Hơn 9.000 VĐV hưởng ứng giải marathon quốc tế tại tỉnh Hậu Giang

(VOH) - Ngày 8/6, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức họp báo công bố giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2022.

Giải chạy ý nghĩa này do tỉnh Hậu Giang khởi xướng và đã trải qua 2 lần tổ chức vào các năm 2019 và 2020. Sau một năm tạm hoãn vì dịch COVID-19, năm nay, giải trở lại lần thứ 3 với nhiều điểm mới thú vị.

Ban tổ chức thông tin về giải chạy Mekong Delta Marathon 2022
Ban tổ chức thông tin về giải chạy Mekong Delta Marathon 2022

Theo đó, năm nay, toàn bộ đường chạy được thiết kế hoàn toàn mới, độc đáo, khác biệt, đi qua những cánh đồng lúa chín vàng, những thôn xóm bình yên…Tất cả đường chạy đều không lặp lại, điểm khởi đầu và kết thúc cùng tại 1 vị trí, tạo thành 1 vòng khép kín, giúp cho các VĐV luôn hứng thú và trải nghiệm những cung đừng chạy mới mẻ, trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa của miền Tây sông nước.

Đây là giải chạy quy mô lớn nhất tổ chức tại Đồng bằng sông Cửu Long. Giải năm nay dự kiến thu hút hơn 9.000 VĐV tham gia, trong đó có 2 .000 VĐV từ 16 tuổi trở xuống. Giải năm nay diễn ra vào ngày 17/7. Hai ngày trước đó, các VĐV sẽ được làm quen với đường chạy.

Các VĐV sẽ thi đấu ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42 km. VĐV về nhất ở các cự ly sẽ nhận được tiền thưởng lần lượt từ 3 triệu đồng đến 15 triệu đồng/giải.

Ngoài ra còn có giải dành cho các em thiếu nhi, thiếu niên, giải dành cho cán bộ, viên chức, công chức trên địa bàn tỉnh…Trong khuôn khổ giải marathon còn có Lễ hội ẩm thực – trái cây, bánh dân gian, Hội chợ công nghiệp và thương mại Hậu Giang, các tour du lịch khám phá và đêm hội nghệ thuật…

Thông điệp quen thuộc "Chống biến đổi khí hậu" sẽ tiếp tục đồng hành cùng Mekong Delta Marathon 2022, với mục tiêu xây dựng Hậu Giang xanh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, trách nhiệm cộng đồng về biến đổi khí hậu. Ban tổ chức cũng quyết định sẽ trích một phần kinh phí từ giải chạy để trồng thêm cây xanh trên phạm vi tỉnh Hậu Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Hậu Giang nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung đã chuyển mình mạnh mẽ sau thời gian nhiều tác động tiêu cực từ dịch COVID-19 và giải là sự tiếp nối tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19; là biểu hiện cho sức bật kinh tế - xã hội sau những quãng thời gian khó khăn vừa qua.