Tin tức MU 15/7: Chốt xong mục tiêu Lisandro Martinez

(VOH) - MU gần như hoàn tất thương vụ Lisandro Martinez (Ajax), trong khi thương vụ Frenkie De Jong (Barcelona) cũng có chuyển biến mới.

MU chốt xong Lisandro Martinez: Hôm nay ra mắt?

Sau thời gian dài đồn đoán, MU đang chuẩn bị hoàn tất thương vụ tiếp theo ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, đó là hậu vệ Lisandro Martinez (Ajax). Nguồn tin từ nhà báo Laurie Whitwell (tờ The Athletic) khẳng định, đội chủ sân Old Trafford chính thức đạt thỏa thuận cá nhân với cầu thủ người Argentina lẫn mức phí chuyển nhượng 46 triệu bảng để thuyết phục Ajax nhả người.

Thậm chí, thương vụ có thể được công bố trong hôm nay, nhờ vậy Lisandro Martinez sẽ kịp tới Australia tham dự tour du đấu cùng "Quỷ đỏ", đồng thời ra mắt ở trận gặp Crystal Palace (19/7) hoặc Aston Villa (23/7).

MU chốt xong mục tiêu Lisandro Martinez - De Jong không muốn tới Old Trafford
99,9% Lisandro Martinez sẽ trở thành tân binh của MU.

Phóng viên Mike Verweij (tờ Telegraaf) cho biết thêm, Lisandro Martinez vừa từ chối tham dự buổi tập hôm 14/7. Đây là nguyện vọng của cầu thủ 24 tuổi lẫn Ajax nhằm tránh bất kỳ chấn thương đáng tiếc nào trước khi vụ chuyển nhượng tới MU hoàn tất.

Mọi chuyện càng trở nên rõ ràng hơn khi Kabir Kohli, đầu bếp riêng của Lisandro Martinez đăng bức ảnh chụp chung với hậu vệ 24 tuổi kèm nhiều hastag (từ khóa) như "bữa tối chia tay", "Fan MU hãy đối xử tốt với cậu ấy" trên Twitter và Instagram. Vị đầu bếp này còn chia sẻ thẳng thắn: "Bất chấp những nỗ lực thuyết phục Lisandro Martinez ở lại Ajax một năm nữa, thật không may cậu ấy đang hướng về MU".

Frenkie de Jong không muốn tới MU

Theo nhà báo Fabrizio Romano, mặc dù MU và Barcelona đã đạt thoả thuận trị giá 85 triệu euro về trường hợp của tiền vệ Frenkie de Jong, tuy nhiên cầu thủ người Hà Lan vẫn không có ý định rời Camp Nou. Theo tờ The Athletic, thương vụ này đang bị đình trệ bởi Barcelona đang nợ De Jong khoản tiền lương 17 triệu euro.

MU chốt xong mục tiêu Lisandro Martinez - De Jong không muốn tới Old Trafford
Frenkie de Jong không muốn tới MU.

Được biết, ban lãnh đạo Barcelona đã cố gắng thuyết phục De Jong chuyển tới MU và cho rằng điều đó sẽ tốt cho cả anh lẫn CLB. Barcelona muốn cân bằng ngân sách và họ đã nói rằng việc đẩy De Jong sang MU là ví lý do kinh tế, chứ không phải bởi yếu tố thể thao.

Để đáp trả lại Blaugrana, tiền vệ người Hà Lan đã nhất quyết từ chối chuyển tới Old Trafford bất chấp hai CLB đã đạt được thỏa thuận về giá chuyển nhượng từ nhiều tuần nay. Anh cũng không đồng ý với đề nghị giảm lương của CLB. Được biết, Barca đang dọa gạch tên tiền vệ này khỏi tour đu dấu nếu anh tiếp tục gây khó dễ cho CLB.

Ronaldo 'điên cuồng' tập luyện, đập tan nghi ngờ về tương lai tại MU

Siêu sao người Bồ Đào Nha luôn nổi tiếng tận tâm trong việc duy trì vóc dáng của mình. Trên Instagram cá nhân, Ronaldo đăng một bức ảnh cởi trần, mặc chiếc quần đùi chuyên dùng cho tập luyện của MU mùa trước kèm dòng trạng thái: "Nỗ lực luyện tập", khi anh chuẩn bị cho mùa giải mới.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh hàng loạt các ông lớn tại Châu Âu như PSG, Bayern Munich, và Chelsea đã từ chối chiêu mộ anh trong mùa hè.  Ông chủ Todd Boehly của Chelsea rất muốn đưa CR7 về Stamford Bridge, song HLV Thomas Tuchel lại không muốn có tiền đạo người Bồ Đào Nha.

