Premier League: Sterling hội quân cùng Chelsea tại Mỹ

(VOH) - Dù đang du đấu ở Mỹ nhưng Chelsea nhiều khả năng sẽ có 1 tân binh mới, bay từ châu Âu sang và giúp ông có thêm các thử nghiệm; Arteta sẽ không có sự phục vụ của Partey trong các trận đấu ở Mỹ.

Raheem Sterling tới Mỹ hội quân cùng Chelsea

Raheem Sterling vào hôm qua đã đáp chuyến bay tới Los Angeles - nơi các cầu thủ Chelsea đang tập luyện. Tại đây anh sẽ bắt đầu làm quen với các đồng đội mới và thậm chí có thể họp báo ra mắt. Cầu thủ 27 tuổi đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế ở Anh và Manchester City cũng đã đồng ý bán ngôi sao này cho Chelsea với giá 47,5 triệu bảng.

Sterling hội quân cùng Chelsea tại Mỹ - Trụ cột Arsenal bị loại khỏi danh sách đến Mỹ du đấu
Raheem Sterling tới Mỹ hội quân cùng Chelsea.

Với Sterling, Chelsea sẽ có thêm một ngòi nổ quan trọng trên hàng công. Thống kê cho thấy, Sterling đã có đến 109 bàn thắng tại Giải Ngoại hạng Anh và ở thời điểm hiện tại chỉ có 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng hơn anh là: Harry Kane (183 bàn), Jamie Vardy (133 bàn) và Salah (120 bàn). Sterling ghi trung bình 22 bàn thắng mỗi mùa trên mọi đấu trường; tạo ra 250 cơ hội cho đồng đội ghi bàn và thực hiện số lần qua người thành công 320 lần trong 5 mùa giải vừa qua, vượt trội hoàn toàn nếu so với các tiền đạo hiện tại của Chelsea.

Tại Mỹ, Raheem Sterling có thể thi đấu trận gặp Club America ở Charlotte hoặc gặp Arsenal ở Florida, tùy vào quyết định của HLV Thomas Tuchel.

Jorginho nghi ngờ về tương lai của mình tại Chelsea

Tiền vệ đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm 2021- Jorginho chỉ còn một năm hợp đồng với đội bóng chủ sân Stamford Bridge, anh đang là đối tượng của một số CLB Serie A nhắm đến, tuy nhiên cầu thủ 30 tuổi đang cảm thấy hạnh phúc tại Chelsea và muốn ở lại gắn bó với câu lạc bộ.

Sterling hội quân cùng Chelsea tại Mỹ - Trụ cột Arsenal bị loại khỏi danh sách đến Mỹ du đấu
Với tình hình nội bộ của Chelsea đang gặp nhiều vấn đề, tiền vệ Jorginho không chắc chắn bản thân còn gắn bó với CLB hay không.

Juventus được cho là đã dành sự quan tâm lớn đến Jorginho với mong muốn có được sự phục vụ của ngôi sao Chelsea. Về phía Chelsea, CLB được cho là sẽ ngồi lại vào bàn đàm phán với cầu thủ người Ý vào tháng 9 để đưa ra một thỏa thuận mới với mong muốn của Jorginho là ở lại Stamford Bridge. Nếu ở lại Chelsea vào hè này, cựu ngôi sao Napoli có thể sớm được tái hợp với người đồng đội cũ Kalidou Koulibaly, người hiện tại đã đạt được những thỏa thuận cá nhân để gia nhập The Blues.

Chelsea chốt giá mua Koulibaly

Chelsea đang chuẩn bị gửi tới Napoli đề nghị cuối cùng để hỏi mua trung vệ Kalidou Koulibaly. Cụ thể, đề xuất của Chelsea là 38 triệu euro, cộng thêm phụ phí, tổng giá trị là 40 triệu euro. Truyền thông Ý tin rằng con số này sẽ thuyết phục được Napoli bán Koulibaly sau khi họ từ chối đề xuất 35 triệu euro. Mức giá này cũng được đánh giá là phù hợp với cầu thủ sinh năm 1991 chỉ còn 1 năm trong hợp đồng và không có ý định gia hạn.

