Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 sẽ diễn ra trực tuyến

(VOH) - Từ ngày 22 - 31/12, tuần lễ du lịch diễn ra với sự tham gia của các cơ sở lưu trú du lịch với cam kết giảm giá 50%...

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 với chủ đề “Điểm đến an toàn – hành trình sống động” sẽ diễn ra từ ngày 4/12 - 25/12 bằng hình thức trực tuyến tại website Sở Du lịch TP, Sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý Du lịch trực tuyến Traveloka.

Tại buổi họp báo diễn ra sáng 25/11, ông Trần Ngọc Đông Quân, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM cho hay, với hình thức trực tuyến nên không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch và ngành du lịch các tỉnh, thành phố.

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 sẽ diễn ra trực tuyến 1
 

Dù bị ảnh hưởng và tác động nặng nề sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 nhưng các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn tham gia chương trình cũng sẵn sàng khuyến mãi sâu để kích cầu thị trường. Đặc biệt, ở khối khách sạn và lưu trú, nhiều khách sạn lớn thuộc hệ thống Saigontourist như Majestic, Grand Saigon và các khách sạn như Mường Thanh, Liberty Central Saigon Riverside… cũng giảm giá từ 10- 50% kèm các sản phẩm dịch vụ ẩm thực, spa thiết yếu. Những dịch vụ ăn uống đạt chuẩn phục vụ du khách cũng tham gia chương trình với giá ưu đãi giảm 20% trên tổng hóa đơn.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 17, Sở Du lịch TPHCM cũng tổ chức nhiều sự kiện liên quan như Lễ khai mạc diễn ra lúc 18g30 ngày 04/12 tại Trung tâm Hội nghị White Palace Phạm Văn Đồng, Thành phố Thủ Đức;

Lễ phát động Cuộc vận động Hiến kế khôi phục du lịch TPHCM và cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch” lúc 10g00 ngày 05/12;

Hội thảo trực tuyến về giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch lúc 14g00 ngày 05/12;

Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger lúc 19g30 – 22g00 ngày 5/12/2021 tại Trung tâm Hội nghị White Palace Phạm Văn Đồng – Thành phố Thủ Đức và trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội của Sở Du lịch TPHCM.

Đáng chú ý, từ ngày 22/12 - 31/12 sẽ diễn ra Tuần lễ Du lịch với sự tham gia của các cơ sở lưu trú du lịch với cam kết giảm giá 50% so với ngày thường. Đơn vị đồng hành xuyên suốt cùng với sự kiện trong năm nay là Sàn Thương mại điện tử Shopee cũng cho biết sẽ kết hợp với các doanh nghiệp du lịch triển khai kích cầu để bán các sản phẩm tour, tuyến, dịch vụ ăn uống giảm giá sâu từ 30/11/2021 - 28/2/2022. Tổng khối lượng ưu đãi mà đơn vị này tung ra thị trường là 10 ngàn phiếu quà tặng, trị giá trên 500 triệu đồng.    

Ban tổ chức cũng cho hay, đến nay, Ngày hội Du lịch TPHCM nhận được sự đồng hành của 27 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 tỉnh đang tìm hiểu cách thức để tham gia.

Năm nay, do 100% các gian hàng đều tổ chức trực tuyện nên theo Ban Tổ chức, các gian hàng được khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến cũng như các hoạt động tương tác với du khách.

Tại ngày hội, các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp sẽ giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch đặc trưng của nhiều địa phương và những ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Du khách có thể tham quan, mua sắm trực tuyến các sản phẩm của doanh nghiệp.