TPHCM liên kết du lịch với tỉnh Đồng Tháp

(VOH) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cùng Sở Du lịch và các doanh nghiệp du lịch TP tham dự hội nghị liên kết du lịch với tỉnh Đồng Tháp để phục hồi du lịch trong giai đoạn bình thường mới.

Hội nghị nhằm thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển trên cơ sở đẩy mạnh kết nối du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của mỗi địa phương trong điều kiện thích ứng an toàn với COVID-19.

tphcm-lien-ket-du-lich-voi-tinh-dong-thap-voh.com.vn-anh1
Phó Chủ tịch UBND TPHC Phan Thị Thắng phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: SGGP)

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm một số nội dung liên kết lần này: “Chúng tôi đề xuất cần sử dụng và làm lan tỏa bộ nhận diện của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Mời tỉnh Đồng Tháp tham dự ngày hội du lịch vào tháng 12”.

Hiện tỉnh Đồng Tháp đang ở mức độ 2 (nguy cơ trung bình) nên các cơ sở, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động trở lại. Đồng Tháp xác định tiêu chí “Mở cửa phải an toàn, an toàn mới mở cửa”, tiếp tục chủ động ứng phó linh hoạt, thích nghi, an toàn diễn biến của dịch COVID-19. Ông Võ Tiến Thành - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm về sự chuẩn bị của địa phương: “TPHCM đã chọn Đồng Tháp làm nơi phục hồi. Đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu cảnh quan của Đồng Tháp. Tiếp tục ký kết với các doanh nghiệp TPHCM để triển khai nhiều tour”.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cũng cho biết, tỉnh còn huy động sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch nhằm xây dựng các chương trình du lịch đặc sắc, hấp dẫn thu hút được du khách. Đồng thời, phát huy liên kết giữa TPHCM và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long với phương châm “Liên kết - Hành động - Phát triển”.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng yêu cầu các ngành du lịch 2 địa phương khẩn trương xúc tiến những công việc cụ thể: “Các doanh nghiệp cùng với tỉnh Đồng Tháp cần kết nối lại, xây dựng ra các sản phẩm, đầu tư tạo ra sản phẩm chung của 2 địa phương. Tập trung quảng bá du lịch giữa các tỉnh”.

Trong những năm gần đây, Đồng Tháp phát triển mạnh du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, trải nghiệm làng nghề. Loại hình du lịch này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế bền vững, mà còn góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn và phát huy những nét văn hóa bản địa. Đặc biệt, trong bối cảnh “bình thường mới” thì loại hình này càng có nhiều cơ hội phát triển mạnh trong thời gian tới, nhất là sau khi kết hợp với các doanh nghiệp du lịch của TPHCM.