Tin tức pháp luật hôm nay 14/7/2022: Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không lãnh 7 năm tù

(VOH) – TAND quận Phú Nhuận (TPHCM) đã tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng căn hộ tại chung cư Dream Home giữa Nguyễn Trần Hoàng Phong và mẹ.

Tòa tuyên tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không lãnh 7 năm tù, hủy hợp đồng mua bán căn hộ

Sau 2 ngày nghị án, chiều ngày 14/7, TAND quận Phú Nhuận (TPHCM) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) kẻ tông chết tài xế Grab và trọng thương nữ tiếp viên hàng không 7 năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ - Báo TTO thông tin.

Theo HĐXX, hành vi điều khiển ôtô sau khi đã sử dụng chất kích thích gây ra tai nạn giao thông khiến một người chết, một người bị thương nặng và thiệt hại nhiều tài sản là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần một bản án nghiêm khắc.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử cho rằng bị cáo phạm tội lần đầu, sau khi gây tai nạn đã ra tự thú, quá trình điều tra, xét xử đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tin tức pháp luật hôm nay 14/7/2022: Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không lãnh 7 năm tù
Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab) 417 triệu đồng và bồi thường cho chị Nguyễn Thị Bích Hường 1,5 tỉ đồng.

Về hợp đồng chuyển nhượng căn hộ tại chung cư Dream Home (phường 14, quận Gò Vấp) giữa Phong và bà Nguyễn Hoàng Họa Mi (mẹ Phong) trong thời gian tạm giam, hội đồng xét xử cho rằng việc ký hợp đồng này nhằm mục đích để bà Mi bán căn hộ, khắc phục cho bị hại.

Nhưng đến nay việc khắc phục trên vẫn chưa được thực hiện, căn hộ cũng chưa có sổ hồng. Do đó, theo HĐXX đã hủy hợp đồng mua bán và tiếp tục kê biên căn hộ để đảm bảo việc bồi thường thiệt hại của bị cáo.

Khoảng 5 giờ 27 ngày 30/1/2020, Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes từ tầng hầm một tòa nhà trên đường Hồng Hà (quận Tân Bình) về hướng Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận) với tốc độ 84km/h, trong tình trạng sử dụng chất ma túy, không có giấy phép lái xe, lưu thông không đúng phần đường quy định. Do phóng nhanh, không làm chủ được tốc độ nên khi đến số 123 Hồng Hà, Phong đã lao xe sang làn đường chiều ngược lại, tông vào xe máy do ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab) điều khiển, chở theo chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không), khiến ông Thường tử vong, chị Hường bị thương tích 79%.

Bắt 3 đối tượng đánh tử vong con trai chủ tịch xã

Báo SGGPO đưa tin, Công an tỉnh Hải Dương vừa bắt giữ khẩn cấp 3 đối tuợng gồm: Phạm Quốc Cường, Phạm Văn Trang, Nguyễn Thành Long đều 17 tuổi, cùng xã Đông Xuyên, huyện Ninh Giang. Cả 3 liên quan tới vụ án  đánh tử vong em Đặng Văn Huy (16 tuổi) là học sinh trường THPT Khúc Thừa Dụ. 

Qua điều tra ban đầu, do biết Huy có tán tỉnh người yêu của Cường (thời điểm trước khi gây án, người yêu của Cường đang là học sinh lớp 10 trường THPT Khúc Thừa Dụ) nên Cường đã rủ Trang, Long đi tìm Huy để hành hung.

Tin tức pháp luật hôm nay 14/7/2022: Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không lãnh 7 năm tù 2
3 đối tượng Cường, Trang và Long bị bắt giữ - Ảnh: SGGPO 

Khoảng 20 giờ ngày 11/7, nhóm của Cường đi xe đạp điện đến Nhà văn hóa thôn Đồng Hội thấy Huy đang hướng dẫn cho thiếu nhi trong thôn sinh hoạt hè tại sân nhà văn hóa. 

Cả nhóm gọi Huy ra ngoài rồi đánh Huy. Sau khi thấy Huy gục xuống và có người ra can ngăn, nhóm này đã rời khỏi hiện trường. Nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng đã tử vong sau đó. 

Nạn nhân Huy là con trai út của Chủ tịch UBND xã Hồng Phong và vừa học hết lớp 10, đang tham gia hoạt động hè tại địa phương.