Bắt giữ tàu chở 90.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

(VOH) - Tàu chở 90.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng chức năng Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 bắt giữ.

Ngày 17/7/2022 Lực lượng chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã đưa tàu số hiệu TG 93798TS chở khoảng 90.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc về tới cảng của Hải đội 301, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tại thành phố Vũng Tàu để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 21h10 ngày 15/7/2022, tại vùng biển cách phía Đông Nam Côn Đảo khoảng 45 hải lý lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, phát hiện và kiểm tra 01 tàu vỏ gỗ số hiệu TG 93798TS có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Bắt giữ tàu chở 90.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc 1
Kiểm tra hàng hóa trên tàu vi phạm TG93798TS

Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 05 thuyền viên do ông Trần Công Quang, sinh năm 1973, có hậu khẩu thường trú tại Tân Long, Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang làm thuyền trưởng.

Theo lời khai ban đầu của ông Quang, tàu đang vận chuyển khoảng 90.000 lít dầu DO, không có giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. Các thuyền viên không có bằng cấp chứng chỉ chuyên môn.

Lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính, đưa tàu về Vũng Tàu tiếp tục điều tra xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Xem thêm: Bắt giữ tàu vận chuyển dầu DO trái phép trên biển

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 10 phút ngày 25/6, trên khu vực biển phía Nam cách Đông Nam Côn Đảo khoảng 110 hải lý, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện tàu cá số hiệu TG 92008TS có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 05 thuyền viên do ông Nguyễn Ngọc Đức (sinh năm 1971, thường trú tại Phường 2, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) làm thuyền trưởng. Theo lời khai ban đầu của ông Đức, tàu đang vận chuyển khoảng 85.000 lít dầu DO, số dầu trên được mua từ một tàu không rõ số hiệu; không có hóa đơn, giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. Thuyền trưởng và các thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.