Tin tennis 17/7: Rublev gục ngã đáng tiếc ở Swedish Open

(VOH) - Andrey Rublev vừa nhận thất bại cay đắng trước Sebastian Baez ở bán kết giải quần vợt ATP 250; Djokovic chưa tiêm vaccine và anh không được nhập cảnh vào Mỹ.

Rublev gục ngã đáng tiếc ở Swedish Open

Hạt giống số 2 của giải, Andrey Rublev vừa nhận thất bại cay đắng trước đối thủ người Argentina, Sebastian Baez ở bán kết giải quần vợt ATP 250 Swedish Open đang diễn ra tại Bastad, Thụy Điển. Đây là giải đấu không quy tụ quá nhiều tên tuổi hàng đầu nên Rublev nghiễm nhiên được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch.

Rublev gục ngã đáng tiếc ở Swedish Open - Djokovic nhờ cậy đến chính phủ Serbia để dự US Open?
Rublev gặp rất nhiều khó khăn trước lối đánh của Baez.

Sau khi dễ dàng vào bán kết, ngôi sao người Nga đã vấp phải một đối thủ quá khó chịu là Sebastian Baez. Tay vợt được xếp hạng hạt giống số 8 có những cú thuận tay vô cùng mạnh mẽ và hiểm hóc khiến Rublev gần như bất lực trong việc chống đỡ. Chiến thắng chóng vánh sau 2 set 6-2, 6-4 đã giúp Baez điền tên vào chung kết.

Đối thủ của tay vợt sinh năm 2000 sẽ là người đồng hương Francisco Cerundolo. "Hiện tượng" của giải đã xuất sắc loại hạt giống số 5 người Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta ở trận bán kết còn lại và hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho Baez ở trận chung kết.

John Isner bị loại ở bán kết Newport Open

Ở một giải ATP 250 khác đang diễn ra tại Mỹ là Newport Open, 2 tay vợt nước chủ nhà là Maxime Cressy và John Isner đã tạo nên một trận bán kết hết sức kịch tính. Cressy là người khởi đầu ấn tượng hơn với chiến thắng 6-2 trong set 1. Thế nhưng, "người khổng lồ" Isner đã bừng tỉnh và gỡ hòa ngay ở set 2 với tỷ số 6-4.

Bước sang set 3 quyết định, Cressy và Isner liên tục rượt đuổi và set đấu trở nên giằng co tới tận game 8. Cressy tạo ra bước ngoặt với điểm break ở game này để vượt lên dẫn 5-3. Nỗ lực của Isner ở game 9 là không đủ để anh níu giữ hy vọng khi Cressy tận dụng rất tốt lợi thế giao bóng để giành vé vào chung kết với chiến thắng 6-3 ở set này.

Đối thủ cuối cùng của Cressy ở Newport Open năm nay sẽ là tay vợt người Kazakhstan, Alexander Bublik.

Djokovic nhờ cậy đến chính phủ Serbia để dự US Open?

Hiện tại, Novak Djokovic chưa tiêm vaccine và anh không được nhập cảnh vào Mỹ. Sẽ chỉ có ngoại lệ dành cho những cá nhân được coi là "lợi ích của quốc gia".

Djokovic hiểu rõ cơ hội của mình là rất mong manh và không có kế hoạch chuẩn bị cho US Open 2022 và các giải khác. Theo tiết lộ của tờ Tennis World, "Nole" có thể phải nhờ cậy đến Tổng thống Aleksandar Vucic để được coi là "lợi ích quốc gia" và có vé dự US Open.

Rublev gục ngã đáng tiếc ở Swedish Open - Djokovic nhờ cậy đến chính phủ Serbia để dự US Open?
Djokovic có nguy cơ lớn không được dự US Open 2022.

Serena Williams sẽ thi đấu các giải trước thềm US Open 2022

Sau Wimbledon, Serena Williams sẽ thi đấu giải National Bank mở rộng tại Toronto, Canada. Tại Wimbledon, tay vợt đã có 23 danh hiệu đánh đơn tại các giải Grand Slam đã có màn trở lại ở nội dung đơn nữ sau 1 năm nghỉ ngơi, đồng thời không tiết lộ kế hoạch tương lai. Nhưng với việc đăng ký thi đấu tại Toronto, ai cũng hiểu tay vợt 40 tuổi Serena Williams muốn hướng tới Mỹ mở rộng khởi tranh vào ngày 8/8 tới.

Rublev gục ngã đáng tiếc ở Swedish Open - Djokovic nhờ cậy đến chính phủ Serbia để dự US Open?
Serena Williams sẽ thi đấu các giải trước thềm US Open 2022.

Lúc này, các giải đấu trong hệ thống Mỹ mở rộng đã bắt đầu trên các mặt sân cứng. Dù không còn được đánh giá cao ở thời điểm này, nhưng kinh nghiệm từng 6 lần vô địch Mỹ mở rộng của Serena Williams là không thể xem thường. Trong giai đoạn giữa năm 2022, Serena Williams đã có sự trở lại ở nội dung đôi nữ tại Eastbourne và thi đấu đơn nữ tại Wimbledon.

Tay vợt Nga từng thắng Djokovic dính cáo buộc bán độ

Aslan Karatsev, người hạ Novak Djokovic ở bán kết Serbia Open năm ngoái, cùng Nikoloz Basilashvili đang bị điều tra nghi án dàn xếp tỷ số ở những mùa giải trước. Kênh truyền hình Đức ZDF vừa công bố các bằng chứng cho thấy, một số trận đấu ở các mùa giải trước của hai tay vợt hiện trong top 50 thế giới, có tiền đặt cược cao bất thường.

Cáo buộc nhắm vào Yahor Yatysk, cựu HLV của hai tay vợt Aslan Karatsev và Nikoloz Basilashvili. Người này được cho là chi tiền để đổi lấy việc Karatsev và Basilashvili thua ít nhất hai trận trong năm ngoái.

Rublev gục ngã đáng tiếc ở Swedish Open - Djokovic nhờ cậy đến chính phủ Serbia để dự US Open?
Tay vợt Nga từng thắng Djokovic dính cáo buộc bán độ.

Aslan Karatsev, từng chơi trận bán kết Australian Open 2022 với Novak Djokovic và leo lên số 14 thế giới đầu năm nay, đã thua hai trận đánh đôi đáng ngờ, lần lượt ở Phần Lan và Kazakhstan năm 2020. Ở những trận đó, số tiền đặt vào cửa thua của Karatsev cao đột biến.

Bên cạnh đó, Aslan Karatsev - người từng thắng Djokovic ở bán kết Serbia Open năm ngoái, còn đối mặt nghi án dàn xếp tỷ số ở năm trận thuộc cấp độ ATP Challenger xảy ra hai năm trước.

Một trận đấu bị nghi ngờ bán độ cũng xảy ra ở Wimbledon năm ngoái, với sự góp mặt của Nikoloz Basilashvili. Tay vợt Georgia và đồng đội Radu Albot thua cặp Fucsovics và Travaglia ở vòng một dù thắng set đầu.