Du lịch đường sông đón những du khách đầu tiên đến Cần Giờ

(VOH) - Ngày 24/10, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn và các đơn vị đón đoàn khách thương mại đầu tiên tham gia chương trình tham quan đường sông tuyến Bạch Đằng đi Cần Giờ.

Sau thời gian chuẩn bị khẩn trương và đảm bảo Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 24/10, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn và các đơn vị phối hợp tổ chức chào mừng đoàn khách thương mại đầu tiên của ngành du lịch Thành phố tham gia chương trình tham quan đường sông tuyến Bạch Đằng đi Cần Giờ. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng tham dự chương trình.

Chương trình tham quan đường sông Bạch Đằng – Cần Giờ là sản phẩm mới của du lịch Thành phố sau thời gian dài tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh. Khởi hành từ bến Bạch Đằng – Trung tâm Thành phố, từ trên tàu cao tốc, du khách thưởng thức cảnh quan hai bên bờ sông dọc theo quận 1, quận 4, quận 7 về hướng Cần Giờ để thưởng lãm và trải nghiệm cảnh đẹp ở xã đảo Thạnh An, Ấp Thiềng Liềng, Khu Du lịch Vàm Sát và các sản phẩm ẩm thực độc đáo riêng có của hệ sinh thái vùng ngập mặn.

Du lịch đường sông, Cần Giờ, ngày 24 tháng 10 năm 2021
Du khách tham quan xã đạo Thạnh An bằng xe đạp

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng nhấn mạnh: “Tôi vui mừng được chứng kiến chương trình tham quan đầu tiên bằng đường sông dành cho khách du lịch với tuyến Bạch Đằng – Cần Giờ bằng tàu cao tốc. Sản phẩm du lịch đường sông Bạch Đằng – Cần Giờ là kết quả của sự chủ động và nỗ lực của ngành du lịch, của doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động du lịch nói riêng, hoạt động kinh tế nói chung của Thành phố nhằm phục vụ cho nhu cầu thư giãn, giải trí của du khách, góp phần tạo ra việc làm và thu nhập cho người lao động”.

Lãnh đạo Thành phố cũng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục tăng cường công tác khảo sát, kết nối để xây dựng ngày càng nhiều hơn các sản phẩm du lịch đường thủy vừa an toàn vừa hấp dẫn, độc đáo với chi phí hợp lý để phục vụ cho nhu cầu của du khách trong thời gian sắp tới; thông qua đó góp phần cùng Thành phố khôi phục lại tốc độ và chất lượng phát triển của kinh tế TPHCM và cả nước nói chung.

Sau chương trình tham quan đầu tiên, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các quận huyện và doanh nghiệp tiếp tục khai thác, xây dựng các chương trình tham quan bằng đường sông đi Cần Giờ 2 ngày 1 đêm, các chương trình tham quan theo hướng Bạch Đằng – Củ Chi kết nối với Bình Dương, tuyến Bạch Đằng – Quận 7 – Cần Giờ … nhằm đa dạng hoá sản phẩm phục vụ cho du khách theo điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19 và theo lộ trình khôi phục hoạt động du lịch đã được UBND TPHCM ban hành.

Như vậy, cùng với các chương trình tham quan Cần Giờ bằng đường bộ, tuyến tham quan đường sông Bạch Đằng – Cần Giờ được kỳ vọng sẽ góp phần mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho du khách.

Trước đó, Thành phố cũng đã tổ chức gần 20 chương trình tham quan bằng đường bộ dành cho y bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Thành phố cũng đã kết nối để tổ chức các chương trình du lịch liên tuyến giữa Thành phố và tỉnh Tây Ninh, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định và sắp đến là một sổ tỉnh tại khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.