TPHCM mở lại các hoạt động du lịch nội vùng và liên tỉnh từ 1/11

(VOH) - Người dân TPHCM có thể đi theo đoàn hoặc tự tổ chức chuyến đến các điểm tham quan trên địa bàn Thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh.

Theo lộ trình mở cửa du lịch mà Sở Du lịch TPHCM đã xây dựng, từ 01/11 - 31/12, TPHCM sẽ chính thức bước vào giai đoạn 2 - mở lại các hoạt động du lịch nội vùng và liên tỉnh theo tiến trình kiểm soát dịch bệnh của các địa phương, chủ yếu tại vùng xanh.

Cụ thể, người dân TP.HCM có thể đi theo đoàn hoặc tự tổ chức chuyến đến các điểm tham quan trên địa bàn Thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh.

Đối với hoạt động lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đã kiểm soát được dịch bệnh sẽ được mở rộng thêm với công suất phục vụ tối đa 70%.

Thành phố xem xét mở thêm một số dịch vụ cho cơ sở lưu trú, ăn uống tại chỗ, spa, ... tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh. Các điểm tham quan thuộc vùng xanh được hoạt động với công suất tối đa 70%, đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí du lịch.

TPHCM mở lại các hoạt động du lịch nội vùng và liên tỉnh từ 1/11 1
Du lịch Cần Giờ trong trạng thái bình thường mới. Ảnh minh hoạ: TTO 

Cũng liên quan đến tình hình phòng chống dịch bệnh tại TPHCM, chiều ngày 30/10, Ngành Y tế TPHCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch COVID-19 trong đợt dịch thứ 4.

Tại hội nghị, TS. BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, dự kiến 2 tháng cuối năm 2021, ngành Y tế TPHCM tiêm vét mũi 1, mũi 2 cho người trên 18 tuổi; tiêm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi và tiêm nhắc mũi 3 cho nhóm nguy cơ cao, lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Bước sang năm 2022, ngành Y tế TPHCM dự kiến sẽ triển khai tiêm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 3 tuổi trở lên; đồng thời tổ chức tiêm vắc-xin mũi 3 và mũi 4 cho người đủ thời gian theo quy định của Bộ Y tế.

Tính từ 17 giờ ngày 29/10 đến 17 giờ ngày 30/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.042 trường hợp nhiễm mới tại TPHCM.

Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TPHCM đã có tổng cộng 427.684 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

HCDC khuyến cáo, bước vào trạng thái “bình thường mới”, mỗi người dân Thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch sau khi đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin, đảm bảo an toàn sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội.