Tin bóng đá 15/7: Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski

(VOH) - Bayern Munich dự kiến giải quyết xong trường hợp của tiền đạo Robert Lewandowski trước thứ Bảy tuần này; Ronaldo đã từ chối một lời đề nghị hấp dẫn từ một CLB Ả-Rập Xê-Út.

Bayern ra hạn chót cho Barca về trường hợp của Lewandowski

Bayern Munich dự kiến giải quyết xong trường hợp của tiền đạo Robert Lewandowski trước thứ Bảy tuần này. Chân sút người Ba Lan muốn rời Bayern Munich để cập bến Barcelona. Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã đưa ra mức giá 50 triệu euro về trường hợp của Lewandowski, tuy nhiên đội bóng chủ sân Camp Nou không sẵn lòng bỏ ra số tiền trên. Do sự bất đồng này nên thương vụ nói trên đang gặp bế tắc.

Bayern Munich muốn sớm giải quyết trường hợp của Lewandowski khi đội bóng đang chuẩn bị cho mùa giải mới. Có thông tin cho rằng Barcelona phải đẩy được De Jong đi mới có thể chiêu mộ Lewandowski.

Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski - Ronaldo từ chối CLB Ả Rập
Lewandowski muốn gia nhập Barcelona

Messi có câu trả lời cho PSG

Marca tiết lộ Paris Saint-Germain muốn gia hạn hợp đồng với Lionel Messi đến năm 2024. Hè 2021, Leo ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội chủ sân Parc des Princes. Nhà báo Fabrizio Romano xác nhận thông tin từ Marca hoàn toàn chính xác.

Về phía Messi, anh tin rằng còn quá sớm để phản hồi về đề nghị của PSG. Chân sút 35 tuổi muốn đợi đến sau World Cup Qatar 2022 mới phân tích về tương lai của mình.

Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski - Ronaldo từ chối CLB Ả Rập
Messi có câu trả lời cho PSG.

Real Madrid muốn chiêu mộ sao trẻ của Dortmund

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Real Madrid muốn chiêu mộ tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund vào năm sau. Real Madrid từ lâu đã để mắt tới cầu thủ 19 tuổi này nhưng họ biết Dortmund sẽ từ chối bán Bellingham trong mùa Hè năm nay.

Tuy nhiên đội bóng chủ sân Bernabeu cân nhắc chiêu mộ Bellingham vào Hè sang năm ngay sau khi cầu thủ người Anh không có ý định gia hạn hợp đồng với Dortmund. Hợp đồng của Bellingham với Dortmund có thời hạn tới 2025.

Real Madrid đang xây dựng hàng tiền vệ mới cho 10 năm tới với những gương mặt như Fede Valverde, Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni. Sự có mặt của Bellingham sẽ giúp Real Madrid tăng cường sức trẻ ở tuyến giữa.

Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski - Ronaldo từ chối CLB Ả Rập
Real Madrid muốn chiêu mộ tiền vệ Jude Bellingham.

Dembele đồng ý giảm lương để ở lại Barca

Barca thông báo họ đã thuyết phục được Ousmane Dembele ký tiếp hợp đồng mới với thời hạn hai năm. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ người Pháp sẽ ở lại sân Camp Nou tới năm 2024.

Người đại diện của Dembele và CLB đã đạt mọi thỏa thuận vào tuần trước. Giờ đây, Dembele đã sẵn sàng đặt bút ký vào hợp đồng mới sau khi hợp đồng cũ hết hạn vào cuối tháng 6 vừa qua.

Đáng chú ý, để ở lại Barca, Dembele đã đồng ý cắt giảm 40% tiền lương của mình. Tuy nhiên, các biến số cũng đã được tính toán dựa trên phong độ và khả năng ra sân của Dembele trong 2 mùa giải sắp tới. Nếu ra sân đủ yêu cầu, tiền đạo này vẫn sẽ nhận được khoảng 10 triệu euro mỗi năm.

Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski - Ronaldo từ chối CLB Ả Rập
Dembele gia hạn thêm 2 năm với Barca.

Real chốt sổ chuyển nhượng Hè 2022

Trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Carlo Ancelotti tuyên bố Real Madrid sẽ không thêm mua bất kỳ ngôi sao nào trong mùa Hè 2022. “Real Madrid sẽ không chiêu mộ thêm bất cứ ai ở kỳ chuyển nhượng này. Chúng tôi có đủ lực lượng để chinh chiến ở mùa giải tới”, HLV Ancelotti nói.

Trước đó, Real chỉ mang về thêm 2 tân binh trong mùa Hè là tiền vệ Aurelien Tchouameni và trung vệ Antonio Rudiger. “Kền kền trắng” từng là một trong những bến đỗ tiềm năng dành cho Ronaldo. Nhưng sau tuyên bố trên, CR7 đã không còn cơ hội quay về mái nhà xưa.

PSG theo đuổi Thuram

Theo L'Equipe, Paris Saint-Germain đang lên kế hoạch ký hợp đồng với Khephren Thuram. Tân HLV của ĐKVĐ Ligue 1, Christophe Galtier, đã dẫn dắt Thuram hồi còn ở Nice và rất muốn đưa cầu thủ này đến sân Công viên các Hoàng tử cùng mình.

Khephren chơi ở vị trí hậu vệ. Anh là con trai của huyền thoại người Pháp Lilian Thuram. Gia đình của Thuram đều theo nghiệp quần đùi áo số. Anh còn một em trai là cầu thủ chạy cánh của Monchengladbach, Marcus.

Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski - Ronaldo từ chối CLB Ả Rập
PSG theo đuổi Thuram.

Ronaldo từ chối CLB Ả Rập

Theo ESPN, Cristiano Ronaldo đã từ chối một lời đề nghị hấp dẫn từ một CLB Ả-Rập Xê-Út giấu tên. CLB này đã ngỏ lời chiêu mộ cầu thủ người Bồ Đào Nha với giá 25,4 triệu bảng cùng mức lương 233 triệu trong hai mùa giải tới. Tuy nhiên, Ronaldo đã từ chối chuyển sang Ả Rập Xê Út để ở lại châu Âu.

Trước thông tin Ronaldo đang muốn ra đi, nguồn tin trên nói thêm có 2 CLB đang chạy đua để giành chữ ký của ngôi sao này. Một trong số đó là Bayern Munich, đội còn lại là đối thủ cùng thành phố của Real Madrid - Atletico.

Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski - Ronaldo từ chối CLB Ả Rập
Ronaldo muốn chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu.

Oezil cập bến CLB Istanbul Basaksehir

Tiền vệ Mesut Oezil đã cập bến CLB của Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul Basaksehir theo dạng chuyển nhượng tự do từ Fenerbahce. Cầu thủ 33 tuổi người Đức rời Fenerbahce sau 18 tháng vì có mối quan hệ không tốt với HLV Ismail Kartal. Anh đã không thi đấu cho Fenerbahce trong 3 tháng cuối mùa giải trước.

Sau khi HLV Jorge Jesus tiếp quản “ghế nóng” tại Fenerbahce, Oezil vẫn bị cho ra rìa. Do vậy CLB quyết định chấm dứt hợp đồng với cựu cầu thủ của Arsenal. CLB Istanbul Basaksehir đã nhanh chóng tận dụng cơ hội để chiêu mộ Oezi. Cầu thủ người Đức là tân binh thứ 9 của họ trong mùa Hè này.

Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski - Ronaldo từ chối CLB Ả Rập
Mesut Oezil đã cập bến CLB Istanbul Basaksehir.

PSG báo giá Kimpembe

Hè 2022 sẽ chứng kiến đợt thanh lọc lực lượng mạnh mẽ ở PSG. Theo truyền thông Pháp, 11 cầu thủ đã được điền tên vào danh sách thanh lý, trong đó có trung vệ Presnel Kimpembe. PSG cũng đã báo giá Presnel Kimpembe tới các đối tác. Họ muốn thu về 50 triệu euro từ việc bán cầu thủ này.

