Cách gập laptop mà vẫn nghe được nhạc!

(VOH) - Khi gập laptop thì hẵn nhiên bạn đã tắt nhạc đang phát hoặc đã tắt các ứng dụng khác. Thế nhưng vẫn có một cách khi bạn gập laptop lại thì vẫn có thể nghe nhạc và ứng dụng vẫn chạy!

Thực tế có khi đang sử dụng laptop có lúc bạn vô tình đụng hoặc đã lỡ nhấn nút nguồn để tắt máy nhưng sau đó lại nhớ cần phải tiếp tục mở máy vì vẫn còn chút việc thì quả là bất tiện.

Cũng có lúc đang mở nhạc mà bạn muốn gập máy lại mà tiếng nhạc vẫn phát, thế nhưng khi gập máy lại thì khiến cho laptop bị tắt nguồn, nhạc cũng sẽ tắt. Tuy nhiên, vẫn có cách để tránh tình trạng trên tắt nguồn trên. Đây là mẹo khá hay mà ngay cả các bạn dùng laptop lâu năm cũng chưa chắc biết được!

Cách gập laptop mà vẫn nghe được nhạc! 1
Cách gập laptop mà vẫn nghe được nhạc! Hình minh họa

Từ phần mềm cho đến phần cứng, mọi thiết bị trên laptop đều có nhiều chức năng riêng bạn hãy làm theo cách sau trên hệ điều hành Windows:

1. Cách gập laptop không bị nguồn

Để gập laptop mà không bị tắt nguồn thì các bạn thực hiện theo các bước sau nhé.

Bước 1: Các bạn truy cập vào Control Panel.

Cách gập laptop mà vẫn nghe được nhạc! 2
 

Bước 2: Kích chọn System and Security.

Bước 3: Tại mục Power Options kích chọn Change what the power buttons do.

Cách gập laptop mà vẫn nghe được nhạc! 3
 

Bước 4: Tại When I close the lid > Kích chọn tại mục On battery là Do nothing và mục Plugged in là Do nothing.

Cuối cùng, chúng ta cần khởi động lại máy tính để thay đổi có hiệu lực. Bây giờ bạn hãy thử bật một bài hát và gập laptop lại mà vẫn nghe được nhạc nhé.

Chỉ với những bước đơn giản tùy chỉnh trong Control Panel, bạn có thể nghe nhạc ngay cả khi gập laptop. Nếu muốn quay trở về với thiết lập như cũ, chúng ta chỉ cần thực hiện theo các bước tương tự như trên, sau đó chuyển Do nothing quay trở về với chế độ Sleep hoặc Hibernate.

2. Cách làm mất đi chức năng của nút nguồn Laptop

Để vô hiệu hóa được nút nguồn laptop rất đơn giản, điều này sẽ giúp ích cho các bạn nếu vô tình hay lỡ ấn nút nguồn mà vẫn chưa muốn tắt máy. Hãy làm theo các bước sau đây nhé.

Bước 1: Các bạn truy cập vào Control Panel.

Bước 2: Kích chọn System and Security.

Cách gập laptop mà vẫn nghe được nhạc! 4
 

Bước 3: Tại mục Power Options kích chọn Change what the power buttons do.

Cách gập laptop mà vẫn nghe được nhạc! 5
 

Bước 4: Tại When I press the power button > Kích chọn tại mục On battery là Do nothing và mục Plugged in cũng là Do nothing.

Như vậy, đã xong cách vô hiệu hoá nút nguồn Laptop và gập máy không bị tắt nguồn. Hy vọng bài viết giúp ích được cho những bạn xài laptop nhé.