Tin pháp luật ngày 18/7: Tuyên tử hình người cha ném con xuống sông

(VOH) – Đối tượng nhẫn tâm ném con gái ruột 5 tuổi của mình xuống sông Trường Giang ở huyện Núi Thành, Quảng Nam vì nghi ngờ vợ ngoại tình, muốn trả thù vợ.

Khởi tố, bắt giam 2 bảo mẫu hành hạ cháu bé 2 tuổi đến nguy kịch

Ngày 18/7, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai tháng đối với Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi, cùng ngụ phường 12, TP Đà Lạt) về tội hành hạ người khác.

Báo SGGPO đưa tin, đầu năm 2022, chị C.T.T (26 tuổi, quê Đắk Lắk) đến Đà Lạt sinh sống. Vì bận đi làm xa nên ngày 26/2/2022 chị T. gửi bé C.T.L cho cô Cao Thị Đào (38 tuổi, lúc đó là giáo viên Trường mầm non S.M, phường 9, TP Đà Lạt) trông giữ, chăm sóc với chi phí 7 triệu đồng/tháng.

Do trường tổng kết năm học, nên từ ngày 24/6, cô Đào đưa bé L. về nhà ở đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 9, TP Đà Lạt) chăm sóc. Sau đó cô Đào sửa nhà cửa nên giao bé L. cho Vương Ngọc Thảo Vy trông giữ. Đồng thời cô Đào trả cho Vy 2 triệu đồng để mua sữa, ăn uống và các chi phí khác cho bé. 

Tin pháp luật ngày 18/7: Tuyên án tử hình người cha ném con gái 5 tuổi xuống sông 1
Vương Ngọc Thảo Vy (trái) và Huỳnh Thị Thanh Hằng - Ảnh: SGGPO 

Trong thời gian này, có thêm Huỳnh Thị Thanh Hằng (em chồng của Vy) phụ giúp trông coi, chăm sóc.

Bước đầu xác định, do bé L. ít tiếp xúc, ít nói chuyện, sợ đến chỗ đông người nên Vy và Hằng nhiều lần dùng tay đánh vào người bé. Trong đó, ngày 8/7 Vy dùng chân đạp vào người khiến bé L. ngã trong nhà, trong phòng tắm. Những ngày sau đó bé L. nhiều lần bị ngã đập đầu xuống nền nhà.

Đến trưa ngày 16/7, sau khi cho bé L. ăn trưa, Hằng thấy bé ói, người lạnh, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo rồi gọi điện cho người thân đưa L. đi cấp cứu.

Tại đây, qua chẩn đoán, bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên đã chuyển ngay bé L. đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu.

Trong quá trình cấp cứu các bác sĩ thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi… đây không phải do bị ngã, mà có dấu hiệu của bạo hành nên trình báo cơ quan công an.

Tuyên án tử hình người cha ném con gái 5 tuổi xuống sông Trường Giang

Ngày 18/7, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Văn Viên (30 tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành) mức án tử hình về tội giết người. 

Báo TTO đưa tin, Viên và vợ là chị L.T.T.N. (30 tuổi) sống tại xã Tam Hải, có một con gái là T.L.Y.V. (5 tuổi), trong lúc chung sống hay xảy ra mâu thuẫn. 

Trước Tết Nguyên đán 2022, chị N. vào TP.HCM làm ăn, con gái gửi cho ông bà ngoại chăm sóc. 

Tin pháp luật ngày 18/7: Tuyên án tử hình người cha ném con gái 5 tuổi xuống sông 2
Trần Văn Viên tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Chiều ngày 16/2/2022, sau khi nhậu, Viên gọi điện thoại cho vợ để nói chuyện nhưng không được. Tối cùng ngày, Viên đến nhà bố mẹ vợ để nói chuyện vì nghi ngờ vợ ngoại tình và mượn điện thoại của mẹ vợ để gọi cho vợ mình, cả hai tiếp tục xảy ra xung đột. 

Khi chị N. tắt máy không nghe nữa, Viên nảy sinh ý định giết con gái để trả thù.

Sau đó Viên giành con gái từ tay mẹ vợ và bồng con đi bộ khoảng 1,5km đến bến phà ở sông Trường Giang rồi ném con xuống sông. Sau đó Viên về nhà cha mẹ vợ để thú nhận vừa ném con gái xuống sông.

Đến rạng sáng ngày 17/2, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể cháu V. cách vị trí bị ném khoảng 50m.

Hội đồng xét xử xác định hành vi của Viên giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn, Viên có dã tâm giết chết con ruột của mình, phải loại bỏ khỏi xã hội nên tuyên án tử hình.