Tin bóng đá 17/7: Lewandowski có điều khoản lạ với Barca

(VOH) - Barca đã đạt thỏa thuận với Bayern để ký hợp đồng với tiền đạo Lewandowski; HLV Mourinho thuyết phục Dybala gia nhập AS Roma.

Barcelona gặp khó trong việc sử dụng các tân binh

Hiện tại Barcelona đã đạt mức lương trần tại la Liga và dù có mua thêm cầu thủ, họ cũng chưa chắc có thể đăng ký thi đấu ở mùa giải tới. Lewandowski được tính là tân bình thứ 5 của Barcelona ở kỳ chuyển nhượng này sau Raphina, Kessie và Christensen và Ousmane Dembele.

Ở chiều ngược lại họ mới chỉ để cho Felippe Coutinho và Clement Lenglet ra đi để giảm quỹ lương, và như vậy vẫn là chưa đủ. Bên cạnh đó, Atletico Madrid đã quyết định trả lại tiền đạo Antoine Griezmann, khiến Barcelona tiếp tục đau đầu về việc trả lương cho cầu thủ người Pháp.

Lewandowski có điều khoản lạ với Barca - Mourinho
Barcelona cần phải giải phóng quỹ lương.

Để có thể đăng ký thi đấu được các cầu thủ tân binh trên, Barcelona chẳng những phải nhanh chóng bán Frenkie De Jong, mà sau đó cũng cần phải nghĩ cách để giảm lương, hoặc chia tay với Antoine Griezmann để không phải trả lương cho cầu thủ này.

Thậm chí Barcelona cũng đang đàm phán để trung vệ Pique giảm lương hoặc thậm chí là giải nghệ, bởi CLB sẽ tốn khoảng 80 triệu Euro tiền lương cho Pique nếu anh thi đấu đến hết năm 2024.

Bayern Munich gia hạn hợp đồng với Serge Gnabry

Hợp đồng của Serge Gnabry với Bayern Munich đã được gia hạn thêm 3 năm đến năm 2026. Bayern Munich hiện chưa tìm được người thay thế vị trí của Robert Lewandowski. Thế nên việc giữ lại cầu thủ 27 tuổi sẽ đảm bảo lực lượng trên hàng công của của HLV Nagelsmann.

Lewandowski có điều khoản lạ với Barca - Mourinho
Bayern Munich gia hạn hợp đồng với Serge Gnabry.

Ở mùa giải tới, cầu thủ cánh trái này có thể được thi đấu ở trung tâm hàng tiền đạo. Hành động này của Bayern Munich đồng thời chấm dứt mọi đồng đoán về việc Serge Gnabry sẽ chuyển sang thi đấu cho Chelsea.

Ở một diễn biến khác, đội bóng xứ Bavaria sẽ gửi lời đề nghị 100 triệu Euro để hỏi mua tiền về Matthijs de Ligt từ Juventus. Theo nhà báo Fabrizio Romano, cầu thủ người Hà Lan cũng rất muốn gia nhập Bayern Munich trong hè này. Ngoài ra thì đội chủ sân Allianz Arena cũng đang rất quan tâm đến tiền vệ Konrad Laimer của RB Leipzig.

Tân HLV PSG thừa nhận không thể kiểm soát Neymar

Tân HLV của PSG, Christophe Galtier, thừa nhận rằng mặc dù ông muốn giữ Neymar nhưng quyết định cuối cùng không chỉ nằm trong tay ông. “Vâng, tôi đã rất rõ ràng về vấn đề này. Sau đó, tôi nhắc còn lại rằng có rất nhiều thứ mà tôi không thể kiểm soát được”, Galtier nói với L'Equipe.

Galtier nói thêm: “Chúng tôi có 26 hoặc 27 cầu thủ, đó là một lực lượng rất lớn. Có những cầu thủ sẽ bị giảm thời gian chơi. Chúng tôi đã nói chuyện với họ. Đó không phải là một điều dễ dàng".

“Họ là những cầu thủ mà chúng tôi phải tôn trọng. Chúng tôi sẽ bắt đầu mùa giải này với 21 cầu thủ ngoài sân và một vài cầu thủ trẻ. Các CLB lớn có thành tích cao là những CLB có khả năng tích hợp những người trẻ giỏi nhất vào một lực lượng giàu kinh nghiệm và chất lượng".

Lewandowski có điều khoản lạ với Barca - Mourinho
Galtier thừa nhận không kiểm soát được tương lai Neymar.

