Tin tức MU 17/7: Quỷ đỏ chính thức đón tân binh thứ 3

(VOH) - Đội chủ sân Old Trafford đã chính thức đạt thoả thuận chiêu mộ Lisandro Martinez từ Ajax; De Jong cùng đồng đội bay sang Mỹ du đấu.

MU chính thức công bố tân binh thứ 3

Trang chủ của MU có thông báo chính thức việc chiêu mộ thành công Lisandro Martinez từ Ajax: "Chúng tôi vôi mừng thông báo CLB đã đạt thoả thuận với Ajax về việc chuyển nhượng tuyển thủ Argentina, Lisandro Martinez. Thương vụ này sẽ hoàn tất sau cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, thống nhất các điều khoản cá nhân và xin được visa lao động tại Anh".

MU chính thức đón tân binh thứ 3 - Nhận thêm tin sốc từ De Jong
Thông báo trên trang chủ MU.

Theo báo chí châu Âu, Lisandro Martinez sẽ ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm. Phía MU không tiết lộ chi tiết hợp đồng với Lisandro Martinez, nhưng phía Ajax khẳng định CLB nước Anh phải bỏ ra tổng cộng 67,37 triệu euro cho hậu vệ đa năng này. Cụ thể, MU phải trả ngay 57,37 triệu euro phí chuyển nhượng và trả thêm tối đa 10 triệu euro phụ phí tùy theo thành tích của Lisandro Martinez.

Trung vệ sinh năm 1998 là tân binh thứ 3 của MU trong mùa hè này. Trước đó, họ chiêu mộ Tyrell Malacia từ Feyenoord với giá 15 triệu euro và thuyết phục thành công Christian Eriksen cập bến Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sáng tỏ tương lai Ronaldo

Chelsea không mua Ronaldo vì HLV Thomas Tuchel cho thấy rõ là ông lo ngại một cầu thủ có cái tôi quá lớn và đã 37 tuổi như Ronaldo sẽ khiến mọi kế hoạch của ông ở đây bị phá vỡ.

PSG cũng lên tiếng từ chối Ronaldo vì họ đã có đủ ngôi sao tấn công trong đội ngũ. Mới nhất, HLV Julian Nagelsmann của Bayern Munich đã lên tiếng xóa tan mọi tin đồn về Ronaldo khi khẳng định ông không cần một tiền đạo như Ronaldo ở Bayern.

Vậy là cả Chelsea, PSG, Bayern Munich đều đã khẳng định không mua Ronaldo. HLV Erik Ten Hag trước đó có nói Ronaldo vẫn nằm trong kế hoạch của ông ở MU. Như vậy, khả năng cao là Ronaldo vẫn ở lại MU trong mùa giải sắp khai màn.

MU chính thức đón tân binh thứ 3 - Nhận thêm tin sốc từ De Jong
Sáng tỏ tương lai Ronaldo.

MU nhận thêm tin sốc từ De Jong

Hi vọng chiêu mộ được Frenkie de Jong của MU lại bị dội thêm gáo nước lạnh khi tiền vệ 25 tuổi cùng Barca bay sang Mỹ du đấu trước mùa giải mới.

MU trước đó đã đạt thỏa thuận về phí chuyển nhượng De Jong với Barca nhưng De Jong vẫn không đồng ý gia nhập MU vì không hài lòng với với Barca về cách xử lí chuyện tiền lương của anh.

MU vẫn không bỏ cuộc. HLV Erik Ten Hag vẫn gọi điện thuyết phục De Jong đến Old Trafford với ông. Nhưng đến lúc này, De Jong vẫn chưa có vẻ đổi ý để tái ngộ thầy cũ ở MU.

MU chính thức đón tân binh thứ 3 - Nhận thêm tin sốc từ De Jong
De Jong cùng đồng đội bay sang Mỹ du đấu.

Mục tiêu chuyển nhượng tiếp theo của MU lộ diện

Cho đến nay, MU đã chiêu mộ được 2 tân binh là Malacia và Eriksen. “Quỷ đỏ” được cho chuẩn bị đón bản hợp đồng thứ 3 là trung vệ Lisandro Martinez bên phía Ajax.

Theo The United Stand, sau khi hoàn tất thương vụ Martinez, MU sẽ đặt mục tiêu chiêu mộ một hậu vệ phải. Ngôi sao của Inter Milan, Denzel Dumfries, đang là mục tiêu của HLV Erik Ten Hag. Cầu thủ 26 tuổi này nổi tiếng với khả năng tấn công. Hệ thống của Ten Hag cho phép các hậu vệ cánh tấn công nhiều và điều đó sẽ giúp Dumfries phát huy hết khả năng của mình.

Dumfries có giá rơi vào khoảng 30 triệu euro. Achraf Hakimi cũng đã được gợi ý nhưng MU cho rằng anh quá đắt so với Dumfries.

MU chính thức đón tân binh thứ 3 - Nhận thêm tin sốc từ De Jong
MU tăng cường vị trí hậu vệ phải bằng Dumfries.

Trò cưng Ten Hag từ chối MU để gia nhập Ajax

Theo De Telegraaf (Hà Lan), HLV Erik Ten Hag đã ấp ủ tham vọng chiêu mộ Brian Brobbey, chân sút khoác áo Ajax ở nửa cuối mùa giải 2021/22 dưới dạng cho mượn từ RB Leipzig (ghi 7 bàn/13 trận). Dù vậy, đích thân cầu thủ 20 tuổi đã gọi điện cho Ten Hag để từ chối. Thay vào đó, anh quyết định tiếp tục gắn bó với Ajax theo bản hợp đồng mua đứt có thời hạn 5 năm, mức phí chuyển nhượng khoảng 14,4 triệu bảng.

MU chính thức đón tân binh thứ 3 - Nhận thêm tin sốc từ De Jong
Brian Brobbey từ chối tái hợp HLV Ten Hag ở MU.

Tuanzebe sắp rời MU

Trung vệ Axel Tuanzebe đang chuẩn bị ký kết hợp đồng với một đội bóng tầm trung bình khá tại giải Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Anh đã từ chối tiếp tục tham gia du đấu cùng MU sau khi có mặt tại Thái Lan. Được biết, Tuanzebe đã trở lại Anh để đàm phán với một CLB Premier League và bản hợp đồng sẽ sớm được công bố trong tuần tới.