Du lịch Mice Việt Nam nổi bật trong cuộc thi quốc tế

(VOH) - 5 thành viên của Đội Hoa Sen Dragons (Trường Đại học Hoa Sen, Việt Nam) vừa giành được 2 giải Nhì của Cuộc thi Tiếp thị điểm đến Du lịch MICE 2021.

Cuộc thi do Hiệp Hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan TAITRA tổ chức.

Cuộc thi năm nay thu hút 17 trường có đào tạo du lịch MICE đến từ Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Thailand, và Việt Nam tham dự, trong có có các tên tuổi như: Taylors’ University và Sunway University của Malaysia, Singapore Polytechnic University, Assumption University (Thái Lan), Đại học KHKT quốc gia Đài Trung, Đại học Thương mại Đài Bắc (Đài Loan),… Trường Đại học Hoa Sen là đơn vị duy nhất của Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Sau hơn 2 tháng diễn ra, các Đội thi phải trải qua thử thách ở 3 nội dung, gồm Viết kế hoạch marketing, Thiết kế phòng triển lãm OMO (5 phòng) và Thuyết minh hướng dẫn cho 5 phòng triển lãm.

Du lịch Mice Việt Nam nổi bật trong Cuộc thi quốc tế 1
 

Các thành viên của đội Việt Nam chọn điểm đến Hà Nội và lấy tiêu đề “Hà Nội - Điểm đến MICE rất đẹp trong mắt bạn bè quốc tế” để tham dự. Theo đó, 5 phòng triển lãm được xây dựng theo 5 sắc thái, mô tả đầy đủ điểm đến Hà Nội về vị trí thuận lợi, chiều sâu văn hóa - lịch sử, nhịp sống đa sắc màu cùng đội ngũ nhân sự du lịch hoạt động chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, phù hợp cho loại hình du lịch MICE. Bên cạnh đó, các phòng đều được thiết kế theo chủ đề, trang trí hình ảnh, chú giải, clip, âm nhạc, vật dụng trựng bày và thuyết minh đầy đủ… để thuyết phục Ban giám khảo.

Sau khi chấm chọn, ngày 12/11, Ban giám khảo đánh giá cao thành tích của Đội Hoa Sen Dragon vì chủ đề rõ ràng, quầy triển lãm đẹp, chu đáo, nội dung thuyết minh hấp dẫn và đã trao giải Nhì chung cuộc ở cả 2 hạng mục: “Hướng dẫn viên du lịch tốt nhất” và “Thiết kế hình ảnh và trưng bày đẹp nhất”. Thành tích này giúp Hoa Sen Dragon chỉ xếp sau Taylor’s University của Malaysia. Đây cũng là giải thưởng cao nhất của Đại học Hoa Sen qua 5 năm tham dự Cuộc thi, thể hiện đúng sự nỗ lực rất cao của nhóm trong suốt hơn 2 tháng qua.

Cuộc thi Tiếp thị điểm đến Du lịch MICE là sự kiện có uy tín được tổ chức hàng năm, cũng là cơ hội đáng mong chờ để sinh viên ngành du lịch các nước có dịp thử thách tài năng và khẳng định kiến thức thực tế của mình. Sau 1 năm ngưng vì dịch Covid-19, năm nay TAITRA quyết định tổ chức cuộc thi qua hình thức OMO (online kết hợp offline) và tài trợ giải thưởng cộng phần mềm kỹ thuật istage cho quầy triển lãm.