Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Phú Quốc

(VOH) - Trưa 20/11, chuyến bay VJ3749 của Hãng hàng không Vietjet đưa hơn 200 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Phú Quốc chính thức hạ cánh.

Đây là đoàn khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm “đóng băng” do Covid-19.

Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam đến thành phố Phú Quốc được tổ chức tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Phát biểu tại lễ đón, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam chia sẻ: "Ngày 20/11 là thời điểm “lịch sử” đáng nhớ của ngành du lịch Việt Nam khi Phú Quốc đón đoàn khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên quay trở lại với đất nước chúng ta. Đây là sự kiện mở đầu và chính thức mở cửa du lịch với bạn bè quốc tế, nằm trong tiến trình hồi phục du lịch và kinh tế Việt Nam."

Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên của Việt Nam đã đến Phú Quốc
Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên của Việt Nam đã đến Phú Quốc

Toàn bộ hành trình của đoàn do Vinpearl phối hợp chặt chẽ cùng đối tác chiến lược tại thị trường Hàn Quốc, Công ty Du lịch Marketing Highland và Hãng hàng không Vietjet xây dựng, tiên phong đón những du khách “hộ chiếu vaccine” đầu tiên đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Phú Quốc United Center theo quy trình hướng dẫn đón khách quốc tế của Bộ VHTTDL và Sở Du lịch Kiên Giang.

Bên cạnh trải nghiệm dịch vụ hàng không an toàn của hãng hàng không thế hệ mới luôn tiên phong trong các hoạt động phát triển du lịch, du khách còn được tham gia hành trình trải nghiệm vô cùng đặc sắc của hệ sinh thái du lịch - trải nghiệm - khám phá - mua sắm - lễ hội - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế với tiêu chuẩn an toàn cao nhất của Vinpearl.

Sau khi thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe tại sân bay theo quy định, đoàn khách được nhân viên hướng dẫn lên xe theo phân luồng riêng để di chuyển thẳng về khách sạn. Khoảng hơn 45 phút sau, đoàn khách đặt chân đến sảnh khách sạn, thực hiện thủ tục check-in, chụp hình nhận diện gương mặt để thuận tiện di chuyển và sử dụng các tiện ích khác trong siêu quần thể như ẩm thực, vui chơi giải trí. Trong suốt kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm tại đây, khách du lịch sẽ còn được tiến hành xét nghiệm Covid-19 lần thứ 2 vào ngày cuối cùng của hành trình.