Du đấu Hè 2022: MU thắng trận thứ 2 dưới thời Ten Hag

(VOH) - MU thể hiện sức mạnh của "đại gia" Ngoại hạng Anh dù đã bị đội bóng nước Úc dẫn trước; Thầy trò Klopp dễ dàng có được chiến thắng đầu tay trong chuyến du đấu Hè.

MU thắng trận thứ 2 dưới thời Ten Hag

Với đẳng cấp vượt trội, MU dễ dàng chơi lấn lưới đội chủ nhà Melbourne Victory ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, sự lóng ngóng của Harry Maguire tiếp tục khiến MU trả giá khi bị ghi bàn trước ngay từ phút thứ 4 của trận đấu.

Dù vậy, với đẳng cấp của một "ông lớn" Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ liên tục tấn công áp đảo và ghi liền 2 bàn thắng cuối hiệp 1. Người lập công là tiền vệ Scott McTominay và tiền đạo Martial.

MU thắng trận thứ hai dưới thời Ten Hag - Liverpool thắng trận đàu du đấu Hè 
MU thể hiện sức mạnh của "đại gia" Ngoại hạng Anh dù đã bị đội bóng nước Úc vươn lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, mặc dù HLV Ten Hag đã thay loạt cầu thủ trẻ vào nhưng thế trận vẫn không hề dễ dàng hơn cho đội chủ nhà. Thậm chí, họ còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa với tình huống ghi bàn gọn gàng của M. Rashford ở phút thứ 80 cũng như pha phản lưới nhà ở phút thứ 90 của trận đấu.

Thắng đậm đà 4-1 trong trận giao hữu tiền mùa giải, Ten Hag tiếp tục nối dài "tuần trăng mật" với đội chủ sân Old Trafford sau khi thắng 4-0 trước Liverpool ở trận đấu trước.

Liverpool thắng trận đầu trong chuyến du đấu Hè

Đúng với tính chất của một trận giao hữu, ngay từ những phút đầu, hai đội đều nhập cuộc với tâm lý thoải mái khi liên tục có những pha tấn công trực diện uy hiếp khung thành lẫn nhau.

Chỉ ngay ở phút 11, các cầu thủ áo đỏ đã có được bàn thắng đầu tiên do công đội trưởng Henderson. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Liverpool tiếp tục duy trì sức ép khủng khiếp lên Crystal Palace.

MU thắng trận thứ hai dưới thời Ten Hag - Liverpool thắng trận đàu du đấu Hè 
Đá bại Crystal Palace, Liverpool thắng trận đầu trong chuyến du đấu Hè.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Liverpool tiếp tục dồn ép đối thủ nhưng phải tới đầu hiệp 2 họ mới có được bàn thắng thứ 2 do công Salah. Khoảng thời gian còn lại, The Kop tiếp tục dồn ép đối thủ nhưng 2-0 là tỷ số cuối của trận đấu.

Đây cũng là thắng lợi đầu tay trong chuyến du đấu hè của Lữ đoàn đỏ, qua đó cũng chứng minh trận thua trước MU hồi đầu tuần chỉ là một tai nạn.

Tân binh thể hiện rất tốt trong trận đấu khởi đầu mùa giải mới của Barcelona

Rạng sáng nay, ngày 14/7, đội bóng xứ Catalan đã có trận hoà 1-1 trước Olot. Barcelona đã khởi đầu mùa giải mới bằng trận đấu với đội bóng hạng 4 Olot. Huấn luyện viên Xavi đã sử dụng cả 2 bản hợp đồng mới Franck Kessie và Pablo Torre ngay từ hiệp 1. Không phụ niềm tin của Xavi, cả 2 cầu thủ này đều đã thi đấu rất xuất sắc.

Barcelona hoàn toàn nắm thế chủ động trong trận đấu này, nhưng họ vẫn có một chút bế tắc trong việc tìm đường vào mảnh lưới các cầu thủ Olot. Pierre-Emerick Aubameyang là cầu thủ mở tỉ số trận đấu khi anh đã có một pha lốp bóng đẹp mắt sau pha phát bóng lên đầy chiến thuật của Ter Stegen.

MU thắng trận thứ hai dưới thời Ten Hag - Liverpool thắng trận đàu du đấu Hè 
Franck Kessie và Pablo Torre thể hiện rất tốt trong trận đấu khởi đầu mùa giải mới của Barcelona.

