Cảnh sát Thái Lan thu giữ một máy in và 3,6 triệu USD giả

(VOH) - Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ 4 phụ nữ cùng với  36.000 USD giả, mệnh giá 100 USD và một máy in tiền giả vào hôm thứ tư 3/11, tại tỉnh Nakhon Pathom.

Phó trưởng phòng Cảnh sát trưởng Thái Lan, Tướng Damrong Sakkitipraphat cho hay, cảnh sát đã mở một chiến dịch điều tra sau khi phát hiện có người rao bán USD giả trên trang Facebook cá nhân.

Sau nhiều ngày theo dõi, cảnh sát đã lần theo 3 nghi phạm, sau đó bắt tiếp nghi phạm thứ 4 liên quan đến việc in tiền giả.

Sau đó, Cục Tội phạm Công nghệ và cảnh sát thành phố đã đột kích vào một ngôi nhà ở Pathum Thani và phát hiện một máy in, cùng với rất nhiều tờ tiền USD giả.

Các nghi phạm khai rằng đã in được khoảng 50.000 tờ USD giả, mệnh giá 100 USD.

Cảnh sát Thái Lan thu giữ 3,6 triệu USD giả và một máy in tiền giả 1
Cảnh sát đã mở một chiến dịch điều tra sau khi phát hiện có người rao bán USD giả trên trang Facebook cá nhân.

Luật pháp Thái Lan xử rất nặng tay với những đối tượng sở hữu và phân phối tiền giả, có thể phải đối mặt với mức án lên tới 15 năm tù giam. Những vụ triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển USD giả của cảnh sát Thái Lan gần đây được coi là bằng chứng rõ hơn về vấn nạn đã và đang hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Năm 2014, cảnh sát Campuchia bắt giữ một số lượng tiền giả "khủng" lên đến 7,16 triệu USD do 3 người Thái Lan vận chuyển qua đường biên giới Thái Lan - Campuchia, đã chứng tỏ Thái Lan là nơi cung cấp USD giả thuộc dạng lớn tại Đông Nam Á.

Theo Reuters, đây được coi là vụ bắt giữ tiền USD giả lớn nhất ở Campuchia và những tờ tiền giả này được làm một cách rất tinh vi, đến nỗi cảnh sát Campuchia nói: “Nếu tôi nhắm mắt lại và sờ những tờ tiền này, tôi không thể phân biệt được đó là tiền giả”.