Nhiều người đi xe máy 'bất ngờ' vì bị CSGT xử phạt vi phạm tốc độ

(VOH) Gần 2 giờ thực hiện nhiệm vụ sáng 8/4, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản đối với 6 trường hợp điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ từ 5 km/h đến dưới 20 km/h...

Sáng ngày 8/4, tổ công tác thuộc Đội CSGT Phú Lâm (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM) tổ chức kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Tân Tạo, quận Bình Tân hướng về trung tâm TP HCM.

CSGT TPHCM ra quân xử phạt vi phạm tốc độ 1
Hình ảnh người vi phạm được lực lượng CSGT "mật phục" thu thập, gửi về cho tổ CSGT lập chốt công khai trên đường - Ảnh NLĐ

Đường Quốc lộ 1 đoạn này quy định tốc độ tối đa cho xe máy là 50km/h, xe tải là 60km/h. Biển báo tốc độ được gắn ở nhiều nơi trên đường. Cách chốt xử lý công khai chừng 150m là một CSGT mặc thường phục cầm máy bắn tốc độ chụp ngẫu nhiên các xe di chuyển trên đường, sau đó báo đặc điểm nhận dạng qua bộ đàm cho tổ xử lý.

Gần 2 giờ thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản đối với 6 trường hợp điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ từ 5 km/h đến dưới 20 km/h, trong đó có 1 xe tải.

Trong số 6 người vi phạm có 2 trường hợp lái xe máy bị tạm giữ phương tiện vì không có giấy phép lái xe.

Nhiều người bị tổ công tác dừng xe hết sức ngơ ngác vì không biết mình đã vi phạm lỗi gì. Khi đó lực lượng chức năng thông báo và cung cấp hình ảnh để họ thấy.

Theo ghi nhận, các trường hợp vi phạm đa số đều đưa ra lý do “vội” nên mới chạy quá tốc độ. Anh N đang lái xe tải bị CSGT yêu cầu dừng xe vì chạy quá tốc độ 68/60km/h.

Được biết, lỗi chạy quá tốc độ quy định có 3 mức xử phạt đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định: mức 1 là từ 5 đến dưới 10 km/h phạt 350.000 đồng; mức 2 là từ 10 đến dưới 20 km/h phạt 900.000 đồng; mức 3 là trên 20 km/h phạt 4.500.000 đồng, tước GPLX 3 tháng.