MU chốt xong mục tiêu Lisandro Martinez - De Jong không muốn tới Old Trafford
Bức hình Ronaldo chăm chỉ tập luyện với cơ bắp cuồn cuộn cùng chiếc quần đùi của MU.

Với diễn biến này, nhiều khả năng Ronaldo sẽ tiếp tục ở lại thi đấu cho quỷ đỏ thành Manchester thêm 1 mùa giải nữa mặc dù trước đó tiền đạo này đã đánh tiếng muốn ra đi sau mùa giải đáng thất vọng cùng MU.

Huấn luyện viên Erik ten Hag mới đây đã kiên quyết rằng, cầu thủ từng đạt 5 quả bóng vàng danh giá vẫn nằm trong kế hoạch của ông cho mùa giải tới. "Chúng tôi đang lên kế hoạch cho Ronaldo ở mùa giải tới, tôi rất mong được làm việc với anh ấy, Cristiano không phải để bán. Anh ấy nằm trong dự án của chúng tôi và tất cả muốn thành công cùng nhau. Tôi đã nói chuyện với anh ấy trước khi vấn đề này được đưa ra". HLV ten Hag phát biểu tại Australia trong chuyến du đấu hè 2022

Như vậy, với những tình tiết mới này thì nhiều khả năng Ronaldo sẽ ở lại thi đấu cùng MU thêm một mùa giải nữa.Việc CR7 lao vào tập luyện trong trang phục của MU càng khiến điều này trở nên rõ ràng hơn. Hiện tại, thầy trò Erik ten Hag đang có mặt ở Australia tiếp tục tour du đấu Hè 2022 sau khi mới rời Thái Lan.

Trên thực tế, lời đề nghị duy nhất mà tiền đạo 37 tuổi nhận được kể từ khi tuyên bố muốn rời đi là từ một đội bóng đến từ Ả Rập Saudi. Theo tờ CNN Bồ Đào Nha, một đội bóng giấu tên có trụ sở ở Saudi Arabia sẵn sàng trả cho Ma Utd 30 triệu euro để có được Ronaldo, cao hơn những gì họ từng trả cho Juventus để đưa anh trở lại vào hè năm ngoái.

Ba cầu thủ MU phải ra đi vì Lisandro Martinez

MU được cho đã đạt thỏa thuận trị giá 50 triệu euro để mua Lisandro Martinez từ Ajax. Thương vụ chỉ cần một số thủ tục để hoàn tất. Với việc Martinez cập bến MU, sẽ có những xáo động trong nhân sự hiện tại của đội bóng. Theo tờ Daily Mirror, ba cầu thủ Eric Bailly, Phil Jones và Axel Tuanzebe chắc chắn sẽ bị đem bán.

Cả 3 cầu thủ này đều khó có thể tìm được chỗ đứng trong đội hình của HLV Erik ten Hag mùa giải tới. Eric Bailly dù tỏa sáng trong trận thắng 4-0 trước Liverool ở Thái Lan nhưng cũng chỉ xếp thứ 5 trong danh sách trung vệ của MU. Trong khi đó, Axel Tuanzebe đã được gọi từ Thái Lan về lại Manchester, nguyên do được cho là để đàm phán chuyển nhượng.

MU chốt xong mục tiêu Lisandro Martinez - De Jong không muốn tới Old Trafford
Ba cầu thủ MU phải ra đi vì Lisandro Martinez.

MU sẽ có Eriksen trong tuần này

Theo nhà báo Alex Crook của talkSport, MU sẽ hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Christian Eriksen trong tuần này. Cầu thủ người Đan Mạch sẽ cập bến MU theo dạng tự do. Eriksen dự kiến kiểm tra y tế và sau đó anh sẽ bay sang Úc tham dự chuyến du đấu của MU.

Quá trình kiểm tra y tế của Eriksen sẽ diễn ra lâu hơn so với các cuộc kiểm tra thông thường bởi tiền vệ người Đan Mạch từng gặp vấn đề về tim mạch trong quá khứ. Cho tới thời điểm này, MU mới đưa về 1 tân binh trong mùa Hè 2022 là Tyrell Malacia với giá 13,5 triệu bảng.