CSGT phát hiện tài xế sử dụng giấy phép lưu hành quá khổ giả

(VOH) – Sau khi kiểm tra một ô tô đầu kéo trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng chức năng phát hiện Giấy phép lưu hành quá khổ giới hạn trên đường bộ của xe này là giả.

Theo đó, khoảng 23h00 ngày 15/7 tại tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc địa phận thôn Phú Ngòi, xã Tiên Hiệp, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam tổ công tác thuộc Đội TTKSGTĐB cao tốc số 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 3) đã dừng phương tiện ô tô đầu kéo biển số 29H-174xx kéo theo sơ mi rơ mooc biển số 73C-006.xx vì có dấu hiệu chở hàng quá khổ.

Sử dụng giấy phép lưu hành quá khổ giả không qua được mắt CSGT 1
Lực lượng CSGT ngăn chặn kịp thời phương tiện chở quá khổ, sử dụng giấy phép lưu thành giả

Sau khi dừng xe, tổ công tác đã tiến hành kiểm soát giấy tờ liên quan đến người và phương tiện, bằng biện pháp nghiệp vụ tổ công tác đã phát hiện Giấy phép lưu hành quá khổ giới hạn trên đường bộ do lái xe cung cấp là giấy phép giả. Ngay sau đó, tổ công tác Đội 3 đã mời đơn vị chức năng, chính quyền sở tại đến cùng làm việc và lập biên bản sự việc trên…

Tại cơ quan Công an, lái xe xác định là Phan Thanh C (sinh năm 1979, trú tại Đồng Hới, Quảng Bình), tại đây lái xe C khai nhận là lái xe thuê cho Công ty TNHH Cơ khí Hải S (đơn vj công ty trên địa bàn tỉnh Quảng Bình). Lái xe C cho biết bản thân không biết và liên quan đến việc Giấy phép lưu hành quá khổ giới hạn trên đường bộ giả trên, lái xe chỉ làm theo chỉ đạo của giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải S qua điện thoại là chỉ lái xe chở hàng đi, không trực tếp nhận các loại giấy tờ nào từ công ty, còn giấy tờ liên quan đến phương tiện và chở hàng quá khổ thì đã ở sẵn trong xe.

Hiện vụ việc đang được Đội 3 phối hợp với các đơn vị chức năng Công an tỉnh Hà Nam để tiến hành xác minh, điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.