Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TPHCM dời hạn nhận bài đến 31/9/2022

(VOH) - Ban tổ chức Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TPHCM vừa quyết định kéo dài thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/9/2022.

Trước đó, thời gian nhận bài dự thi ở Vòng bán kết chỉ kéo dài đến ngày 31/8. Cuộc thi được chia làm 2 Bảng. Bảng A - Quà tặng hội nghị, sử dụng làm quà tặng đối ngoại và đối nội của lãnh đạo Thành phố; Bảng B - Quà tặng lưu niệm du lịch, dùng để quảng bá và giới thiệu hình ảnh về quê hương, con người TPHCM cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TPHCM dời hạn nhận bài đến 31/9/2022 1
Ảnh minh hoạ.

Ở cả 2 bảng, các tác giả - tác phẩm tham gia dự thi phải trải qua 3 vòng: Vòng sơ tuyển, vòng bán kết và vòng chung kết. Ở Vòng sơ tuyển, Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi theo hình thức online qua đường link

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: Việc kéo dài thời gian nhận bài thêm 1 tháng nữa (đến ngày 31/9/2022) chính là cơ hội để cho mọi công dân trong và ngoài nước có thêm thời gian thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật, đóng góp chung cho sự phát triển của ngành công nghiệp không khói của TPHCM.

Tại vòng bán kết, Ban Giám khảo sẽ phối hợp chấm bài và chọn ra TOP 30 tác phẩm (Mỗi bảng chọn ra 15 tác phẩm cho 1 nhóm thể loại) có điểm cao nhất trên tổng số tác phẩm dự thi theo các tiêu chí tại Thể lệ cuộc thi để bước tiếp vào Vòng chung kết, dự kiến diễn ra trong tháng 10. TOP 30 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được tiến hành sản xuất mẫu để trưng bày tại Lễ trao giải cuộc thi. 

Các tác phẩm dự thi phải đạt những tiêu chí nhất định như dễ sản xuất, dễ đóng gói, vận chuyển, xách tay và an toàn cho sức khỏe, bền, đẹp; có ý tưởng mới lạ, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; chưa được sản xuất, kinh doanh trên thị trường; chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước. Riêng với quà tặng hội nghị, tác phẩm cần phải đảm bảo được thực hiện với chất liệu cao cấp, sang trọng nhưng không quá đắt tiền; đảm bảo quyền Sở hữu trí tuệ, không sao chép.

Các tác phẩm đoạt giải phải đáp ứng tiêu chí như thể hiện được đặc trưng của TPHCM (50%), tư duy sáng tạo (30%), tính thương mại (20%)

Giải Nhất ở mỗi Bảng là 80 triệu đồng, giải Nhì 50 triệu đồng, 03 giải Ba 30 triệu đồng/giải và 10 giải Khuyến khích 10 triệu đồng/giải. Giải thưởng gồm có tiền mặt, quà tặng và voucher.