TPHCM đón hơn 460 hành khách MICE đến từ Ấn Độ

(VOH) - Tối 16/7, Sở Du lịch TPHCM đã có buổi lễ chào đón đoàn khách MICE (hội nghị, triển lãm) với hơn 460 hành khách đến từ Ấn Độ.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM, cho biết Sở Du lịch đã xây dựng chính sách thu hút thị trường khách MICE. Theo bà Cẩm Tú, việc mở đường bay đến Ấn Độ rất thuận lợi để thu hút du khách. Hiện nay, những công ty du lịch hàng đầu đang mở lại tuyến du lịch từ Ấn Độ và TPHCM phát triển du lịch MICE, xác định Ấn Độ là thị trường hàng đầu.

Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM
Sở Du lịch TPHCM đón đoàn khách MICE đến TP tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Văn Chung)

Xem thêm: Thành phố Hồ Chí Minh được đề cử “Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á”

Cũng tại buổi đón tiếp, Chủ tịch Công ty Volvo - Eicher thay mặt Đoàn cảm ơn Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ; Lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM đã đón tiếp nồng hậu và tổ chức an toàn cho chuyến đi; hứa hẹn sẽ tiếp tục trở lại, đưa khách du lịch từ Ấn Độ đến TPHCM trong thời gian tới, ngoài việc trải nghiệm, tham quan, còn tìm kiếm cơ hội đầu tư cho khách tại TPHCM.

Với quy mô 460 khách, đây là một trong những đoàn khách MICE từ Ấn Độ lớn nhất Việt Nam từng đón. Theo lịch trình, đoàn khách sau khi lưu trú và tham dự hội nghị tại TPHCM sẽ có các hoạt động thưởng thức ẩm thực, ngắm sông Sài Gòn trên du thuyền Indochina Queen Rivercruiser, tham gia các hoạt động mua sắm, giải trí tại trung tâm TP và trải nghiệm tham quan Đồng bằng sông Cửu Long...

Du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng, được kỳ vọng mang lại nguồn doanh thu lớn, thuận lợi để tạo sức lan tỏa về điểm đến.

Hiện "Chính sách du lịch MICE TPHCM" hỗ trợ và khuyến thưởng đối với hội nghị doanh nghiệp bao gồm: chương trình đón tiếp, chào mừng quà tặng lưu niệm dành cho thành viên đoàn, hỗ trợ giảm giá vé các điểm tham quan du lịch tại Thành phố.