Gạo nghĩa tình từ kiều bào gửi tặng lực lượng vũ trang

(VOH) Ngày 27/8, Thaco tặng TPHCM xe cứu thương, xe tiêm chủng cùng 500.000 bộ kit xét nghiệm tổng trị giá 131 tỉ đồng; nhiều kiều bào chung tay ủng hộ 8 tấn gạo nghĩa tình tiếp sức lực lượng vũ trang

Ngày 27/8, ông Justin Bùi (Bùi Trung Hậu), Kiều bào Úc, Chairman Of  Realms Co., Ltd. (Chủ tịch Công ty Realms Quỹ tài chính và đầu tư Bất động sản) cho biết vừa thay mặt các kiều bào gửi tặng gạo đến lực lượng vũ trang và cán bộ công chức trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, ông Justin Bùi đã kết nối vợ chồng ông Lưu Ngọc Đức (kiều bào Hoa Kỳ), Chủ tịch Công ty Spores Network và ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Công ty Spores Network ủng hộ đến Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh và Công đoàn Viên chức Thành phố 5 tấn gạo, ủng hộ  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 là 3 tấn gạo, ủng hộ đến Ủy ban nhân dân phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương và Ủy ban nhân dân phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương là 2 tấn gạo.

Gạo nghĩa tình từ kiều bào gửi lực lượng vũ trang và công chức 1
Các kiều bào gửi tặng gạo nghĩa tình đến lực lượng vũ trang

Thay mặt Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong – Chủ nhiệm Phòng Chính trị đã tiếp nhận phần vật phẩm và gửi thư cảm ơn đến các kiều bào. Thượng tá Nguyễn Thanh Phong cho biết: “Hiện nay lực lượng quân đội đang được tăng cường tham gia công tác phòng chống dịch ở toàn địa bàn thành phố, đối với chúng tôi đây là nhiệm vụ vinh quanh, là mệnh lệnh xuất phát từ trái tim, là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp Bộ đội cụ Hồ. Việc làm tốt đẹp có ý nghĩa và thiết thực của các kiều bào là tình cảm và sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, góp phần mối quan hệ máu thịt giữa quân đội với kiều bào. Qua đó tạo thêm niềm tin, sức mạnh, động lực để cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Gạo nghĩa tình từ kiều bào gửi lực lượng vũ trang và công chức 2
Hưởng ứng lời kêu gọi, các kiều bào có nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19

Thaco tặng TPHCM xe cứu thương, xe tiêm chủng cùng 500.000 bộ kit xét nghiệm tổng trị giá 131 tỉ đồng

Chiều ngày 27/8, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã trao tặng thiết bị y tế, xe cứu thương, xe tiêm chủng hỗ trợ TPHCM phòng chống dịch với tổng trị giá 131 tỉ đồng.

Theo đó, Thaco đã tặng 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trị giá 85 tỉ đồng, cùng 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Ý, trị giá 36 tỉ đồng. Mẫu xe này được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân Covid-19 trở nặng. Thaco cũng tài trợ 25 xe tiêm chủng vắc-xin cơ động, tổng trị giá 10 tỉ đồng. Mẫu xe được thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, nhỏ hẹp.