Bayern Munich chính thức chia tay Lewandowski

Trên trang chủ của đội bóng, Bayern Munich đưa ra thông báo chính thức về việc chia tay tiền đạo Robert Lewandowski. Theo đó, đội bóng nước Đức đã đồng ý các điều khoản với Barcelona để bán cầu thủ người Ba Lan.

Chủ tịch của Hùm xám, ông Herbert Hainer nói: "Chúng tôi có cam kết bằng lời nói từ Barcelona. Thật tốt cho cả hai bên khi mọi thứ được làm việc rõ ràng. Robert là cầu thủ xuất sắc, cậu ấy đã giành mọi danh hiệu cùng chúng tôi. Bayern cảm ơn những đóng góp của cậu ấy trong gần 1 thập kỷ qua".

Lewandowski có điều khoản lạ với Barca

Barca đã đạt thỏa thuận với Bayern Munich để ký hợp đồng với tiền đạo Robert Lewandowski. Thương vụ có giá 42,5 triệu bảng (50 triệu euro).

Theo Sky Sports, tiền đạo người Ba Lan sẽ đáp chuyến bay tới Tây Ban Nha để tiến hành kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng 3 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng với Barca. Tại đây, anh sẽ nhận lương 9 triệu euro/mùa.

Tuy nhiên, trong hợp đồng của Lewandowski còn có một điều khoản rất lạ cho phép Barca có thể tự ý chấm dứt hợp đồng với Lewandowski  nếu cầu thủ này không đáp ứng được yêu cầu từ CLB.

Trong trường hợp như vậy, Lewandowski sẽ nhận được một khoản tiền bồi thường. Còn nếu tiếp tục ở lại, anh sẽ bị giảm lương trong các mùa giải sau với đội chủ sân Camp Nou.

Lewandowski có điều khoản lạ với Barca - Mourinho
Lewandowski có điều khoản lạ với Barca.     

Rooney muốn tái hợp với Phil Jones ở MLS

Cựu tiền đạo MU Wayne Rooney được bổ nhiệm làm HLV DC United đầu tháng này và anh muốn tái ngộ với đồng đội cũ Phil Jones ở CLB của giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Rooney và Phil Jones từng chơi cùng nhau trong 6 năm ở MU trước khi Rooney chia tay Quỷ Đỏ. Phil Jones từ lâu không còn nằm trong kế hoạch của MU nhưng chưa có đội nào đưa ra đề nghị chuyển nhượng đối với trung vệ này.

MU sẵn sàng để Phil Jones gia nhập DC United nếu đội bóng Mỹ chấp nhận trả 15 triệu bảng phí chuyển nhượng.

Lewandowski có điều khoản lạ với Barca - Mourinho
Rooney muốn tái hợp với Phil Jones ở MLS.

Mourinho "tất tay" đưa Dybala về Roma

Calciomercato đưa tin, HLV Jose Mourinho đã gọi điện cho Paulo Dybala để thuyết phục tiền đạo người Argentina gia nhập AS Roma. Thậm chí, nhà vô địch Europa Conference League sẵn sàng trao cho Dybala hợp đồng 4 năm, kèm mức lương 6 triệu euro/năm.

Juventus chốt giá mua Zaniolo

Theo Calciomercato, Juventus sẵn sàng chi 45 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Nicolo Zaniolo (Roma). Cầu thủ 23 tuổi muốn gia hạn hợp đồng với Roma (hợp đồng cũ đáo hạn vào năm 2024) nhưng đòi hỏi mức lương cao hơn. Nếu đội chủ sân Olimpico không đáp ứng yêu cầu này, anh sẽ cân nhắc lời đề nghị từ Juvetus.

Napoli muốn gây sốc với Lindelof

Napoli mới đây đã liên hệ với Man United nhằm chiêu mộ trung vệ Victor Lindelof. Đội bóng Serie A vừa chia tay trung vệ Kalidou Koulibaly tới Chelsea và rất muốn bổ sung một ngôi sao mới cho hàng thủ. Trong khi đó, MU dự kiến cũng sẽ ký hợp đồng với trung vệ Lisandro Martinez từ Ajax. Đây sẽ là cái tên có thể đẩy Lindelof lên ghế dự bị.

Ibra nhận lương bèo ở Milan

Nguồn tin từ trang Sky Italia cho biết, Zlatan Ibrahimovic chỉ nhận lương 1 đến 1,5 triệu euro trong hợp đồng mới với Milan. Tiền đạo người Thụy Điển buộc phải giảm sâu tiền lương bởi lẽ anh đang chấn thương đầu gối nặng và chỉ có thể trở lại vào đầu năm 2023.