Thành phần trong Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 có gì?

(VOH) - Là một trong những loại thực phẩm giúp chống lại tình trạng rối loạn tuần hoàn não và nhiều vấn đề sức khỏe khác... Vậy thành phần trong Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 gồm có những gì?

Bộ não con người chứa rất nhiều mạch máu lưu thông từ não tới các bộ phận khác trong cơ thể. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau mà quá trình đưa máu lên não có thể bị cản trở. Khi lượng máu cung cấp lên não không đủ có thể dẫn đến nhiều triệu chứng như hoa mặt, chóng mặt, rối loạn tiền đình, mệt mỏi… đặc biệt là gây rối loạn tuần hoàn não, thiếu máu não.

Xem thêm: Cảnh báo: 85% nguyên nhân đột quỵ là thiếu máu não cục bộ

Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 là thuốc gì?

Hoạt huyết dưỡng não Đông dược 5 là một loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược.

Sản phẩm thường được dùng để giúp hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn tuần hoàn não, cũng như tăng cường lưu lượng máu, bồi bổ khí huyết. Từ đó, cải thiện tất cả các vấn đề liên quan đến chức năng não bộ và thần kinh.

Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5
Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 là sản phẩm thường được dùng để giúp hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn tuần hoàn não, cũng như tăng cường lưu lượng máu, bồi bổ khí huyết.

Những thành phần có trong Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5

Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 được bào chế dưới dạng viên nén, chứa các thành phần như:

  • Cao khô Thục địa: 40mg
  • Cao khô Xuyên khung: 12mg
  • Cao khô Ngũ vị tử: 20mg
  • Cao khô Táo nhân: 20mg
  • Cao khô Đương quy: 25mg
  • Cao khô Xích thược: 24mg
  • Cao khô Ích mẫu: 28mg
  • Cao khô Ngưu tất: 22mg
  • Cao khô Kỷ tử: 20mg
  • Cao khô Bạch quả: 50mg
Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5
Các thành phần có trong Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5

Thục địa: Thành phần chính của thục địa gồm catalpol (nhóm iridoid glycosid), monosaccharide, các acid amin. Một trong những tác dụng của thục địa là giúp bổ huyết, giảm hoa mắt, đau đầu, chóng mặt.

Xuyên khung: Thành phần có trong xuyên khung gồm phthalide, terpenes và enol, polysaccharid, alkaloid, axit hữu cơ và este, tinh dầu (EO), axit phenolic, phthalide lacton và các thành phần khác, có tác dụng giãn mạch, chống viêm, cải thiện tuần hoàn, thúc đẩy lưu lượng máu và loại bỏ máu ứ cũng như ngăn ngừa sự tăng sinh của các tế bào cơ trơn mạch máu.

Ngũ vị tử: Ngũ vị tử chứa nhiều sesquicarene, 2-bisabolene-chamigrene, a-ylangene, lignans, axit hữu cơ và các hợp chất khác bao gồm citral, diệp lục, sterol, vitamin C, E, nhựa, tanin và một lượng đường nhỏ. Ngũ vị tử mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, trong đó có tác dụng an thần, giảm đau, điều trị chứng mất ngủ. Đặc biệt là kích thích trí não thực hiện phản xạ có điều kiện.

Táo nhân: Trong táo nhân có chứa dầu, beta sitosterol, betulin, betulin acid, flavon C-glycosid, saponin và vitamin C. Thường được dùng điều trị trong các trường hợp mất ngủ để giúp an thần, giảm hồi hộp lo âu, giảm trí nhớ.

Đương quy: Thành phần của đương quy gồm: phthalide, axit hữu cơ, polysaccharide, flavonoid, coumarin và các nguyên tố vô cơ. Trong số đó, phthalide, axit hữu cơ và polysaccharide, đã được chứng minh là có một số tác dụng chống ung thư, cải thiện trí nhớ, bảo vệ thần kinh, chống oxy hóa, hoạt động tạo máu và các tác dụng khác.

