Chờ...

Khánh Hòa đón đoàn khách du lịch theo hộ chiếu vaccine

(VOH) - Chiều 25/11, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng với Công ty Vietravel và Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức lễ đón khách quốc tế…

Chuyến bay có 294 hành khách, trong đó có 43 khách du lịch quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hoà trên chuyến bay số hiệu QH9451, xuất phát từ Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc đến Sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa trong cùng ngày.

Đây cũng là đoàn khách du lịch đầu tiên mà Vietravel khai thác theo hình thức Hộ chiếu vaccine đến Nha Trang, triển khai theo các gói dịch vụ bay hồi hương về Việt Nam từ Úc, Mỹ và các chuyến quá cảnh từ Hàn Quốc sau khi UBND tỉnh Khánh Hoà có công văn tiếp nhận khách hồi hương từ các chuyến bay do Vietravel tổ chức.

Khánh Hòa đón đoàn khách du lịch theo hộ chiếu vaccine 1
Lễ đón Đoàn khách du lịch được tổ chức trang trọng ngay tại Sân bay Cam Ranh

Sau khi hạ cánh, du khách di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, hướng dẫn cài đặt ứng dụng PC-COVID trước khi di chuyển đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang, nơi đã được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, bảo đảm không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác…

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết sự kiện này đã đánh dấu một mốc quan trọng khi tỉnh này được đón tiếp những vị khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm bị ngưng trệ, khẳng định vị thế của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, luôn là điểm đến du lịch an toàn, chất lượng và hấp dẫn đối với du khách quốc tế khi đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

Sở Du lịch Khánh Hòa cũng cho biết, tính đến ngày 25/11, trên địa bàn toàn tỉnh có 36 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Trong đó, 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và khu vực biệt lập; 6 khu, điểm du lịch; 1 cơ sở mua sắm; 4 đơn vị lữ hành vận chuyển được xác nhận đủ điều kiện phục vụ du khách. Du khách tham gia tour theo hình thức “bong bóng du lịch” khép kín. Sau sự kiện này, ngành du lịch Khánh Hòa kỳ vọng tiến tới mục tiêu sớm phục hồi các hoạt động du lịch và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch Khánh Hòa nói chung và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nói riêng. Trong 3 tháng cuối năm, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu sẽ đón được khoảng 163.000 lượt khách, trong đó có 2.600 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 476 tỷ đồng.

Tính chung trong 11 tháng của năm 2021, tổng lượt khách lưu trú ở Khánh Hòa ước đạt hơn 522.000 lượt, giảm 56% so với cùng kỳ năm trước. Khách quốc tế chỉ đạt hơn 22.000 lượt khách, giảm 95,27% so với cùng kỳ, khách nội địa đạt 500.000 lượt, giảm 43% so với cùng kỳ. Công suất phòng bình quân trong 11 tháng ước đạt khoảng 7,57%. Tổng thu từ khách du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 2.600 tỷ đồng, bằng 38,46% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, ngành du lịch Khánh Hòa bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.