Kimpembe là cầu thủ từng học việc ở AS Éragny trước khi gia nhập đội trẻ PSG năm 2005. Kể từ lên chơi ở đội 1 PSG năm 2014 tới nay, cầu thủ 26 tuổi người Pháp đã chơi tổng cộng 221 trận cho nhà ĐKVĐ Ligue 1 và ghi được 3 bàn thắng.

Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski - Ronaldo từ chối CLB Ả Rập
PSG báo giá Kimpembe.

Fabregas tới Serie B dưỡng già, có thể lên làm HLV

Theo báo chí Italia xác nhận, tiền vệ kỳ cựu Cesc Fabregas sẽ chuyển tới thi đấu cho CLB Como ở Serie B kể từ mùa giải 2022/23, theo một bản hợp đồng 2 năm.

Đáng chú ý, giao kèo giữa đôi bên còn có điều khoản đặc biệt với Como cho phép cựu sao Arsenal làm HLV CLB sau khi nghỉ hưu. Fabregas vừa tròn 35 tuổi vào tháng 5 vừa qua và là cầu thủ tự do sau khi kết thúc hợp đồng với AS Monaco lúc mùa giải 2021/22 khép lại.

Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski - Ronaldo từ chối CLB Ả Rập
Cesc Fabregas sẽ tái xuất sân cỏ tại Serie B sau khi rời AS Monaco theo dạng tự do hồi tháng 6 vừa qua.

Paulo Dybala và tương lai bất định

Mới đây, Inter Milan bất ngờ hủy đàm phán và không chiêu mộ Dybala nữa, mà thay vào đó là Hendrik Mkhitaryan. Lý do của quyết định trên khả năng là mức lương quá cao mà Dybala mong muốn, rơi vào khoảng 8-10 triệu euro/năm.

Chính vì được xác nhận là tới Inter Milan từ sớm, Dybala hầu như không được các CLB khác quan tâm. Theo nhiều nguồn tin, Arsenal và Manchester United đang là 2 đội bóng quan tâm tới Dybala nhưng là theo dạng phương án dự phòng. 2 CLB này đang muốn bổ sung hàng công và đã có những mục tiêu của riêng mình, chỉ khi việc đàm phán những thương vụ này kết thúc thì họ mới chuyển sang chiêu mộ Dybala mà thôi. Hiện tại có thể thấy dù rất tài năng, nhưng bến đỗ tương lai của Dybala lại đang là 1 dấu hỏi lớn.

Bayern ra hạn chót cho Barca vụ Lewandowski - Ronaldo từ chối CLB Ả Rập
Paulo Dybala và tương lai bất định sau khi Inter Milan bất ngờ không ký hợp đồng.

U21 Trung Quốc được tập huấn dài hạn ở Croatia

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã công bố danh sách 29 thành viên của đội tuyển trẻ quốc gia U21 hội quân ở đợt tập trung lần này. Đáng chú ý, 29 cầu thủ kể trên sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Croatia. ĐT U21 Trung Quốc sẽ tập trung tại Thượng Hải từ cuối tháng và lên đường sang châu Âu tập huấn đến tấn cuối năm.

Lần sang Croatia lần này, U21 Trung Quốc sẽ không tham dự bất kỳ giải đấu nào tuy nhiên họ sẽ có những trận đấu với các đội bóng chuyên nghiệp tại Croatia. Về mục tiêu của đợt tập huấn dài hạn này, tờ Titan Plus tiết lộ: "Lần này, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức cho lứa tuổi 2001 sang Croatia tập huấn dài hạn dĩ nhiên là hướng đến mục tiêu ở môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, mục đích lâu dài là 'đào tạo' cầu thủ để giúp bóng đá Trung Quốc tìm lại hào quang".