Trước đó, Chelsea và Koulibaly đã thống nhất được bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Trung vệ người Senegal sẽ nhận lương 10 triệu bảng mỗi mùa, tương đương khoảng 165 nghìn bảng mỗi tuần chưa tính các khoản thưởng khác.

Sterling hội quân cùng Chelsea tại Mỹ - Trụ cột Arsenal bị loại khỏi danh sách đến Mỹ du đấu
Chelsea chốt giá mua Koulibaly.

Solskjaer từ chối dẫn dắt đội tuyển tham dự World Cup

Theo Foot Mercato, đội tuyển Iran đã mời HLV Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt sau khi họ sa thải HLV Dragan Skocic nhưng bị cựu thuyền trưởng MU từ chối. Chiến lược gia người Na Uy vẫn chưa trở lại cầm quân đội bóng nào kể từ khi bị MU sa thải vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, Iran sẽ tham dự World Cup 2022 vào cuối năm nay, nằm ở bảng B cùng với ĐT Anh, Xứ Wales và ĐT Mỹ.

Aston Villa đã bán sạch vé

Aston Villa đã thông báo rằng 30.000 vé mùa giải 2022/23 hiện đã được bán hết. Aston Villa giới hạn vé ở mức khoảng 30.000 để đảm bảo những người hâm mộ không thể mua vé mùa có cơ hội mua được vé theo từng trận.

Rooney chỉ trích truyền thông Anh

Trong cuộc phỏng vấn ra mắt DC United, HLV Wayne Rooney chia sẻ: “Tôi đã đọc một vài bài báo, chắc chắn là ở Anh, về việc đây có thể là một bước lùi trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Tôi thực sự thấy rằng một chút thiếu tôn trọng đối với giải đấu này. Trở lại MLS, trở lại DC United là một thử thách thú vị đối với tôi, điều mà tôi cảm thấy có thể phát triển mình với tư cách là một huấn luyện viên”.

Trụ cột Arsenal bị loại khỏi danh sách đến Mỹ du đấu

Báo cáo của Daily Mail cho biết, Thomas Partey đã không đến Đức trong chiến thắng 5-3 của Pháo thủ trước Nurnberg hôm thứ Sáu. Trước đó, anh đã chơi trong trận giao hữu với Ipswich.

Theo The Times, tiền vệ người Ghana đã bị loại khỏi chuyến du đấu tại Mỹ và sẽ ở lại London Colney cùng với Bernd Leno và Folarin Balogun để tập luyện. Trong khi đó, các đồng đội của Partey sẽ ra quân vào Chủ nhật để chạm mặt Everton ở Baltimore, Maryland, trước khi chơi với Orlando City và Chelsea ở Orlando, Florida trong một tuần tới. Arsenal sẽ khép lại giai đoạn tiền mùa giải với trận gặp Sevilla tại Emirates Cup vào ngày 30 tháng 7.

Sterling hội quân cùng Chelsea tại Mỹ - Trụ cột Arsenal bị loại khỏi danh sách đến Mỹ du đấu
Arteta sẽ không có sự phục vụ của Partey trong các trận đấu ở Mỹ.

Người ta cũng chỉ ra trong số các học trò mà Mikel Arteta mang sang Mỹ, bao gồm cả những người có tương lai không chắc chắn như Hector Bellerin, Nicolas Pepe và Ainsley Maitland-Niles.

Cuối cùng, tiền vệ Granit Xhaka sẽ không được nhập cảnh đến Mỹ khi không tiêm đủ liều vaccine chống Covid-19. Liên đoàn bóng đá Thụy Sỹ đã công bố điều này vào tháng 9 năm ngoái, mặc dù không rõ quan điểm của Xhaka có thay đổi vào lúc này hay không.