Tin tức pháp luật hôm nay 15/7/2022: Bắt thầy giáo dâm ô học sinh trong lớp học

(VOH) – Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam thầy giáo dạy Văn về hành vi có dấu hiệu của tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Bắt giam thầy giáo dâm ô với 2 học sinh trong lớp học

Ngày 15/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Chí Linh, Hải Dương cho biết đã ra lệnh giữ người và quyết định tạm giữ người và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hồng (SN 1975, trú tại P.Cộng Hòa, TP Chí Linh - giáo viên Ngữ văn trường THCS Lê Lợi).

Nguyễn Văn Hồng bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi có dấu hiệu của tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. 

Báo CAO đưa tin, ngày 11/7/2022, Công an TP.Chí Linh nhận được đơn tố giác của gia đình bé H. (SN 2007). Đơn này tố giác Nguyễn Văn Hồng là thầy giáo chủ nhiệm lớp đã nhiều lần có hành vi xâm hại thân thể bé H.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Công an TP Chí Linh đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP.Chí Linh khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Hồng đã khai nhận nhiều lần có hành động hôn, sờ, chạm vào vùng nhạy cảm của 2 em học sinh trong các giờ học môn Ngữ văn trên lớp. 

Ngày 12/7, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hồng và được Viện Kiểm sát nhân dân TP Chí Linh phê chuẩn. 

Ngày 15/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Chí Linh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hồng về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp điều tra, làm rõ.

Triệt phá đường dây môi giới cho nhiều người trốn đi Campuchia

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, ngày 14/7/2022, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giam 2 bị can gồm: Lại Thị Loan (SN 1984, trú tại thôn Đông, xã Khả Phong, huyện Kim Bảng) và Nguyễn Mạnh Chiến (SN 1989, trú tại thôn Trung Hòa, xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam phát hiện một số đối tượng có nghi vấn liên quan đến việc tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài.

Tin tức pháp luật hôm nay 15/7/2022: Bắt thầy giáo dâm ô học sinh trong lớp học 1
Đối tượng Lại Thị Loan và Nguyễn Mạnh Chiến - Ảnh: Bộ Công an 

Quá trình xác minh, ngày 1/7, tại sân bay Nội Bài, TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với các đơn vị chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn Lại Thị Loan và Nguyễn Mạnh Chiến đang tổ chức cho 6 người di chuyển trốn sang Campuchia.

Tại cơ quan Công an, đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận do có thời gian làm việc tại Campuchia từ tháng 6/2021, đến tháng 4/2022, Lại Thị Loan về nước và lôi kéo, dụ dỗ được 6 nam, nữ thanh niên ở tỉnh Hà Nam và Sơn La, hứa hẹn đưa sang Campuchia làm việc tại một cơ sở chăm sóc khách hàng chơi game với mức lương 900USD/người/tháng; mỗi người đi sẽ phải nộp cho Loan số tiền khoảng 4 triệu đồng.

Ngày 1/7/2022, Lại Thị Loan và Nguyễn Mạnh Chiến đưa 6 nam, nữ thanh niên trên lên sân bay Nội Bài nhằm di chuyển vào miền Nam để tiếp tục đưa trốn sang Campuchia qua đường tiểu ngạch thì bị bắt.