Tin tennis 10/6: Tổng giá trị giải thưởng Wimbledon hơn 40 triệu bảng

(VOH) - BTC giải Wimbledon thông báo, tổng số tiền thưởng cho giải đấu năm nay sẽ đạt mức kỷ lục là 40,3 triệu bảng; Hoàng Nam vào bán kết đơn nam và chung kết đôi nam Hải Đăng Cup 2022.

Hoàng Nam vào bán kết đơn nam và chung kết đôi nam Hải Đăng Cup 2022

Tại trận tứ kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề ITF Men’s World Tennis Tour M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 (tuần thứ 2) diễn ra trưa ngày 10/6, Lý Hoàng Nam đã thắng kịch tính hạt giống số 7 người Ấn Độ Prajwal Dev (hạng 785 ATP) sau 2 set đấu với các tỉ số 6-4 và 7-5 để vào bán kết nội dung đơn nam.

Wimbledon lập kỷ lục giá trị giải thưởng - Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup 2022
Hoàng Nam gặt hái kết quả tốt.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Lý Hoàng Nam tiếp tục ra sân thi đấu trận bán kết đôi nam đánh cặp cùng Francis Casey Alcantara (Philippines). Đối đầu với đôi của Việt Nam là Phạm Minh Tuấn/Trịnh Linh Giang, Hoàng Nam và Francis thể hiện sự ăn ý để thắng chung cuộc 2-0 (6-3 và 6-4), qua đó lọt vào trận chung kết đôi nam.

Trận bán kết đơn nam của Hoàng Nam sẽ diễn ra vào lúc 10h ngày 11/6. Đối thủ của tay vợt số 1 VN là Aaron Addison, tay vợt người Úc cao 1m93 đang xếp hạng 820 ATP được xếp hạt giống số 8 của giải.

Chiều cùng ngày, Hoàng Nam cùng người đồng đội Francis Casey Alcantara tiếp tục ra quân thi đấu trận chung kết đôi nam đọ tài cùng hai tay vợt người Hàn Quốc Park Uisung và Son Ji Hoon.

Tổng giá trị giải thưởng Wimbledon hơn 40 triệu bảng

Ban tổ chức giải Wimbledon thông báo, tổng số tiền thưởng cho giải đấu năm nay sẽ đạt mức kỷ lục là 40,3 triệu bảng (tức hơn 1.167 tỉ đồng). Dù không được ATP và WTA tính điểm xếp hạng nhưng Wimbledon phiên bản năm 2022 tự hào với giá trị thổng giải thưởng cao nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, những tay vợt vô địch nội dung đơn nam và nữ sẽ nhận thưởng 2 triệu bảng/ người, trong khi những VĐV vượt qua ba trận đấu vòng loại sẽ được nhận số tiền là 62.000 bảng.

Wimbledon lập kỷ lục giá trị giải thưởng - Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup 2022
Tổng giá trị giải thưởng Wimbledon hơn 40 triệu bảng.

Tuy nhiên, giải thưởng 2 triệu bảng mùa này thấp hơn giải thưởng mùa giải 2019 là 2,35 triệu bảng. Năm 2019 cũng là mùa giải cuối cùng đón lượng khán giả đông đảo, do không bị ảnh hưởng bởi các hạn chế của đại dịch COVID-19.

Trước đó, mùa giải năm 2020 đã bị hủy bỏ trong khi năm 2021, Wimbledon chỉ được phép đón khán giải với số lượng rất hạn chế. Tuy nhiên, tổng số tiền thưởng mùa này cao hơn 5,4% so với năm 2019 và hơn 11% so với năm 2021. Số tiền thưởng dành cho nội dung xe lăn đã tăng 40%, đồng thời số lượng tay vợt tham gia thi đấu cũng tăng gấp đôi.

Ngoài các tay vợt vượt qua vòng loại nhận thưởng 62.000 bảng, những VĐV giành chiến thắng các trận đấu vòng một sẽ nhận thưởng 50.000 bảng.

Tay vợt người Serbia - Djokovic hiện là đương kim vô địch nội dung đơn nam, trong khi Ash Barty sẽ không tham dự bảo vệ danh hiệu đơn nữ sau khi cô đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt hồi đầu năm.

Wimbledon 2022 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 27/6 đến ngày 10/7 nhưng không có sự tham dự của các tay vợt Nga và Belarus.

