Nghĩa cử đẹp của CSGT TPHCM trong mùa dịch

(VOH) - Hỗ trợ người đi đường và tặng quà, thực phẩm cho bà con gặp khó khăn...là những hành động ý nghĩa và thiết thực của cán bộ, chiến sĩ CSGT TPHCM trong mùa dịch.

Hỗ trợ người đi đường, tặng thực phẩm

Theo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) - Công an TPHCM, vào lúc 7 giờ 00 ngày 27/8/2021, Tổ Công tác chốt G12 trên QL1 phát hiện anh Nguyễn Văn Vọng (sinh năm 1979 Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định, đi bộ từ hướng Đồng Nai qua chốt G12, lúc này Thiếu tá Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc (chốt trưởng chốt G12) kiểm tra thì được biết anh Vọng đi làm thuê ngoài Quy Nhơn, Bình Định. Cách đây mấy hôm vợ anh đang ở trọ tại Bình Dương thông báo là con đang bị bệnh nặng. Nhận được tin, anh Vọng liền đi về thăm con.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 các địa phương phía Nam đều thực hiện giãn cách xã hội nên anh Vọng đã quyết định đi bộ từ Quy Nhơn, Bình Định về Dĩ An, Bình Dương để chăm lo cho vợ con.

Qua trao đổi, Thiếu tá Tuấn biết được hoàn cảnh của anh Vọng đang rất khó khăn và không có gì để ăn và không còn tiền trong người. Thiếu tá Tuấn đã nhanh chóng lấy phần cơm và nước mời anh Vọng ăn sáng và đã hỗ trợ cho anh số tiền 1 triệu đồng để anh về lo thuốc uống cho con. Đồng thời, lực lượng tại chốt cũng đã liên hệ với UBND phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương để tiếp nhận và hỗ trợ anh Vọng.

Thiếu tá CSGT Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn hỗ trợ và tặng tiền cho anh Nguyễn Văn Vọng kịp về nhà chăm lo cho vợ con đang bệnh.
Thiếu tá CSGT Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn hỗ trợ và tặng tiền cho anh Nguyễn Văn Vọng kịp về nhà chăm lo cho vợ con đang bệnh.

Trước đó vào chiều ngày 26/8/2021, Đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt - Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ cho UBND xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh 01 tấn gạo để địa phương hỗ trợ kịp thời cho bà con gặp khó khăn trong thời gian TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần “ai ở đâu, ở yên đó”. Số gạo này là từ tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhằm san sẻ phần nào khó khăn với bà con địa phương nơi đóng quân. Trước đó, tập thể đơn vị cũng đã quyên góp tặng bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh và Khu Nhà trọ phường An Lạc, Quận Bình Tân mỗi nơi 01 tấn gạo.

 Đội CSGT Phú Lâm đã hỗ trợ 1 tấn gạo cho UBND xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh tặng bà con gặp khó khăn.  
 Đội CSGT Phú Lâm đã hỗ trợ 1 tấn gạo cho UBND xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh tặng bà con gặp khó khăn.  

Đưa 2 mẹ con bị bệnh từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Nai

Trưa ngày 25/08, anh Hồ Huỳnh Lợi, ngụ ở TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cùng vợ đi xe gắn máy, đưa con nhỏ chưa đầy 2 tháng tuổi đi khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM. Trên đường trở về, do giữa trưa nắng nóng, em bé liên tục nôn ói ra sữa và mệt lả, thương vợ con nhưng không biết làm cách nào nên anh Lợi dừng lại gần chốt kiểm soát dịch của Công an quận 10 ở đầu đường 3/2 để nhờ sự hỗ trợ. Sau khi thăm hỏi, nắm được hoàn cảnh của anh Lợi và để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé, lực lượng CSGT đang trực chốt liền báo cáo về Ban chỉ huy Công an quận 10 xin ý kiến.

Được sự đồng ý Ban Lãnh đạo, Trung tá Nguyễn Hữu Lanh, Phó đội trưởng Đội CSGT và trật tự, Công an quận 10 đã dùng xe cá nhân để đưa vợ con anh Lợi về tận nhà tại TP. Biên Hòa. “Khi thấy con nôn ói, nguy hiểm, trời lại sắp mưa mà không biết sao về nữa nên nhờ các anh CSGT giúp đỡ và được hỗ trợ nhiệt tình, nếu không có các anh giúp đỡ giờ không biết sẽ ra sao”, anh Hồ Huỳnh Lợi xúc động chia sẻ.

Trung tá Nguyễn Hữu Lanh dùng xe cá nhân đưa 2 mẹ con bị bệnh từ TPHCM về tận nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai.
Trung tá Nguyễn Hữu Lanh dùng xe cá nhân đưa 2 mẹ con bị bệnh từ TPHCM về tận nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai.

Đó là một vài hành động trong số rất nhiều nghĩa cử đẹp của cán bộ, chiến sĩ CSGT TPHCM trong mùa dịch. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, việc đi lại của người dân bị hạn chế, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Do đó, những tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ CSGT nói riêng và Công an TPHCM nói chung đã chia sẻ bớt những khó khăn cho bà con có hoàn cảnh khó khăn là một việc làm rất ý nghĩa và thiết thực, giúp người dân cảm thấy ấm lòng hơn trong mùa dịch.