Xích thược: Rễ xích thược chứa thành phần chủ yếu là paeoniflorin. Paeoniflorin giúp cải thiện tuần hoàn ngoại vi, làm giãn mạch máu, ngăn ngừa thiếu máu cục bộ cơ tim và ngăn ngừa huyết khối.

Ích mẫu: Khoảng 140 hợp chất hóa học đã được tìm thấy trong Ích mẫu, và các thành phần chính được xác định là alkaloid, diterpenes và flavon. Trong đó, tác dụng của leonurin và stachydrine đã được nghiên cứu là có tác động lên tử cung, bảo vệ tim mạch, chống oxy hóa, bảo vệ thần kinh và chống ung thư.

Ngưu tất: Thành phần chính trong cây ngưu tất bao gồm saponin, acid oleanolic, sterol, inokosteron, glucoza, polysaccharide, muối kali… và các hợp chất coumarins, nguyên tố vi lượng sắt, đồng… thường được dùng để giúp làm giảm các triệu chứng tê bì chân tay, chống viêm, giảm đau…

Kỷ tử: Trong câu kỷ tử có chứa các chất như Betaine, axit amin, polysaccharide, vitamin B1, B2, C, acid nicotinic, Chất khoáng, amon sunfat b-Sitosterol, linoleic acid. Theo nhiều kết quả nghiên cứu của y học hiện đại, cây kỷ tử có tác dụng tăng cường khả năng hoạt động của hệ thống nội tiết khâu não – tuyến thượng thận – tuyến tiền liệt.

Cao bạch quả: Trong cao bạch quả có chứa flavonoid, chất chống oxy hóa, giúp cải lưu thông bằng cách làm giãn mạch máu và giảm "độ dính" của tiểu cầu, hỗ trợ điều trị rối loạn trí nhớ, bao gồm cả bệnh Alzheimer.

Ngoài ra, trong Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 còn chứa một số thành phần khác như: Vitamin B6: 5mg, Magnesii lactate: 85mg, Men bia: 50mg, Mật ong: 35mg.

Công dụng và lưu ý cần nhớ khi sử dụng Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5

Thuốc Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 là một dạng thực phẩm chức năng có tác dụng tốt trong việc:

  • Cải thiện tình trạng máu ứ trệ, máu không lưu thông đi nuôi cơ thể, tăng cường oxy lên não để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu não.
  • Hỗ trợ điều trị hữu hiệu bệnh thiểu năng tuần hoàn não.
  • Cải thiện các triệu chứng bất thường như đau đầu, chóng mặt, người đi lảo đảo, hoa mắt, mất tập trung và giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh...
  • Hỗ trợ điều trị một số triệu chứng khác như tê bì chân tay, đau mỏi vai gáy,…
  • Bồi bổ cơ thể, thể lực được tăng cường.
Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5
Công dụng của Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5.

Là sản phẩm tốt cho sức khỏe và được khuyên dùng, tuy nhiên một số đối tượng sau đây cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5:

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Người đang chảy máu, sau phẫu thuật và phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Người có tiền sử bị dị ứng hoặc mẫn cảm với bất cứ thành phần nào bao gồm hoạt chất cũng như tá dược trong công thức thuốc.

Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 là một sản phẩm của Asia Pharma. Sản phẩm được nghiên cứu bởi đội ngũ dược sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm, áp dụng quy trình sản xuất nghiêm ngặt đảm bảo sản phẩm đưa ra thị trường mang lại chất lượng và tác dụng đến người tiêu dùng.

Sản phẩm hiện đang có mặt tại nhà thuốc Asia Pharma: số 2 đường 13, Khu phố 4, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

• Các trang thương mại điện tử uy tín: Lazada, Tiki, Shopee, Sendo...

• Liên hệ tư vấn: 037 823 4466 - 077 823 4466

• Đặt hàng nhanh: 028 2223 4466 - 0797 114 499

• Truy cập website Asia Pharma https://asiapharma.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.