Tin bóng đá 16/7: Lewandowski đang ở rất gần với Barca

(VOH) - Barcelona và Bayern Munich đã lần đầu tiên đạt được thỏa thuận về thương vụ Robert Lewandowski; PSG gần như hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo trẻ Hugo Ekitike từ Reims.

Barca đạt bước tiến lớn trong thương vụ Lewandowski

Mundo Deportivo đưa tin, Barcelona và Bayern Munich đã lần đầu tiên đạt được thỏa thuận về thương vụ Robert Lewandowski. Theo đó, anh sẽ chính thức chuyển tới Camp Nou trong vài ngày tới với giá khoảng 50 triệu euro. Trung phong người Ba Lan sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lương chưa được tiết lộ.

Phía Bayern Munich hiểu rằng để Lewandowski ra đi là phương án hợp lý nhất. Các nguồn tin tại Đức vài ngày qua đều nói mặc dù Lewandowski đã tham gia các buổi tập cùng Bayern, song tâm trí anh đã nằm trọn ở Barcelona.

Như vậy, Lewandowski sẽ chính thức rời Bayern Munich sau 8 mùa giải gắn bó trong thời gian tới. Trên thực tế, đội chủ sân Allianz Arena chính là "bệ phóng" lớn nhất giúp ngôi sao hiện 33 tuổi có thể đạt được tới tầm cỡ như hiện nay.

Lewandowski đang ở rất gần với Barca - PSG có
Lewandowski đang ở rất gần với Barcelona vào lúc này.

De Jong đi du đấu cùng Barca

Chủ tịch của Barca, Joan Laporta tiết lộ rằng Frenkie de Jong sẽ đến Mỹ để tham gia chuyến du đấu trước mùa giải bất chấp các cuộc đàm phán chuyển nhượng đang diễn ra với MU.

Vào thứ Sáu, Laporta tuyên bố: “Không đúng khi nói rằng chúng tôi buộc phải bán De Jong. Điều đó không chính xác. Việc Frenkie có đến Mỹ không phụ thuộc vào quyết định của Xavi. Tôi biết rằng cậu ấy sẽ đến Mỹ cùng cả đội”.

MU được cho đã đưa ra lời đề nghị trị giá 71,5 triệu bảng và được phía Barca chấp nhận. Tuy nhiên, cá nhân De Jong lại đang muốn ở lại sân Camp Nou.

Lewandowski đang ở rất gần với Barca - PSG có
De Jong sẽ đi du đấu Hè cùng Barca.

Koulibaly tạm biệt CĐV Napoli để đến Chelsea

Hậu vệ Kalidou Koulibaly đã gửi thông điệp chia tay người hâm mộ Napoli trước ngày chuẩn bị rời CLB. Điểm đến tiếp theo của anh là Chelsea. The Blues được cho sẽ đưa ra lời đề nghị trị giá 40 triệu euro dành cho Koulibaly trong những ngày tới.

“Cảm ơn CLB, ngài chủ tịch, HLV, tất cả các đồng đội và tất cả những người tôi đã có vinh dự làm việc cùng trong những năm qua. Cảm ơn Naples và Neapolitans, vì tất cả tình yêu mà chúng ta đã dành cho nhau”, Koulibaly viết. “Tôi tự hào tôn vinh tất cả các bạn. Các bạn là tất cả đối với tôi. Bây giờ, tôi cảm thấy mình phải rời đi và trở lại cuộc chơi: đã đến lúc cho một cuộc phiêu lưu mới. Tiến lến Napoli!”.

Lewandowski đang ở rất gần với Barca - PSG có
Koulibaly chào tạm biệt CĐV Napoli.

Chi 30 triệu euro, PSG có "ngọc thô" nước Pháp

Theo tờ L'Equipe, PSG gần như hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo trẻ Hugo Ekitike từ Reims. Để có được sự phục vụ của ngôi sao trẻ này, "Les Parisiens" phải trả Reims 30 triệu euro. Ngoài ra, PSG còn có thể thanh toán thêm phụ phí tùy thuộc vào thành tích của chân sút 20 tuổi trong tương lai.

