Tin tức pháp luật hôm nay 7/7: Bất ngờ lấy dao chém người đi đường tử vong

(VOH) – Sau khi cãi nhau với vợ, Thanh đi ra phía trước nhà rồi đột nhiên lấy dao rựa ra chặn đường và chém một người đang đi bộ tử vong.

Cãi nhau với vợ, lấy dao chém người đi đường tử vong

Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã tạm giữ đối tượng Phạm Minh Thanh (36 tuổi, ngụ xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người. 

Báo SGGPO đưa tin, ngày 6/7, sau tiệc nhậu, đối tượng Thanh trở về nhà thì cãi nhau với vợ, chửi vợ và đập phá tài sản.

Sau đó, đối tượng này đi ra con đường phía trước nhà. Khi thấy bà Tr. (58 tuổi, ngụ cùng địa phương) đi bộ đến thì đột nhiên Thanh chạy vào nhà lấy dao rựa ra chặn đường và chém bà Tr..

Tin tức pháp luật hôm nay 7/7/2022: Bất ngờ lấy dao chém người đi đường tử vong
Phạm Minh Thanh tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO

Bị chém, bà Tr. bỏ chạy nhưng Thanh tiếp tục đuổi theo chém làm bà Tr. tử vong.

Gây án xong, Thanh đi vào nhà thay quần áo và lấy xe máy chạy về nhà cha mẹ ruột ở xã Mỹ Thạnh (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), sau đó, đến Công an xã Mỹ Thạnh đầu thú.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Khởi tố đối tượng chém đứt lìa bàn tay em rể

Báo SGGPO đưa tin, ngày 7/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Ngọc Hưng (27 tuổi, trú khu phố Tiến Thọ, phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) về tội giết người.

Theo thông tin ban đầu, Hưng và em rể là anh B.S.H. (trú thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương) có mâu thuẫn với nhau. Sau đó, đến khoảng 11 giờ 15 ngày 6/7, khi thấy anh H. đang cắt tóc trong tiệm tóc gần nhà mình, Hưng đã mang một con dao tự chế dài khoảng 1,34m đi sang tiệm tóc, rồi đi vào bằng cửa sau và chém anh H.. 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/7/2022: Bất ngờ lấy dao chém người đi đường tử vong 2
Trịnh Ngọc Hưng cùng tang vật - Ảnh: SGGPO 

Lúc này, anh H. đưa tay lên đỡ nên bị đứt lìa bàn tay trái. Sau đó, Hưng chém tiếp 2 nhát nhưng không trúng, anh H. mở cửa chạy ra đường thì bị Hưng truy đuổi và chém 1 nhát vào lưng. 

Sau khi anh H. bỏ chạy và được mọi người tới hỗ trợ, Hưng cầm dao bỏ về nhà, sau đó đến Công an phường Quảng Thịnh đầu thú.

Người đàn ông chết bên cạnh khẩu súng và dao, trên đầu có vết thương

Ngày 7/7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang điều tra vụ người đàn ông gục chết trên nền nhà với vết thương trên đầu, bên cạnh có 1 khẩu súng và 1 con dao.

Nạn nhân là ông Triệu Văn An (58 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Bù Đăng). 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/7/2022: Bất ngờ lấy dao chém người đi đường tử vong 3
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

TTO đưa tin, ngày 7/7, người dân khu vực thôn 5, xã Bình Minh nghe tiếng kêu thất thanh phát ra từ nhà ông An nên kéo đến xem. Khi tới nơi thì phát hiện ông An nằm chết trên vũng máu. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xử lý hiện trường tai nạn. 

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm sấp dưới nền nhà, trên đầu có vết thương. Cạnh thi thể còn có 1 khẩu súng, 1 viên đạn và 1 con dao rựa.