Campuchia công bố 'Du lịch vắc xin' tại hai điểm đầu tiên

(VOH) - Từ ngày 30​​​​/11, Campuchia sẽ mở cửa trở lại đón khách du lịch quốc tế từ chương trình "Du lịch vắc xin", bắt đầu từ hai điểm của nước này.

Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Covid-19, Campuchia cuối cùng đã tuyên bố mở cửa trở lại du lịch quốc tế dưới hình thức “Du lịch vắc xin” tại tỉnh Preah Sihanouk và tỉnh Siem Reap.

Theo thông báo, chương trình du lịch vắc xin sẽ cho phép khách du lịch quốc tế lưu trú và tham quan các địa điểm du lịch tại địa phương hoặc điểm đến an toàn trong 5 ngày mà không bắt buộc phải cách ly trong các khách sạn.

Tuy nhiên, khách du lịch nước ngoài đến Campuchia vẫn phải được xét nghiệm nhanh khi đến sân bay. Trường hợp nếu kết quả là dương tính, khách du lịch vẫn được phép đi tự do trong khu vực hoặc điểm đến du lịch an toàn tại tất cả các cơ sở kinh doanh du lịch, được giám sát với các quy định hiện hành và quy tắc an toàn du lịch.

Xem thêm: Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc

covid-19, du lịch campuchia, du lịch vắc xin
 

Thông báo cũng nêu rằng, du khách quốc tế đến du lịch theo chương trình “Du lịch vắc xin” có thể xin cấp thị thực loại T tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Campuchia tại nước sở tại hoặc làm thủ tục thị thực điện tử E-Visa và phải đăng ký gói du lịch vắc xin Covid-19 hoặc du lịch theo hình thức gia đình hoặc nhóm nhỏ là khách du lịch cao cấp đã được tiêm phòng vắc xin Covid-19 đủ liều.

Ngoài ra, Bộ Du lịch Campuchia cũng đã công bố các biện pháp, chính sách thúc đẩy du lịch nội địa 2021-2023 với năm biện pháp được đưa ra với tầm nhìn rõ ràng.

Việc khôi phục và thúc đẩy ngành du lịch của Campuchia trong và sau cuộc khủng hoảng Covid-19 nhắm đến mục tiêu 11 triệu khách du lịch nội địa vào năm 2023.