, nỗ lực của Hải Phòng FC vẫn không thể đem về thêm bàn thắng cho chủ nhà.

Với trận hòa 2-2, Hải Phòng đành chấp nhận về nhì ở cúp Tứ hùng. Điều này đồng nghĩa với việc, CLB Hà Nội chính thức giành ngôi vô địch.

HAGL có thắng lợi danh dự trước Viettel tại Cup Tứ hùng 2022

Không còn mục tiêu tại giải, HAGL tung ra đội hình khá lạ khi cất cả Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương và Hữu Tuấn lên ghế dự bị. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Trương Việt Hoàng lại quyết định sử dụng những cái tên tốt nhất của mình như Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Đức Chiến…

Chính vì sử dụng đội hình lạ khiến hàng phòng ngự của HAGL tỏ ra rất thiếu gắn kết. Ngay ở phút thứ 6, tỷ số được mở cho Viettel sau khi Hoàng Minh có cơ hội đối mặt với thủ môn HAGL. Dù cú dứt điểm không thành công nhưng lại tạo điều kiện cho Geovane băng vào sút bồi để ghi bàn.

Hải Phòng tuột chức vô địch vào tay Hà Nội - HAGL có thắng lợi danh dự trước Viettel
HAGL có thắng lợi danh dự trước Viettel tại Cup Tứ hùng 2022.

Sau đó Viettel tiếp tục làm chủ thế trận. Thực tế nếu chắt chiu cơ hội hơn, đội chủ sân Hàng Đẫy hoàn toàn có thể gia tăng cách biệt. Tuy nhiên khi Viettel đang chơi lấn lướt thì bất ngờ phải nhận bàn gỡ hòa từ pha đi bóng solo và dứt điểm từ xa vô cùng mãn nhãn của cầu thủ trẻ Trần Bảo Toàn.

Hiệp 1 sau đó kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Sang đến hiệp 2, HAGL bất ngờ là đội chơi hay hơn với rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong đó có 2 tình huống rất ngon ăn bị Mauricio và Văn Thanh bỏ lỡ. Phía bên kia chiến tuyến, Viettel cũng có 1 lần đưa bóng chạm xà ngang sau cú sút phạt của Khắc Ngọc.

Bất ngờ xảy đến ở phút 70 khi HAGL có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Từ pha phối hợp ném biên tương đối đơn giản, Văn Thanh đã có đủ khoảng trống để xoay người dứt điểm hạ gục thủ môn Viettel. Những phút sau đó, HAGL chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn lợi thế dẫn bàn.

Thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1, HAGL cũng vượt lên chính Viettel để xếp ở vị trí thứ 3 sau khi Cúp Tứ hùng khép lại. Phía bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng không có bất kỳ trận thắng nào tại giải với 2 thất bại và 1 trận hòa duy nhất trước chủ nhà Hải Phòng.