Về phía Hugo Ekitike, chân sút 20 tuổi này đã từ chối Newcastle ngay sau khi nhận được liên hệ từ PSG. Hugo Ekitike đã kí hợp đồng 5 năm với đội bóng Paris. Theo tờ Le Parisien, tuyển thủ U20 Pháp sẽ nhận mức lương 250.000 euro/tháng ở PSG.

Lewandowski đang ở rất gần với Barca - PSG có
Hugo Ekitike gia nhập PSG.

Gnabry ở lại Bayern Munich

Sau những tuần lễ để ngỏ khả năng rời sân Allianz Arena trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Serge Gnabry đang tiến tới rất gần việc gia hạn hợp đồng với Bayern Munich. Hợp đồng của Gnabry với Bayern Munich chỉ còn thời hạn một năm.

Trước đó, anh xem xét ra đi vì mức lương mới mà nhà đương kim vô địch Bundesliga đưa ra không như mong muốn. Gnabry gia nhập Bayern Munich từ 2018. Cho đến nay, anh ghi được 64 bàn thắng và 40 pha kiến tạo sau 178 trận cho CLB xứ Bavaria.

Áo đấu Kounde không còn được Sevilla bán

Fan Barcelona và Chelsea sẽ rất hồi hộp khi nghe tin này trong bối cảnh họ đang chào mời Jules Kounde gia nhập. Theo nhà báo Alvaro Gomez tại Seville, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã rút áo đấu của Kounde ra khỏi trang chủ của đội bóng và hiện các cửa hàng của Sevilla không còn bán đồ liên quan đến trung vệ người Pháp. Có khả năng Sevilla đã nhận lời hỏi mua của một trong 2 CLB trên.

Lewandowski đang ở rất gần với Barca - PSG có
Áo đấu của Jules Kounde đã không còn được Sevilla bán, báo hiệu đã có một CLB đạt thỏa thuận mua anh.

Renato Sanches sẽ về PSG với giá rẻ

Tờ Le Parisien cho biết Paris Saint-Germain đã hoàn tất thỏa thuận chuyển nhượng với Lille để chiêu mộ tiền vệ Renato Sanches với mức phí chỉ 12 triệu euro. Đây là một mức phí rất rẻ cho tuyển thủ Bồ Đào Nha, nhưng Sanches chỉ muốn về PSG để tái ngộ giám đốc thể thao Luis Campos, còn Lille không có lựa chọn bởi Sanches chỉ còn 1 năm hợp đồng nữa mặc dù AC Milan ra giá cao hơn ở mức 15 triệu euro.

Wijnaldum có thể về Roma

Một số nguồn tin tại Pháp cho hay tiền vệ Georgenio Wijnaldum đã được PSG chào mời tới AS Roma. Cầu thủ người Hà Lan chơi rất tệ trong mùa đầu tại PSG dẫn tới mất chỗ ở ĐTQG nên đã đồng ý ra đi. Roma có thể sẽ mượn Wijnaldum bởi họ cũng đang tập trung đưa tiền vệ Davide Frattesi gia nhập từ Sassuolo.

Lewandowski đang ở rất gần với Barca - PSG có
Wijnaldum đang được PSG chào mời Roma đón về.

Bayern chính thức ra giá cho Laimer

Sau khi đã đoạt cả Upamecano và Sabitzer một năm trước, mới đây Bayern Munich lại hỏi mua quân của Leipzig khi ra giá cho tiền vệ Konrad Laimer. Theo nhà báo Florian Plettenberg, Laimer muốn về Bayern và hai bên đã đạt thỏa thuận miệng về hợp đồng. Tuy nhiên mức giá được cho là dưới 30 triệu euro, chưa kể giám đốc kỹ thuật Christopher Vivell của Leipzig từng nói CLB này sẽ thôi không bán cầu thủ cho Bayern.