Tin tức pháp luật 11/7/2022: Một người bị đâm tử vong do mâu thuẫn cá nhân

(VOH) – Trưa ngày 11/7, nghi phạm đến lò mổ gia súc của gia đình anh V.H.H. thì xảy ra mâu thuẫn, sau đó đối tượng dùng dao đâm khiến anh H. tử vong.

Mâu thuẫn cá nhân, một người đàn ông bị đâm tử vong

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 13 giờ ngày 11/7, V.N.B. (68 tuổi, trú tại thôn Hồng Tiến, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân) đến lò mổ gia súc của gia đình anh V.H.H. (47 tuổi, trú cùng thôn), tại đây giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, nghi phạm B. lấy dao đâm trúng vào người anh H., khiến người này bị gục xuống dẫn tới tử vong – Báo SGGPO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 11/7/2022: Một người bị đâm tử vong do mâu thuẫn cá nhân 
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: SGGPO 

Nhận được thông tin, Công an xã Xuân Giang đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ nghi phạm B. để phục vụ công tác điều tra.

Thời gian qua, nghi phạm B. có đưa gia súc đến lò mổ của gia đình anh H. để mổ. Nghi phạm B. và anh H. là họ hàng với nhau. Từ nhà nghi phạm B. đến lò mổ của nạn nhân cách nhau khoảng 500-800m.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. 

10 bị cáo 'chống người thi hành công vụ' lãnh án

Theo TTO đưa tin, ngày 11/7, TAND huyện Chợ Mới, An Giang đã tuyên án đối với 10 bị cáo về tội 'chống người thi hành công vụ' xảy ra tại xã Kiến An, huyện Chợ Mới.

Cụ thể, bị cáo Nguyễn Phúc Hậu (35 tuổi) 15 tháng tù giam; Huỳnh Văn Lấm (48 tuổi) 17 tháng tù giam; Nguyễn Chí Hải (22 tuổi); Châu Thái Duy (23 tuổi); Nguyễn Văn Nhơn (55 tuổi), mỗi bị cáo 13 tháng tù giam; Trần Văn Nam (35 tuổi); Hà Thị Chi Linh (26 tuổi), mỗi bị cáo 8 tháng tù giam; Nguyễn Thị Tuyết Mai (31 tuổi), 7 tháng tù giam; Nguyễn Thị Trinh (51 tuổi), 11 tháng tù giam và Huỳnh Thị Tiểu Lam (17 tuổi), 5 tháng tù giam. Các bị cáo trên cùng ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. 

Tin tức pháp luật hôm nay 11/7/2022: Một người bị đâm tử vong do mâu thuẫn cá nhân 2
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 40 ngày 12/12/2021, nhận được tin báo từ người dân tại khu vực ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, An Giang có nhiều người đang lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền, nên trung tá Nguyễn Phú Cường - trưởng Công an xã Kiến An - triển khai lực lượng đến địa điểm như tin báo để vây bắt. 

Khi đến hiện trường, nhóm người này bỏ chạy, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ được Nguyễn Văn Nhơn (55 tuổi) và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc đánh bạc. 

Thấy Nhơn bị bắt, lúc này Hậu, Mai, Hải, Duy cùng các bị cáo còn lại ở gần đó chạy lại giằng co xô đẩy trung tá Cường và lực lượng đang làm nhiệm vụ để cho Nhơn chạy thoát thân. Đồng thời tiếp tục có những lời lẽ thô tục, hành hung trung tá Cường và lực lượng làm nhiệm vụ. 

Sự việc được lắng xuống khi lực lượng công an huyện đến hiện trường giải tán đám đông, đồng thời mời các nghi phạm liên quan về cơ quan để làm việc.

Dụ dỗ, bán 7 thanh niên sang Campuchia với giá 300 triệu đồng

Báo CAO đưa tin, Công an tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Ngọc Đức (SN 1990, ngụ H.Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) về hành vi mua bán người trong vụ công dân xã Ia O bị lừa đảo sang Campuchia làm việc.

Hiện Đồn Biên phòng Ia O đã bàn giao đối tượng Trần Quang Quyết (SN 2001, ngụ xã Ia Đal, H.Ia Hdrai, tỉnh Kon Tum) cho cơ quan Công an tỉnh Gia Lai để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tin tức pháp luật hôm nay 11/7/2022: Một người bị đâm tử vong do mâu thuẫn cá nhân 3
Trần Quang Quyết tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO 

Theo điều tra ban đầu, người môi giới qua mạng, dẫn đường, giới thiệu việc làm cho 7 thanh niên tại xã Ia O là đối tượng Trần Quang Quyết. Vì thiếu tiền trả nợ, Quyết lên mạng xã hội đăng tuyển dụng việc làm rồi thực hiện hành vi lừa đảo. 

Sau khi có được thông tin nạn nhân, Quyết liên lạc với nhiều đối tượng trong đó có Phan Ngọc Đức - người trực tiếp móc nối để đưa 7 thanh niên vượt biên sang Campuchia.

Đến thời điểm bị bắt, Đức khai đã bán 7 nạn nhân ở xã Ia O cho 1 đối tượng ở Campuchia thu về số tiền trên 300 triệu đồng và chia cho Quyết 128 triệu đồng.

Bảy thanh niên ở xã Ia O qua các kênh và được sự giúp sức của cơ quan chức năng đã được giải cứu về với gia đình.