Tuy nhiên, Blaugrana đã không thể bảo toàn lợi thế dẫn trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên. Đúng phút 45, Olot được hưởng một quả phạt đền sau khi Manzano bị cầu thủ trẻ Mike Marmol phạm lỗi trong khu vực cấm địa của Barcelona. Đội trưởng Eloi của Olot là người đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng gỡ hoà tỉ số cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Xavi đã cho ra sân thêm nhiều cầu thủ trụ cột nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Pedri, Ansu Fati đã được vào sân, cùng với đó là hai cái tên vừa trở về đội hình Barca sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn là Miralem Pjanic cùng với Alex Collado cũng được tạo cơ hội thể hiện.

Có cả 2 ngôi sao trụ cột trên sân, tuy vậy những gì mà đội bóng xứ Catalan trình diễn là không có gì quá nổi bật. Không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm như hiệp 1, Barca đã để Olot cầm hoà 1-1.

Florida Cup 2022: Giải đấu giao hữu bóng đá hay nhất mùa hè tại Bắc Mỹ

Bóng đá thế giới dần trở lại với guồng quay ngay cả khi các đội bóng vẫn đang trải qua một mùa hè mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Chính vì vậy, những giải đấu giao hữu là yếu tố quan trọng để các HLV quan sát chi tiết những tân binh thi đấu ra sao trong màu áo CLB mới. Florida Cup 2022 chính là một phép thử điển hình. Chỉ cần đăng ký tài khoản thành công, khán giả yêu thích bóng đá tại Việt Nam có thể xem trực tiếp các trận đấu này trên các nền tảng của FPT Play.

Quy tụ các đội bóng hùng mạnh

Florida Cup 2022 được tổ chức tại Florida, Mỹ từ 17/7 - 24/7 (theo giờ Việt Nam). Đây là một sân chơi giao hữu bóng đá lớn của khu vực Bắc Mỹ cùng với nền bóng đá châu Âu. Florida Cup 2022 chính là lần thứ 8 giải đấu này được tổ chức.

MU thắng trận thứ hai dưới thời Ten Hag - Liverpool thắng trận đàu du đấu Hè 
Chelsea FC là đội bóng đại diện khu vực châu Âu tham gia giải đấu.

Năm nay, Florida Cup 2022 quy tụ được 5 đội bóng tới từ 2 liên đoàn bóng đá lớn của thế giới là UEFA và CONCACAF: Arsenal, Chelsea FC (Anh), América (Mexico), Charlotte FC và Orlando City SC (Mỹ). Những đội bóng này đều đang thi đấu tại giải đấu quốc nội hàng đầu và được tuyển chọn kỹ càng bởi BTC FC Series.

Năm 2022, với khẩu hiệu “Clash of nations”, Florida Cup 2022 đặt kỳ vọng về cuộc đụng độ thu hút của những đội bóng hàng đầu và các trận đấu đều nằm trong một chuỗi các sự kiện Festival của giải.

Những danh thủ hàng đầu tham gia

Việc Florida Cup 2022 quy tụ các CLB đẳng cấp đồng nghĩa rằng khán giả có thể chứng kiến màn trình diễn của hàng loạt những ngôi sao hàng đầu thế giới. Không chỉ vậy, với việc ưu tiên tính thử nghiệm đội hình, HLV các đội bóng cũng sẽ giới thiệu đến thế giới những tài năng trẻ mà đội đã đào tạo trong nhiều năm.

Trong màu áo của Arsenal, những cái tên được người hâm mộ quan tâm nhất chắc chắn là thủ thành đang lên Aaron Ramsdale, tiền vệ Emile Smith Rowe hay trung vệ có giá trị 50 triệu bảng Anh - Benjamin White. Bên cạnh đó, những Timo Werner, Kai Havertz chính là những thỏi nam châm thu hút fan của Chelsea FC.

MU thắng trận thứ hai dưới thời Ten Hag - Liverpool thắng trận đàu du đấu Hè 
Người hâm mộ Arsenal tại Bắc Mỹ cực kì trông trong đợi đại thần tượng Emile Smith Rowe sẽ tỏa sáng.

Trận cầu đinh hấp dẫn nhất giải Florida Cup 2022 chắc chắn là cuộc đối đầu của Arsenal và Chelsea FC. Hai đại diện nước Anh sẽ đem tới lối bóng đá tấn công phóng khoáng để cống hiến cho người hâm mộ Bắc Mỹ nói riêng và khán giả yêu bóng đá thế giới nói chung.

Mở màn cho Florida Cup 2022 trên FPT Play là cuộc chạm trán giữa Chelsea và Club America. Trận đấu sẽ diễn ra vào 09h00 ngày 17/7/2022 (theo giờ Việt Nam). Trọn vẹn cuộc đối đầu giữa hai đội sẽ được trực tiếp độc quyền trên các nền tảng của FPT Play.