Thái Lan mở cửa du lịch, du khách ùn ùn kéo đến

(VOH) - Khoảng 16.000 du khách nước ngoài đến Thái Lan thông qua kế hoạch du lịch được bắt đầu thực hiện từ ngày 1/11.

Các con đường tại thủ đô Bangkok - Thái Lan bắt đầu nhộn nhịp xe cộ và đông đúc trở lại sau một tuần nước này mở biên giới đón khách du lịch, du khách không cần phải tiêm đủ liều vắc-xin, không cần phải cách ly nếu như xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Các điểm du lịch, cửa hàng và nhà hàng qua nhiều tháng đóng cửa im ỉm, hiện đã mở cửa trở lại với sự lạc quan mới với ngành công nghiệp du lịch từng mang lại hơn 1,91 nghìn tỷ baht (57,46 tỷ USD) cho nước này.

Du khách nước ngoài bắt đầu đến Thái Lan sau khi mở cửa biên giới 1
Tuyến đường Khao San, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Bangkok, giờ vắng lặng du khách

Việc Thái Lan mở cửa biên giới, nối lại các chuyến bay quốc tế từ ngày 1/11 và do thời tiết nắng nóng ở Bangkok, đã tạo ra cơ hội cho huấn luyện viên 40 tuổi Christian Subur “vi vu” đến nước  Đức xa xôi để tận tưởng thời tiết lạnh giá, trốn cái nóng tại quê nhà.

Anh Subur, một khách du lịch trong nước đang tham quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, cho biết: "Thế giới đã chờ đợi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát từ rất lâu, đến thời điểm này tôi cảm thấy đã đến lúc phải lên đường đi đến nơi mình thích, trước khi những khách du lịch nước ngoài kéo đến hàng đoàn, thì mình lại không có cơ hội được tham quan trên khung cảnh bình yên và tĩnh lặng này".

Khoảng 16.000 du khách nước ngoài đến Thái Lan thông qua kế hoạch du lịch được bắt đầu thực hiện từ ngày 1/11 với 64 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nhà chức trách cho biết phần lớn du khách đến từ Mỹ, Anh, Đức và Nhật Bản.

Khách du lịch nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ có thể nhập cảnh vào Vương quốc Thái Lan mà không cần phải cách ly như trước đây. Nhưng phải xét nghiệm Covid-19 trước khi lên máy bay và khi đến Thái Lan, sau đó nghỉ đêm tại bất kỳ khách sạn nào do nhà nước chỉ định trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, trường hợp âm tính thì họ có thể tự do du lịch tại Thái Lan.

“Vẫn còn quá sớm để vui mừng, vì hầu hết những người nhập cảnh đa số là người Thái và người dân địa phương đến từ nước ngoài hoặc vì lý do công việc, chẳng hạn như đi công tác", ông Nonpakdi, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái cho hay.

Tuy nhiên, ông cũng hy vọng rằng lượng khách du lịch sẽ tăng trong tháng 12 và vài tháng tới khi người châu Âu đi du lịch nước ngoài để trốn thời tiết lạnh giá, cùng với những điều kiện đi lại dễ dàng hơn khi họ đến Thái Lan.

Ông Tavisak Satyanyan, 70 tuổi, quay trở lại công việc là hướng dẫn viên du lịch tại điểm du lịch là Cung điện Hoàng gia cho hay; "Hiện tại, khách du lịch là người dân trong nước, tôi chưa thấy một vị khách du lịch là người nước ngoài nào tới tham quan điểm này. Nơi này từng đón khoảng 20.000 khách mỗi ngày, bây giờ chỉ khoảng 100 người thôi”.