"BIG 3" tennis thoái trào 19 năm

Trong 68 Grand Slam gần nhất, nhóm "BIG 3" (Federer, Nadal, Djokovic) giành tới 58 danh hiệu. Trong 6 Grand Slam gần nhất, hai tay vợt Nadal và Djokovic giành 5 chức vô địch, chỉ có một mình Daniil Medvedev chen chân giành được 1 danh hiệu US Open 2021.

Hiện tại Djokovic vẫn giữ ngôi số 1 thế giới, Nadal đang có phong độ ấn tượng, tuy nhiên độ "phủ sóng" của họ với làng tennis sẽ bị ảnh hưởng vào tuần tới. Do không bảo vệ thành công danh hiệu Roland Garros (thua tứ kết), Djokovic sẽ mất vị trí số 1 thế giới vào tay Medvedev vào ngày 13/6, không những vậy Alexander Zverev cũng leo lên vị trí số 2 và buộc Djokovic xuống hạng 3.

Wimbledon lập kỷ lục giá trị giải thưởng - Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup 2022
Bảng xếp hạng tennis 13/6 tới đây, đánh dấu thời khắc không có ai trong "BIG 3" nằm trong top 2 thế giới kể từ 2003.

Medvedev lần thứ hai lên lên ngôi đầu thế giới, trong khi Zverev sẽ có lần đầu tiên giành lấy vị trí thứ hai. Djokovic và Nadal đứng ở 2 vị trí tiếp theo. Lần cuối cùng tay vợt Serbia không nằm trong top 2 là vào 8/10/2018.

Đây là lần đầu tiên kể từ 16/11/2003 mới xảy ra trường hợp "BIG 3" không có ai nằm trong top 2 tay vợt mạnh nhất thế giới. Những người đã theo dõi tennis suốt 2 thập kỉ qua và dành tình cảm cho 3 tay vợt lớn, họ có lẽ sẽ không quen với bảng xếp hạng sắp tới.

Không ai có thể giữ mãi phong độ đỉnh cao, "BIG 3" đã giữ được điều ấy trong gần 2 thập kỉ qua và ở thời điểm hiện tại họ ưu tiên danh hiệu chứ không đặt nặng thứ hạng.

Nadal có mặt tại Barcelona điều trị chấn thương, có kịp đua Wimbledon?

Xuyên suốt giải Roland Garros 2022, Rafael Nadal đã phải sử dụng liệu pháp tiêm thuốc giảm đau ở bàn chân để làm mất đi cảm giác đau. Đó là một lựa chọn nguy hiểm, bởi khi phải thi đấu với bàn chân trái gần như không cảm giác, chấn thương nặng có thể tới với "Bò tót" bất cứ lúc nào.

Sự liều lĩnh đã giúp Nadal vượt qua tất cả 7 đối thủ để lần thứ 14 giành chức vô địch Roland Garros, tay vợt Tây Ban Nha cũng chạm mốc giành 22 Grand Slam. Sau tất cả, "Bò tót" không muốn tiếp tục liều lĩnh tiêm thuốc giảm đau nữa, anh muốn điều trị bằng phương thức an toàn hơn.

Wimbledon lập kỷ lục giá trị giải thưởng - Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup 2022
Nadal có thể trở lại mạnh mẽ tại Wimbledon 2022.

Theo France 24, phát ngôn viên của tay vợt người Tây Ban Nha cho biết, Nadal đang có mặt tại Barcelona để điều trị "kích thích tần số vô tuyến xung", một liệu pháp xâm lấn tối thiểu để loại bỏ các cơn đau thần kinh và khớp.

Nadal đã bỏ lỡ Wimbledon năm ngoái do chính chấn thương này nên tay vợt Tây Ban Nha rất khao khát dự Grand Slam sân cỏ sẽ diễn ra vào 27/6 tới đây.

Liệu pháp điều trị trên nhằm mục đích làm giảm cơn đau cho người bệnh. Sau khi thực hiện, người bệnh có thể cảm thấy khó chịu xung quanh các điểm trên da nơi kim được đưa vào. Thời gian có tác dụng khác nhau nhưng thường kéo dài từ 3 đến 12 tháng. Quy trình có thể được lặp lại nếu cơn đau quay trở lại.

Sau thời gian làm liệu pháp khoảng 3 tới 4 ngày, bệnh nhân có thể quay trở lại hoạt động, tập luyện bình thường. Do đó Rafael Nadal có đủ thời gian bình phục, tập luyện trở lại để hướng tới sự kiện Wimbledon diễn ra vào cuối tháng này.